Thứ 6, 27/09/2024, 14:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hoãn xử phúc thẩm vụ án "con ruồi trong chai nước Number 1"

Hoãn xử phúc thẩm vụ án "con ruồi trong chai nước Number 1"
(Tieudung.vn) - Hai luật sư, đại diện Tân Hiệp Phát và toàn bộ nhân chứng vắng mặt, nên sau khi hội ý, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên hoãn phiên toà.

Như tin đã đưa, sáng 30/6, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Võ Văn Minh phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, vào phút chót, với sự vắng mặt của 2 bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh cùng đại diện Tân Hiệp Phát và toàn bộ nhân chứng, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa.

Bị cáo Võ Văn Minh được đưa đến tòa
Bị cáo Võ Văn Minh được đưa đến tòa (Ảnh: Hoàng Điệp - Báo Tuổi trẻ).

Cụ thể, khi được hỏi ý kiến về việc vắng mặt của luật sư Nguyễn Tấn Thi và luật sư Nguyễn Kiều Hưng (02 luật sư đã có văn bản đề nghị hoãn phiên xét xử), bị cáo Võ Văn Minh đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa. 

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và sự khách quan của vụ án nên cần có sự có mặt của nguyên đơn dân sự và các nhân chứng.

Trước đó, 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh trong suốt giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử sơ thẩm đều có đơn xin hoãn phiên tòa.

Trong đó, luật sư Nguyễn Tấn Thi xin hoãn do bận tham gia một phiên tòa tại tỉnh An Giang, luật sư Phạm Hoài Nam xin hoãn vì sau khi tiếp xúc với bị cáo Minh tại trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang, Minh cho biết thêm một số nội dung, có thể coi là tình tiết mới có lợi cho bị cáo và luật sư Nam cần phải có đủ thời gian để thu thập chứng cứ liên quan đến những lời khai này.

Tuy nhiên, theo xác nhận của ông Trần Văn Châu - Chánh án TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh, phiên tòa vẫn được mở và xét xử bình thường. Việc xem xét có hoãn phiên tòa hay không tùy thuộc vào tình hình diễn biến tại phiên tòa.

Vụ án
Vụ án "con ruồi": Luật sư xin hoãn phiên toà vì bận tham gia phiên toà khác
(Tieudung24h.vn) - Luật sư Nguyễn Tấn Thi thuộc Văn phòng Luật sư Hoa Sen đã có đơn đề nghị hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh trong vụ án "con ruồi trong chai nước Number 1".

Theo cáo trạng, bị cáo Minh và chị gái là bà Võ Thị Thảo có thuê một địa điểm bán bún riêu, nước giải khát tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ngày 3/12/2014 ông Minh lấy một chai nước Number 1, loại chai nhựa 350ml (sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát) để bán cho khách thì thấy có con ruồi bên trong nên mang cất dưới bàn.

Sau đó ông Minh nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền cho mình. Ngày 5/12/2014 ông Minh gọi điện báo cho công ty này biết sự việc và yêu cầu phải giao cho mình 1 tỷ đồng, rồi hạ dần xuống 500 triệu đồng để đổi lại chai nước và sự im lặng.

Ông Minh cũng cho biết nếu công ty Tân Hiệp Phát không giao tiền thì sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, chương trình 60 giây và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung sự việc.

Sau khi nhận được yêu cầu này công ty Tân Hiệp Phát đã 3 lần phân công nhân viên đến gặp ông Minh để kiểm tra thông tin và giải quyết, cụ thể như sau:

Lần thứ nhất: Ngày 6/12/2014 công ty cử nhân viên là ông Trương Tiểu Long đến gặp ông Minh. Khi gặp mặt ông Minh yêu cầu phải giao cho mình 1 tỷ đồng và đe dọa như trên.

Tại đây ông Minh giải thích về quy trình sản xuất của công ty, đồng thời cho biết công ty không trao đổi, giải quyết bằng tiền và đề xuất tặng ông Minh một số sản phẩm để “thay lời cảm ơn và xin nhận lại chai nước”. Tuy nhiên ông Minh không đồng ý.

Lần thứ hai: Sau nhiều lần nhận thúc giục từ ông Minh, ngày 16/12/2014 công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục cử ông Long và ông Nguyễn Văn Khu đến gặp để giải quyết.

Lần này ông Minh vẫn giữ nguyên ý định và có phần cương quyết hơn, trong khi ông Long và ông Khu đề nghị ông Minh “bình tĩnh” để hai ông này lại lãnh đạo.

Sau đó ông Minh tiếp tục gọi điện đe dọa nhưng yêu cầu giảm xuống còn 600 triệu đồng. Về phần mình ông Long tiếp tục giải thích chủ trương của Tân Hiệp Phát đồng thời ghi âm nội dung cuộc trò chuyện này.

Lần thứ ba: Chờ đợi lâu không thấy Tân Hiệp Phát giao tiền nên ông Minh tiếp tục gọi điện yêu cầu. Ngày 20/102015 công ty này cử ông Long, ông Hoàng Chí Dưỡng và ông Tạ thành Trung đến gặp.

Lần này, ông Minh vẫn không chấp nhận những giải thích về chủ trương của Tân Hiệp Phát mà các nhân viên trên đưa ra, tuy nhiên yêu cầu của ông Minh giảm xuống còn 500 triệu đồng.

Sau 3 lần làm việc nhưng không có kết quả, ông Minh vẫn nhiều lần gọi điện tới ông Long để đe dọa phát tán thông tin cho các phương tiện truyền thông.

“Lo sợ trước những lời đe dọa và thái độ cương quyết” của ông Minh, bà Trần Ngọc Bích đã phân công ông Long, ông Trung và ông Vũ Anh Tuấn mang theo 500 triệu đồng xuống Tiền Giang để giao tiền cho ông Minh vào ngày 27/1/2015.

Khi ông Minh làm xong biên nhận và bỏ tiền vào cốp xe máy thì bị công an bắt quả tang.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...
 
Xét xử cặp vợ chồng tự tạo công thức phân bón, bán phân chưa được phép lưu hành
(Tieudung.vn) Vợ chồng Bình và Quyên tự tạo công thức phân bón, bán ra thị trường khi không có...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57301 sec| 880.109 kb