Theo đó các số đối tượng cố tình nhập điểm đón/điểm đến không rõ ràng trên ứng dụng hoặc cố tình chọn loại hình dịch vụ để báo giá chuyến đi cao hơn nhằm “chặt chém” khách hàng. Cá biệt, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, thậm chí tấn công các đối tác tài xế GrabBike chân chính đón/trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này.
Rất nhiều đối tượng mạo danh GrabBike tại các bến xe, ga tàu và sân bay. |
Để giải quyết tình trạng giả danh GrabBike bắt khách, cuối tháng 3/2018 Grab Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM. Qua đó sẵn sàng cung cấp các thông tin hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu nhằm rà soát, xác minh phục vụ công tác điều tra, xử lý cũng như tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự đường phố.
Về phía khách hàng, Grab Việt Nam khuyến cáo rằng: Những chuyến xe không được thực hiện thông qua ứng dụng Grab sẽ không được xem là đang sử dụng dịch vụ của Grab, với những trường hợp này, chúng tôi sẽ không thể theo dõi hành trình và hỗ trợ xử lý nếu xảy ra sự cố. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi trong chuyến đi của mình, bao gồm cả bảo hiểm tai nạn cho cả đối tác tài xế và khách hàng với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người, chúng tôi khuyến khích khách hàng luôn đặt xe thông qua ứng dụng Grab để có được thông tin chi tiết về tài xế (hình ảnh, tên, số điện thoại, biển số xe). Ngoài ra, khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe để không lên nhầm xe và tránh gặp phải những sự cố không mong muốn. Trong trường hợp khách hàng cần bất kỳ hỗ trợ nào, tổng đài Grab Việt Nam (028) 7108 7108 luôn hoạt động 24/7 để kịp thời tiếp nhận phản ánh và trợ giúp