Thứ 7, 20/04/2024, 11:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Giọt hồng yêu thương” tại Hậu Giang thành công tốt đẹp

"Giọt hồng yêu thương” tại Hậu Giang thành công tốt đẹp
(Tieudung.vn) - Sáng 12/1, chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình những giọt máu nghĩa tình – Giọt hồng yêu thương do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang tổ chức đã thành công vượt mong đợi.

"Giọt hồng yêu thương” tại Hậu Giang thành công tốt đẹp

Chương trình được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang). Đến trưa cùng ngày chương trình đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Bà Lê Thị Diễm Trang – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Ngã Bảy cho biết, trong đợt vận động hiến máu đầu năm 2022, đơn vị cùng ban tổ chức đã thu nhận hơn 300 đơn vị máu, vượt mục tiêu ban đầu đề ra.

“Do bà con nhiều trường hợp vừa tiêm vaccine ngừa Covid-19 nên không thể cho máu, nếu không sẽ có nhiều đơn vị máu hơn được hiến tặng”, bà Trang cho biết.

Nhà báo Phạm Văn Hùng (trái) Phó trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh nhận bảng tượng trưng ghi nhận tấm lòng vàng của nhà tài trợ từ Đại diện Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang.

Nhà báo Phạm Văn Hùng (trái) Phó trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh nhận bảng tượng trưng ghi nhận tấm lòng vàng của nhà tài trợ từ Đại diện Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang.

Trong buổi sáng phát động chương trình hiến máu, nhiều hình ảnh, câu chuyện xúc động đã được phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận lại.

Còn hơi choáng sau lần đầu tiên hiến máu, em Huỳnh Lê Gia Bảo - học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Ngã Bảy) cho biết, nghe tin trường phát động tình nguyện hiến máu, em đã xin phép gia đình để tham gia. Dù mẹ còn e ngại ảnh hưởng sức khỏe, nhưng cuối cùng vẫn bị con trai thuyết phục. “Lần đầu hiến máu em có hơi run, lấy máu xong có hơi mệt nhưng em thấy không ảnh hưởng gì. Sau này, nếu có chương trình hiến máu nữa, nhất định em sẽ tham gia” - Bảo nói.

Bảo bày tỏ, thông qua các phương tiện truyền thông em biết được tầm quan trọng của việc truyền máu để cứu người, nhất là. Hơn nữa, nguồn máu tại các bệnh viện hầu hết được thu nhận từ những chương tình nguyện hiến máu nên em đã quyết tâm tham gia hiến máu cứu người.

Cũng như Bảo, nữ sinh Lý Kim Thanh – học sinh Trường THPT Nguyễn Minh Quang cũng lần đầu tham gia hiến máu. Trong màu áo trắng tinh khôi, Thanh chia sẻ khá hồi hộp khi ngồi vào “ghế nóng” để cho máu. “Khi lấy máu xong rồi, em thấy sức khỏe mình bình thường. Sau này nếu có cơ hội em sẽ tiếp tục hiến máu và động viên bạn bè, người thân tham gia nữa” - Thanh háo hức nói.

Nữ sinh Lý Kim Thanh chia sẻ về lần đầu hiến máu.

Nữ sinh Lý Kim Thanh chia sẻ về lần đầu hiến máu.

Là một trong những người tham gia hiến máu tiêu biểu nhất của TP Ngã Bảy và là cá nhân xuất sắc được tỉnh lựa chọn dự tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc tại TP Hà Nội, anh Phạm Hải Nam – giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi (TP Ngã Bảy) đến nay đã gần 30 lần cho máu cứu người. Kể về quá trình hiến máu của mình, anh cho biết: “Nhiều năm trước, tôi cảm thấy sức khỏe mình không tốt. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi quyết định thử hiến máu. Sau lần hiến máu đầu tiên, tôi thấy sức khỏe mình không bị ảnh hưởng gì mà có phần tốt lên. Những lần hiến máu tiếp sau đó khiến tôi khỏe mạnh hơn nữa, tinh thần cũng rất tốt. Từ đó, tôi động viên hết thành viên trong gia đình tham gia hiến máu. Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, ai sợ hiến máu thì cứ thử đi một lần là sẽ hiểu” - anh Nam chia sẻ.

Anh Phạm Hải Nam - môt trong những người hiến máu tiêu biểu của TP Ngã Bảy hào hứng tham gia chương trình.

Anh Phạm Hải Nam - môt trong những người hiến máu tiêu biểu của TP Ngã Bảy hào hứng tham gia chương trình.

Để lan tỏa hành động hiến máu cứu người, anh Nam cùng các giáo viên trong trường còn thành lập câu lạc bộ hiến máu. Chỉ cần có chương trình kêu gọi, anh và các thành viên trong câu lạc bộ sẽ cùng tham gia. “Sau mỗi lần tham gia, tôi thấy hạnh phúc hơn khi mình chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để cứu sống người bệnh đang cần truyền máu. Mọi người đều có thể tham gia để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này” - anh Nam nói.

Hành trình những giọt máu nghĩa tình – Giọt hồng yêu thương tại TP Ngã Bảy đã thành công trọn vẹn, báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục lan tỏa chương trình nhân văn này đến các địa phương khác tại ĐBSCL và trên cả nước.

Nhà báo Trần Mậu Dũng (thứ 6 từ trái qua) Phó trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Nhà báo Trần Mậu Dũng (thứ 6 từ trái qua) Phó trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Với kết quả đạt được trong chương trình hiến máu nhân đạo ở TP Ngã Bảy, nhà báo Hồng Lĩnh – đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại ĐBSCL chân thành cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang và TP Ngã Bảy đã chung tay thực hiện chương trình.

Qua đó, chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành và tài trợ cho chương trình gồm Công ty TNHH Garsoni Việt Nam, Tập đoàn An Nông, Công ty TNHH Kiên Nam, Công ty TNHH SX-TM-DV Thái Hân, Công ty TNHH Hoàng Hà để chương trình thành công tốt đẹp.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.90587 sec| 867.031 kb