Thứ 6, 19/04/2024, 17:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An
(Tieudung.vn) - Ngày 26/9/2020, Đồng Tâm Group (DTG) long trọng tổ chức sự kiện “Khánh thành giai đoạn 1 và Khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An”, từng bước đưa Cảng quốc tế Long An trở thành một trong những cầu cảng có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tham dự buổi Lễ có Nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng - Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ - Ban – Ngành và Lãnh đạo - Nguyên Lãnh đạo tỉnh Long An.

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An

Các đại biểu cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Cảng quốc tế Long An

Được đầu tư bởi Đồng Tâm Group, thương hiệu có hơn 50 năm hình thành và phát triển, đã khẳng định được vị thế của mình ở nội địa và quốc tế. Mạng lưới hoạt động của DTG phủ rộng với 14 công ty thành viên, 8 nhà máy, 27 chi nhánh, 70 showroom và kho hàng, 2.500 cửa hàng trên toàn quốc. Trong chiến lược phát triển đa ngành, DTG tiếp tục đầu tư, thúc đẩy những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi như Vật liệu xây dựng, Bất động sản, Khu công nghiệp, Khu đô thị,… thâm nhập vào lĩnh vực đầy tiềm năng, song song đó cũng đòi hỏi nguồn lực vững chắc là xây dựng và khai thác cảng biển quốc tế.

Cảng quốc tế Long An với diện tích 147ha, chiều dài thủy diện 2,6km, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng bao gồm: 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT với tổng chiều dài từ đầu Cầu cảng số 1 đến cuối Cầu cảng số 7 là: 1.670m; Gồm 07 bến sà lan; Hệ thống nhà kho, kho ngoại quan; Hệ thống Bãi container và các công trình phụ trợ khác… Tất cả hạng mục cũng như hệ thống các trung tâm điều hành đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ hoàn thành vào năm 2023.

Riêng diện tích kho phục vụ lưu trữ tại Cảng là hơn 400.000m2, phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu kho hàng nông thủy sản, phân bón, sắt thép… của khu vực ĐBSCL và là cửa ngõ để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Bộ, tập kết đóng hàng và phân phối bằng đường bộ, đường biển hoặc thủy nội địa.

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An

Cảng Quốc tế Long An trở thành một trong những cầu Cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay

Cảng quốc tế Long An bao gồm khu liên hợp các khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị, và các khu dịch vụ cảng biển, lưu trú,... Đến nay, đã xây dựng hoàn thành 3 cầu cảng với chiều dài 630m. Cho đến cuối năm 2019, trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác Cảng quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào Cảng, đạt gần 1 triệu tấn hàng hóa xuất nhập thông qua cảng, đáng chú ý nhất là Cảng đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu tải trọng 50.000 DWT. Năm 2020, cảng Quốc tế Long An tiếp tục xây dựng cầu cảng số 4, số 5, mục tiêu sớm đưa vào khai thác trong năm 2021.

Cũng trong Lễ Khánh thành Giai đoạn 1 Cảng quốc tế Long An, Đồng Tâm Group đã tiến hành động thổ xây dựng cầu cảng số 6 & số 7 đón được tàu có trọng tải lên đến 70,000 DWT, ký kết Hợp tác Chiến lược với các Cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý nhằm mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 & 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m, trở thành một trong những cầu cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất VN hiện nay. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt khoảng 80 triệu tấn/năm.

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An

Các đại biểu tham quan Cảng quốc tế Long An

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group cảm kích: “Trong quá trình thi công của Cảng quốc tế Long An và Khu Công nghiệp, tập thể CB.CNV đã nhận được sự động viên, khích lệ và góp ý tận tình, của Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam – Trương Tấn Sang. Chúng tôi cũng vinh dự được đón tiếp đoàn công tác của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về kiểm tra tiến độ thi công và đã có những chỉ đạo kịp thời đối với cảng Quốc tế Long An”.

Ông Thắng cũng gửi lời cảm ơn đến Các Bộ - Ngành, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, các vị Lãnh đạo qua các thời kỳ của tỉnh Long An, các Sở - Ban – Ngành, huyện Cần Giuộc, bà con 2 xã Tân Tập, Phước Vĩnh Đông và các đối tác, đơn vị liên quan đã hỗ trợ chúng tôi trong quá trình triển khai dự án.

“Nhân dịp đặc biệt này, Tập thể CB.CNV Đồng Tâm Group đặc biệt gửi lời tri ân đến Ông Võ Thành Lân – một người con sinh ra và lớn lên tại vùng đất này. Người đã khai sinh ra thương hiệu “Đồng Tâm” được nhiều khách hàng, đối tác yêu thương và quý mến”, ông Thắng xúc động.

Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 Cảng quốc tế Long An

Tàu có tải trọng lớn đã cập cảng Quốc tế Long An

Cũng theo ông Thắng, tiếp nối tâm huyết của người sáng lập, Tập thể CB.CNV Đồng Tâm chưa một ngày ngừng nỗ lực, lấy sự ủng hộ, động viên của Lãnh đạo Đảng-Nhà nước làm động lực, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không phụ tâm huyết gầy dựng của thế hệ đi trước và sự kỳ vọng của Lãnh đạo các cấp, sự tin tưởng, ủng hộ của Khách hàng, Đối tác. Quyết tâm triển khai các dự án và Cảng quốc tế Long An phát triển bền vững, không chỉ mang đến giá trị về giao thương, vận chuyển hàng hóa, còn là điểm đến hấp dẫn trong ngành du lịch tàu biển.

“Dịp này, thay mặt Đồng Tâm Group  xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người lao động của Cảng quốc tế Long An, các Đơn vị Thiết kế - xây dựng đã làm việc ngày đêm nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo đúng lộ trình đề ra”, ông Thắng nói.

Có thể nói, sự phát triển của Cảng quốc tế Long An chính là tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các Khu - Cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời giảm ách tắc giao thông đường bộ, giảm chi phí vận tải, logistics cho các Doanh nghiệp đầu tư, được các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đánh giá rất cao.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.85320 sec| 891.844 kb