Thứ 6, 26/04/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Quận 3: Phải đến hết 31/10/2020, ông Đỗ Đình Đảo mới hết hạn bị kỷ luật

Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Quận 3: Phải đến hết 31/10/2020, ông Đỗ Đình Đảo mới hết hạn bị kỷ luật
(Tieudung.vn) - Dù làm trái quy định của Đảng, nhưng tại buổi họp báo của UBND TP Hồ Chí Minh, ông Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), vẫn… mạnh miệng trả lời báo chí là “không được chồng 2 quyết định kỷ luật để làm kéo dài thời gian chịu kỷ luật của một người”!

Phủ nhận quyết định kỷ luật của UBKT Quận ủy quận 3?

“Không được chồng 2 quyết định kỷ luật để làm kéo dài thời gian chịu kỷ luật của một người”, là câu trả lời của ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp báo sau buổi họp về tình hình kinh tế - văn hóa - , quốc phòng - và thu chi ngân sách tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2020, được UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức vào chiều 9/9, khi các phóng viên hỏi về trường hợp bổ nhiệm ông Đỗ Đình Đảo làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Quận 3: Phải đến hết 31/10/2020, ông Đỗ Đình Đảo mới hết hạn bị kỷ luật

Ông Đỗ Đình Đảo (thứ 4 từ trái sang) trong buổi lễ bổ nhiệm các Hiệu trưởng Trường THPT tại  TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/7

Theo đó, ông Đỗ Đình Đảo (SN 1982), từng làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3). Trong quá trình làm Hiệu trưởng trường này, ông Đảo mắc hàng loạt sai phạm, nên Chuyên trang Tieudung.vn của Báo Kinh tế và Đô thị đã có loạt bài phản ánh, và Thanh tra Sở GD&ĐT vào cuộc.

Đến ngày 13/5/2019, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh ký quyết định kỷ luật ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Thị Diệu với hình thức “Khiển trách”. Thời gian kỷ luật 12 tháng, tính từ ngày 16/5/2019.

Tiếp đó, sau khi làm việc với Sở GD&ĐT, ngày 31/10/2019, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy Quận 3, đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng đối với đảng viên Đỗ Đình Đảo cũng với hình thức “Khiển trách”, trong thời hạn 1 năm.

Đầu tháng 2/2020, ông Đảo được Sở GD&ĐT điều động từ chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu xuống làm chuyên viên tại Phòng Tổ chức cán bộ của sở này.

Ngày 31/7, Sở GD&ĐT làm lễ bổ nhiệm Hiệu trưởng một số trường THPT tại TP Hồ Chí Minh. Thật bất ngờ, trong số các Hiệu trưởng, có tên ông Đỗ Đình Đảo được bổ nhiệm từ chuyên viên lên làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4), trong khi ông Đảo vẫn đang còn trong thời gian bị kỷ luật “Khiển trách” về Đảng.

Với câu trả lời của ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, trước báo chí: “Không được chồng 2 quyết định kỷ luật để làm kéo dài thời gian chịu kỷ luật của một người”. Câu trả lời này không khác nào ông Trung đã phủ nhận quyết định kỷ luật Đảng của UBKT Quận ủy Quận 3 đối với ông Đỗ Đình Đảo.

Nguyên tắc bị kỷ luật phải hết 1 năm

Trao đổi với phóng viên về thời hiệu kỷ luật Đảng, ông Đoàn Thanh Hải – Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Quận 3, cho biết: “Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh ra quyết định kỷ luật hình thức “Khiển trách” ông Đỗ Đình Đảo vào ngày 13/5/2019, nhưng không gửi cho Quận ủy Quận 3. Sau đó, ông Đảo liên tục thắc mắc, kiến nghị. Đến tháng 7/2019, khi chúng tôi gọi điện hỏi Sở GD&ĐT thì ngày 24/7/2019, Sở GD&ĐT mới gửi quyết định kỷ luật ông Đảo về mặt chính quyền cho Quận ủy Quận 3. Sau khi thực hiện các tủ tục theo quy định, đến tháng 10/2019, Quận ủy Quận 3 mới ký ban hành quyết định kỷ luật hình thức “Khiển trách” về Đảng đối với ông Đảo.

Cũng theo ông Đoàn Thanh Hải “Nguyên tắc kỷ luật Đảng không cho lùi thời gian lại. Thời gian kỷ luật Đảng có hiệu lực kể từ ngày công bố hoặc trao quyết định kỷ luật đối với đảng viên, nên không thể nào nói có hiệu lực từ tháng 5/2019 và hết hiệu lực vào tháng 5/2020. Do đó, về mặt thời gian ông Đỗ Đình Đảo bị kỷ luật phải đến hết ngày 31/10/2020 mới hết hiệu lực”.

Liên quan đến việc ông Đỗ Đình Đảo đang từ chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD&ĐT, đang còn thời hạn bị kỷ luật Đảng đến hết 31/10/2020. Nhưng trong tháng 7/2020, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã cố tình “đốt cháy giai đoạn” kỷ luật của ông Đảo để bổ nhiệm ông này giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4). Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, bà Nguyễn Thị Hồng Diễm - Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Quận 4, khẳng định: “Việc bổ nhiệm ông Đỗ Đình Đảo làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, do Sở GD&ĐT thực hiện. Quận ủy Quận 4 vẫn chưa hiệp y. Vì theo nguyên tắc thời gian bị kỷ luật Đảng phải hết 1 năm”.

Với việc bổ nhiệm trái khoáy nêu trên, cho thấy lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh không những làm trái quy định của Đảng, mà còn khiến dư luận nghi ngờ liệu có sự “ban phát” chức trong vụ này?

Bổ nhiệm ông Đảo thì nhanh, thụ lý đơn tố cáo ông Đảo lại chậm!

Cũng liên quan đến ông Đỗ Đình Đảo, trước đó vào ngày 7/7, ông Hoàng Văn Trí, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3) đã có đơn gửi Sở GD&ĐT để tố cáo ông Đảo và đã được ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở GD&ĐT ký thông thụ lý.

Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Quận 3: Phải đến hết 31/10/2020, ông Đỗ Đình Đảo mới hết hạn bị kỷ luật

Thông báo thụ lý đơn tố cáo của ông Hoàng Văn Trí đối với ông Đỗ Đình Đảo

Đơn tố cáo của ông Trí đối với ông Đảo (khi còn làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu - PV) gồm 3 nội dung: Ông Đảo giải quyết khiếu nại không đúng trình tự, thủ tục đối với 2 đơn khiếu nại của ông Trí (đơn thứ nhất khiếu nại về kết quả đánh giá quý IV năm 2019 theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân TP, đơn thứ hai khiếu nại về xếp loại thi đua cuối học kỳ I năm học 2019 - 2020); Tiêu chí đánh giá theo Nghị quyết 03 bị thay đổi tiêu chí khung và việc ban hành, cập nhật, bổ sung những tiêu chí đã thay đổi chưa được tập thể nhà trường thông qua thi đấu từ quý III năm 2019; Ông Đảo xét sai so với các tiêu chí đánh giá của nhà trường, không dựa trên bảng đánh giá của cá nhân và cấp tổ đối với ông Trí trong đánh giá thi đua quý IV năm 2019 theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND.

Điều đáng chú ý trong việc thụ lý đơn tố cáo, đó là Sở GD&ĐT nhận đơn của ông Trí vào ngày 7/7, nhưng đến ngày 24/8 mới thông báo thụ lý tố cáo! Trong khi theo khoản 1 điều 24 Luật Tố cáo năm 2018 về “Xử lý ban đầu thông tin tố cáo”, quy định: “Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tố cáo, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm vào sổ, phân loại, xử lý ban đầu thông tin tố cáo, kiểm tra, xác minh thông tin về người tố cáo và điều kiện thụ lý tố cáo; trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra, xác minh thì thời hạn này có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc. Trường hợp đủ điều kiện thụ lý thì ra quyết định thụ lý tố cáo theo quy định tại điều 29 của Luật này. Trường hợp không đủ điều kiện thụ lý thì không thụ lý tố cáo và thông báo ngay cho người tố cáo biết lý do không thụ lý tố cáo”.

Thế nhưng, phải mất 1 tháng 17 ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT mới ra thông báo thụ lý đơn tố cáo của ông Hoàng Văn Trí. Điều này cũng khiến dư luận thắc mắc tại sao ra quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Đình Đảo đang trong thời gian bị kỷ luật Đảng thì quá nhanh? Nhưng thụ lý đơn tố cáo của ông Trí đối với ông Đảo lại quá chậm?

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Tiền Giang xử phạt 02 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
(Tieudung.vn) Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 trường...
 
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...

Muôn màu

Tử vi hàng ngày - Thứ Sáu (ngày 26/4/2024) của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử tháo vát, Thiên Bình lơ là sức khỏe 
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ Sáu 26/4/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử tháo vát, Thiên Bình lơ là...
 
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trong hành trình khám phá đất nước dịp nghỉ lễ?
(Tieudung.vn) Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 là lúc hàng vạn bạn trẻ “xách balo lên và đi”, mở đầu...
 
Tử vi hàng ngày - Thứ Năm (ngày 25/4/2024) của 12 con giáp
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ Năm ngày 25/4/2024 của 12 con giáp: Tuổi Sửu công việc ổn định, tuổi...

Du lịch - Ẩm thực

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.88589 sec| 900.563 kb