Thứ 7, 20/04/2024, 21:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cảnh đời của nhóm “Hiệp sĩ” bị cướp đâm tử vong

Cảnh đời của nhóm “Hiệp sĩ” bị cướp đâm tử vong
(Tieudung.vn) – Đến trưa 14/5, “Hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng (SN 1971, ngụ quận Tân Bình), Đinh Phú Quý (SN 1996, ngụ huyện Củ Chi) và Nguyễn Đức Huy (SN 1996, ngụ quận Tân Phú) đã qua cơn nguy kịch sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất phẫu thuật. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, 2 trong số 3 bệnh nhân vẫn hôn mê.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP đã đến thăm hỏi tình trạng sức khỏe các nạn nhân.

Cảnh đời của nhóm “Hiệp sĩ” bị cướp đâm tử vong

 ‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Văn Hoàng (cạo đầu), ngồi sát bên phải anh Hoàng là Nguyễn Hoàng Nam (áo thun đen), kế bên là anh Nguyễn Văn Thôi (áo xe ôm Uber).

Trước đó, vào tối 13/5, nhóm “Hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm), Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định, tạm trú phường 13, quận Tân Bình), Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, tạm trú quận Gò Vấp) và Lê Văn Tuyên cùng nhau đi tuần tra trên địa bàn quận Tân Bình thì phát hiện 2 đối tượng đi chung xe máy Exciter có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, 2 đối tượng đi xe Exciter rẽ vào đường Cách Mạng Tháng Tám, khi đến trước 1 cửa hàng (ở phường 10, quận 3), 2 đối tượng nhìn thấy chiếc xe máy hiệu SH của người tên Duy, dựng trước cửa hàng nên dừng lại để tên ngồi sau bước xuống dùng đoản bẻ khóa xe. Lúc này các “hiệp sĩ” ập vào bắt thì bị chúng chống trả quyết liệt.

Một thành viên nhóm “Hiệp sĩ” Tân Bình cho biết, lúc đó Tuyến là người đầu tiên bị đâm nhưng anh né được. Lúc này anh Nam chặn đầu xe tên cầm lái (điều khiển) thì bị tên ngồi sau rút dao lê (lưỡi lê) đâm khiến anh Nam gục xuống. Tất cả các “hiệp sĩ” xông vào thì lần lượt bị bọn tội phạm đâm liên tiếp từng người và anh Thôi đã tử vong tại chỗ. Sau khi dùng hung khí chống trả, đâm nhiều người trong nhóm “Hiệp sĩ”, các đối tượng gây án lợi dụng lúc hỗn loạn, người dân chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên tăng ga bỏ chạy thoát thân. Ngay sau án mạng xảy ra, các “Hiệp sĩ” được người dân đưa vào 2 bệnh viện nêu trên để cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên anh Nam tử vong sau đó 30 phút.

Cảnh đời của nhóm “Hiệp sĩ” bị cướp đâm tử vong

 ‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội từ tỉnh Bình Dương vào bệnh viện để hỏi thăm tình trạng sức khỏe và hỗ trợ tiền cho người thân các ‘hiệp sĩ’ quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).

“Đội “Hiệp sĩ” quận Tân Bình lúc đầu chỉ có anh Trần Văn Hoàng “đơn thân độc mã” bắt trộm, cướp. Sau đó một số thanh niên sống trong khu vực nhận thấy việc làm của anh Hoàng giúp ích cho , góp phần bảo vệ trật tự cho địa phương nên tham gia với tinh thần tự nguyện, không vụ lợi. Hiện nay, nhóm còn 10 thành viên”, anh Hoàng Văn Kiên, thành viên nhóm cho biết.

Trong quá trình hoạt động, nhóm “Hiệp sĩ” quận Tân Bình đã phát hiện, bắt giữ hàng trăm vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn. Riêng cá nhân anh Trần Văn Hoàng bắt trên 500 vụ, nhiều lần được Công an TP Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Gương sáng phố phường” cùng hàng trăm gương khác trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Cũng theo anh Kiên, các thành viên của nhóm đều là lao động tự do, bản thân anh Kiên làm nghề . Mỗi tối sau khi làm về, cả nhóm tập hợp lại, rảo quanh các tuyến đường trong quận để phát hiện, bắt giữ bọn trộm cướp. Trường hợp “Hiệp sĩ” Hoàng với nghề chính là chạy xe ôm, vợ anh Hoàng bán mũ. Cả 2 vợ chồng đều ở nhà trọ tại phường 13, quận Tân Bình. Còn anh Thôi – “hiệp sĩ” đã tử vong, trước kia làm nghề rửa xe, sau thu nhập không ổn định nên chuyển sang chạy xe ôm Uber, anh Thôi đã có vợ và con trai khoảng 7 tuổi, nhưng 2 vợ chồng đã ly dị 6 năm trước.

Khi nhắc đến anh Thôi, anh Vũ Văn Việt sống cạnh phòng trọ với anh Thôi trong một con hẻm trên đường Đồng Xoài (phường 13, quận Tân Bình), cho biết: “Thôi sống rất hòa đồng với mọi người trong dãy trọ. Chưa bao giờ to tiếng với ai. Cứ mỗi tối nó đem xe ra đường, tụi tui hỏi nó chỉ nói ngắn gọn: đi bắt cướp. Thỉnh thoảng nó cũng đưa con trai về nhà trọ chơi”.

Anh Hoàng Văn Kiên buồn bã nói về “hiệp sĩ” Nam đã tử vong: “Trước kia nhà anh Nam ở quận Gò Vấp, sau đó gia đình bán nhà rồi về tỉnh Đồng Nai sinh sống. Anh Nam ở lại TP Hồ Chí Minh làm nghề lái thuê xe tải và trọ tại hẻm 1074 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp. Anh Nam sắp sửa lấy vợ, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này”. Trong ngày, gia đình nạn nhân Nam cũng đưa thi thể về tỉnh Đồng Nai an táng, gia đình anh Thôi cũng từ Bình Định vào đưa xác con về để lo hậu sự.

Cũng theo anh Kiên, 2 “Hiệp sĩ” Quý và Huy là anh em họ, công việc chính của Huy là phụ gia đình bán bánh mì ở nhà. 2 anh em Huy – Quý mới tham gia đội “hiệp sĩ” Tân Bình và có bắt được vài vụ cướp.

Trong ngày, khi nghe tin các “Hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) gặp nạn. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội ở tỉnh Bình Dương, đội “Hiệp sĩ” Nguyễn Trường Giang (huyện Củ Chi – TP Hồ Chí Minh) đã tới bệnh viện để hỏi thăm hỏi các nạn nhân và trao tặng tiền hỗ trợ cho thân nhân của 5 “Hiệp sĩ” gặp nạn. Ngoài ra, Công an các quận Tân Bình, Tân Phú, quận 3, quận 10… cũng hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ bắt tội phạm nêu trên. Hiện vụ án mạng nghiêm trọng nêu trên đang được Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với các quận huyện khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.97912 sec| 879.164 kb