Chiều ngày 28/4, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng Ban quản lý dự án ODA, long trọng tổ chức lễ thông xe đường Trần Hoàng Na. Tới tham dự có ông Lê Nam Giới và ông Lê Văn Điền – cùng nguyên Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng và nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ. Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Cùng Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và các Sở, ban, ngành TP.
Đại diện các lãnh đạo ban ngành cắt băng khánh thành tại buổi lễ thông xe đường Trần Hoàng Na
Theo đó, Gói thầu CT3-PW – 2.2 Xây dựng đường Trần Hoàng Na có tổng giá trị đầu tư 191 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA, thời gian thực hiện triển khai thi công 40 tháng. Đơn vị thi công là Liên danh CTCPĐT&TMQT Huy Hoàng và CPĐT&XDGT Phương Thành. Dự án được triển khai thi công xây dựng từ ngày 5/8/2018.
Dự gồm có 1 cầu và 2 cống trên tuyến, tổng chiều dài tuyến L = 2.631m. Trong đó (Đoạn 1) từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cống Mương Củi có mặt cắt ngang 20,0m (gồm 2 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, vỉa hè). (Đoạn 2) từ cống Mương Củi tiếp giáp cầu Trần Hoàng Na có mặt cắt ngang 28,0m (gồm 2 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách giữa, vỉa hè).
Bên cạnh đó, đường Trần Hoàng Na đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đường dẫn cầu Trần Hoàng Na có 3 vị trí cắt giao nhau với đường trục chính đô thị. (Vị trí 1 đường Trần Hoàng Na giao nhau với đường Nguyễn Văn Cừ - Km0+00; Vị trí 2 đường Trần Hoàng Na giao nhau với đường 3 tháng 2 - Km1+776,67; Vị trí 3 đường Trần Hoàng Na giao nhau với đường 30 tháng 4 – Km2+85,77).
Đặc biệt, trên toàn tuyến đường bố trí hệ thống thoát nước dọc và ngang, hệ thống chiếu sáng công cộng, các biển báo hiệu đường bộ, đèn tính hiệu giao thông, cây xanh đáp ứng yêu cầu về thoát nước, điện chiếu sáng, an toàn lưu thông và mỹ thuật.
Các đại biểu tham dự buổi lễ thông xe đường Trần Hoàng Na
Tại buổi lễ ông Bùi Thái Thượng – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, chiều dài toàn tuyến hơn 2,6km, tuyến đường này nằm song song với đường Nguyễn Văn Linh vốn đang bị ách tắc giao thông nghiêm trọng. Việc triển khai thi công hoàn thành xây dựng đường Trần Hoàng Na sẽ giúp giảm lưu thông giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh; cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực quận Ninh Kiều với khu đô thị Nam Cần Thơ. Bến xe Khách trung tâm thành phố (quận Cái Răng)… góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho thành phố, thúc đẩy kinh kế - xã hội, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, trong những mong đợi của người dân sinh sống trong vùng thuộc dự án.
Theo ông Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị nằm trong chương trình Xây dựng Chiến lược Nâng cấp đô thị Quốc gia và kế hoạch đầu tư tổng thể nâng cấp đô thị Việt Nam đến năm 2030. Với mục tiêu nhằm giảm rủi ro ngập lụt trong khu vực đô thị trung tâm và tăng cường kết nối giữa trung tâm thành phố với các khu vực phát triển đô thị mới, có rủi ro thấp hơn cũng như tăng cường năng lực của chính quyền thành phố trong việc quản lý rủi ro thiên tai của TP Cần Thơ.
Đồng thời, trong những năm qua TP Cần Thơ đã quy hoạch và tập trung ưu tiên dành nguồn lực thỏa đáng để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông đô thị của thành phố theo hướng đồng bộ, hiện đại, với mục tiêu xây dựng một thành phố “thông minh, xanh, sạch, đẹp”, đạt tiêu chí đô thị hiện đại, ông cho biết thêm.