Thứ 7, 28/09/2024, 00:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần giám sát chặt chẽ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam

Cần giám sát chặt chẽ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam
(Tieudung.vn) - Quy chế xét tuyển dự thi Hoa hậu Việt Nam rất chặt chẽ và nghiêm ngặt, tuy nhiên sau khi đạt được danh hiệu này thì đang có tình trạng bỏ ngỏ rất đáng lo ngại

Mô tả ảnh
Gương mặt hoàn toàn khác lạ với sự can thiệp thô bạo về thẩm mỹ của cựu Hoa Hậu Kỳ Duyên

Về các nhiệm vụ của và việc giữ gìn hình ảnh

Các hoa hậu sau khi đoạt danh hiệu mang tầm Quốc gia chắc chắn phải giữ một hình ảnh và tiêu chuẩn căn bản đúng mức với vị thế của mình. Không thể bao biện rằng tôi cũng chỉ là một người bình thường, cấm cản tôi là không được. 

Đồng ý hoa hậu sẽ phải lấy chồng. Họ sẽ yêu đại gia hay ai đó là quyền cá nhân của họ. Nhưng các mối quan hệ gây điều tiếng, các mối tình tay ba, các quan hệ khó giải thích vời người có gia đình thì tự họ phải ý thức cho hình ảnh của họ. Người phụ nữ bình thường cũng đã phải cân nhắc các tiêu chuẩn này, huống hồ người phụ nữ mang danh hoa hậu Việt Nam.

Việc thường xuyên xuất hiện hình ảnh hở hang, gợi dục (không thể có từ nào khác cho việc chụp ảnh khoe thân trong các trang phục khiêu khích, cho dù đó là mục đích hay kịch bản của nhiếp ảnh gia) là rất phản cảm. Chắc chắn một điều hình ảnh của họ nếu ko có sự cho phép của chính họ không thể nào đưa ra truyền thông, đấy là nói về những hình ảnh trong công việc chính thức.

Rất ít hình ảnh, và rất ít hoa hậu được nhìn thấy trong các công việc có ý nghĩa tích cực , khơi gợi sự cố gắng vươn lên của các bạn trẻ mà họ đang đại diện. Trái lại, thường xuyên thấy họ trong các khu vực sự kiện của doanh nghiệp, nơi vui chơi của giới showbiz, thượng lưu, quán bar.. với những bộ trang phục đắt tiền, những phụ kiện sang trọng không hề dành cho số đông. Nhiều hoa hậu gọi đó là công việc của họ, cái mà họ có được sau khi đạt Danh hiệu Hoa hậu.

Đối với việc giải phẫu thẩm mỹ 

Giải phẫu thẩm mỹ là tiêu chuẩn bị giám sát nghiêm ngặt khi một cô gái đăng ký dự thi hoa hậu Việt Nam. Thậm chí chỉ cần làm cho răng xỉn mảu có màu trắng cho dễ nhìn cũng đã có thể bị loại. Nhưng có vẻ như sau khi có được danh hiệu này rồi, họ muốn làm gì thì làm. Nếu chỉ làm cho hàm răng được tẩy trắng thì không có gì đáng nói mà là những can thiệp quan trọng như cắt mí, bơm ngực, nâng mũi, độn cằm, mặt V-line... đều có thể mặc sức không ai ngăn cản.

Chúng ta hãy cứ thử nhìn lại một loạt các gương mặt, vóc dáng của các Hoa hậu, Á hậu các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức trong 3, 4 kỳ gần đây nhất, xem có dễ còn nhận ra cô nàng hoa hậu dễ thương ngày ấy.

Chắc chắn họ có thể toàn quyền làm việc đó. Cơ thể, dung mạo là của họ, không có cá nhân hay Ban tổ chức, Hội đồng nào có thể ngăn cản họ làm việc đó. Nhưng Hội đồng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quốc gia có thể quản lý được Danh hiệu của mình, cho dù đã trao tặng cho ai đó rồi. 

Chúng ta sẽ không săm soi vào các vòng ngực hay vòng mông hoa hậu, nhưng chính họ lại đang hướng chú ý và thu hút dư luận xã hội vào các vùng nhạy cảm đó, với những trang phục đồ tắm, áo dài mỏng, hay đồ dạ hội khiêu khích. Thật khó hiểu một hoa hậu sau khi thành danh, truy tìm hình ảnh trên mạng lại toàn là những thông tin scandan và các hình ảnh phản cảm.

Mô tả ảnh
Bạn có nhận ra Hoa hậu Việt Nam nào đây không?

Hình ảnh mới đây của một cô gái thành Vinh sau khi chỉnh sửa thẩm mỹ quá lố đến nỗi chẳng ai còn nhận ra đây đã từng là một Hoa hậu Việt Nam khiến những ai yêu thích nét đẹp của phụ nữ Việt thực sự cảm thấy buồn lòng. Và cho đến giờ này, sau rất nhiều vết ố trên dải băng Hoa hậu của cô gái này. Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vẫn chưa lên tiếng.

Quan điểm của các chuyên gia, nhà quản lý và Ban tổ chức 

Hoa hậu Việt Nam không chỉ đơn thuần là danh hiệu như các cuộc thi Hoa hậu khác mà hiện nay có qua nhiều những bê bối tại các phiên toà, và trong các vụ việc liên quan đến tệ nạn xã hội và trật tự. Hoa hậu Việt Nam còn mang hình ảnh quốc gia, đại diện cho người phụ nữ Việt Nam và là người có ảnh hưởng lớn tới tầng lớp thanh niên và giới trẻ, ko thể cẩu thả tuỳ tiệ.

Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam không phải của riêng cá nhân tuỳ nghi sử dụng, mà nó còn thể hiện trọng trách với xã hội và giới trẻ, cho dù nhiều năm trôi qua, họ vẫn cần phải giữ gìn những chuẩn mực của một người phụ nữ đẹp toàn diện. 

Nói về các vụ việc của một cựu Hoa hậu Việt Nam gần đây,  ông Dương Xuân Sơn, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, : "Dù không phải là người chọn Kỳ Duyên làm Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng tôi cảm thấy buồn khi cô có nhiều scandal như vậy".

Cựu Tổng biên tập Báo Tiền phong cho biết thêm, thời ông làm trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh ở vòng Chung khảo phải ký vào một bản cam đoan, ràng buộc. Trong đó có một số điều như họ phải giữ được hình ảnh một Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang, không vi phạm từ lời ăn tiếng nói… 

Ngay cả việc chụp ảnh cũng phải xin phép và xin từ BTC để không vướng phải những vấn đề phản cảm. Sau này, những người đẹp đoạt giải Hoa hậu Á hậu mà vi phạm thì BTC có thể xem xét để tước vương miện.

Chúng tôi mong là không chỉ những người đẹp mang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam cần phải cẩn trọng chú ý tới vai trò, vị trí, danh hiệu và trách nhiệm của mình đối với hình ản người phụ nữ và tầng lớp thanh thiếu niên Việt Nam, mà ngay cả các cơ quan quản lý Nhà nước, các học giả xã hội uy tín và Ban tổ chức cuộc thi HHVN cần hết sức chú ý tời điểm này không thể xem thường.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Tử vi ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải cần có...
 
Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.76346 sec| 878.469 kb