Thứ 6, 27/09/2024, 08:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Báo chí và doanh nghiệp - Mối quan hệ cần niềm tin và sự hiệu quả!

Báo chí và doanh nghiệp - Mối quan hệ cần niềm tin và sự hiệu quả!
(Tieudung.vn) - Niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp chưa bao giờ thiếu vắng vai trò đồng hành của báo chí. Khi doanh nghiệp thành công, báo chí là người bạn đồng hành nhân rộng điển hình tốt. Khi doanh nghiệp khó khăn, vướng mắc, báo chí luôn sát cánh, thúc đẩy tìm kiếm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Nối tiếp thành công Diễn đàn: “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững” tại Hà Nội, sáng ngày 6/6, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục tổ chức Diễn đàn này tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia…

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 99 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Báo chí và doanh nghiệp - Mối quan hệ cần niềm tin và sự hiệu quả!

 Luật sư Lê Ngô Trung – Đoàn TP Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững”, tại TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, luật sư Lê Ngô Trung – Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh cho rằng, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp đã được chứng minh là điều thiết yếu trong nền kinh tế . Ở đó, sự chung tay và đồng hành luôn đem lại lợi ích cũng như thúc đẩy phát triển không chỉ cho cả hai bên mà cho nói chung.

Tuy nhiên, trong thời gian qua vì nhiều lý do, trong đó có sự bùng nổ về nhiều hình thức thông tin qua internet như một lẽ tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0, cũng như giai đoạn phục hồi kinh tế đầy khó khăn sau đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp mà đòi hỏi mỗi bên đều phải tìm cách thích ứng.

Trong thời điểm khó khăn và sự lan truyền thông tin một cách tràn ngập như hiện nay, (theo tôi) chúng ta đang phải tập trung xử lý cho 2 vấn đề nan giải, đó là: niềm tin và sự hiệu quả. Bởi lẽ:

Thứ nhất, có thể thấy giá trị của uy tín doanh nghiệp luôn được xem là thước đo với thị trường và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển của chính doanh nghiệp. Trong khi đó, ngoài việc đem lại sự tiết giảm về chi tiêu trong việc quảng bá thông qua mạng xã hội thì mặt trái của hầu hết các phương tiện truyền tải thông tin này là sự thiếu kiểm chứng vì (các phương tiện này) không hoạt động với chức năng và trách nhiệm đặc thù như báo chí. (ví dụ: thông tin đồn thổi, thông tin sai lệch …). Mà hậu quả của nó dẫn đến sự mất niềm tin với người , và nhất là sự mất niềm tin với cả doanh nghiệp và thị trường.

Báo chí và doanh nghiệp - Mối quan hệ cần niềm tin và sự hiệu quả!

PGS,TS Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì tham luận tại Diễn đàn

Thứ hai, sự phối hợp giữa báo chí và doanh nghiệp chưa thực sự thích ứng với kỳ vọng trong bối cảnh hiện nay. Lẽ ra, báo chí trở thành nguồn tham chiếu về thông tin kiểm chứng, là nơi phản ánh những khó khăn về chính sách, vướng mắc về cơ chế để nói lên mong muốn và nguyện vọng của doanh nghiệp để từ đó Nhà nước kịp thời quan tâm hỗ trợ và tạo ra hành lang về pháp lý, chính sách hữu hiệu; đồng thời thông qua kênh báo chí là nơi cung cấp thông tin về những mô hình tổ chức sản xuất, kinh doanh và định hướng phát triển để cộng đồng doanh nghiệp cùng tham khảo, thúc đẩy và làm trong sạch thị trường hướng đến phát triển bền vững.

“Muốn giải quyết được hai nội dung này, theo tôi cần sự chung tay của cả hai bên. Doanh nghiệp cần những bài viết sâu sát, am hiểu và phản ánh thực tiễn hơn để hỗ trợ đưa thông tin đến thị trường, phản ánh nguyện vọng của mình và khuyến khích phát triển. Báo chí cần sự phối hợp cung cấp nguồn tin minh bạch, chất lượng và kịp thời để nâng cao giá trị về truyền thông, khẳng định vị trí là nơi tham chiếu trong thời đại công nghệ số tràn lan thông tin thiếu kiểm chứng” – luật sư Lê Ngô Trung nhấn mạnh.

Cũng theo luật sư Lê Ngô Trung, trong tương lai việc đồng hành và hợp tác, gắn kết giữa báo chí và doanh nghiệp cần phải phát triển hơn nữa, bao gồm cả phương thức và biện pháp hữu hiệu để vừa ứng phó với mặt trái của thời đại bùng nổ thông tin, vừa thích nghi với nhu cầu phát triển của nền kinh tế thị trường trong giai đoạn hiện nay; hướng đến sự phát triển bền vững.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...
 
Xét xử cặp vợ chồng tự tạo công thức phân bón, bán phân chưa được phép lưu hành
(Tieudung.vn) Vợ chồng Bình và Quyên tự tạo công thức phân bón, bán ra thị trường khi không có...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72260 sec| 873.539 kb