Thứ 6, 19/04/2024, 01:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tại sao cổ phiếu Thế giới di động vẫn tăng?

Tại sao cổ phiếu Thế giới di động vẫn tăng?
(Tieudung.vn) - Dù thông tin xấu về việc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quảng cáo nhưng cổ phiếu của công ty này (Mã: MWG) vẫn tăng do sắp chia cổ tức “khủng”…

Theo thống kê từ phòng Quản lý văn hóa (Sở VH&TT Hà Nội), tính đến ngày 25/4/2017 trên toàn TP Hà Nội có 145 cửa hàng kinh doanh mang thương hiệu Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng về kích cỡ bảng mặt tiền.

Mô tả ảnh
 

Trong 145 cơ sở có bảng quảng cáo mang thương hiệu Thế giới di động vi phạm thì tại quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàng Mai là có số lượng vi phạm nhiều nhất. Quận Bắc Từ Liêm có các cơ sở số 1 Xuân Đỉnh, 245 Phạm Văn Đồng…

Quận Nam Từ Liêm các cơ sở có bảng quảng cáo mặt tiền quá khổ bao gồm: 238 Nguyễn Trãi, 55 Nguyễn Hoàng, 38 Lê Quang Đạo, 446 Đại Mỗ… Quận Hoàng Mai có các cơ sở kinh doanh để biển mặt tiền vi phạm như: 1375 Giải Phóng…

Không chỉ điển hình về số lượng vi phạm, mà kích cỡ biển quảng cáo mặt tiền của thương hiệu Thế giới di động luôn vượt 5 - 6 lần quy định cho phép. Nhiều biển chùm lên hông tường, nóc nhà bên công trình xây dựng nhà ở.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty Thế giới di động cũng coi thường các quy định pháp luật về quảng cáo và đang xem thường các quy định an toàn cháy nổ vốn nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng người dân, trong đó có khách hàng của họ.

Thống kê trong 3 tháng đầu năm 2017, Thế giới di động đã mở thêm 107 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 49 siêu thị Thegioididong.com và 58 siêu thị Điện máy Xanh. Tính đến cuối tháng 3, hệ thống Thế giới di động đang có 1.000 siêu thị Thegioididong.com; 314 siêu thị Điện máy Xanh và 67 siêu thị Bách Hóa Xanh...

Mô tả ảnh
 

Ở một diễn biến khác, thông tin tích cực Thế giới di động sắp chia hơn 230 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt (thực hiện vào ngày 31/05/2017) đã “che mờ” những thông tin tiêu cực trước đó. Cụ thể, Thế giới di động sẽ chi trả cổ tức tiền mặt năm 2016, tỷ lệ 15%. Tổng giá trị chi trả ước tính khoảng 231 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thế giới di động cũng phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, tổng số cổ phần dự kiến phát hành khoảng gần 154 triệu cổ phiếu. Sau phát hành, vốn điều lệ của Thế giới di động sẽ tăng 2 lần, đạt 3,077 tỷ đồng. Quý 1/2017, công ty này đạt 15,586 tỷ đồng doanh thu và 558 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 62% và 34% so với thực hiện năm 2016…

Tại sao Thế giới Di động vẫn “bình chân như vại” trước chỉ thị chấn chỉnh lại hoạt động quảng cáo sai trái của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc? Phải chăng bộ nhận diện thương hiệu của công ty này đã được “chuẩn hóa” từ khi mới thành lập nên việc sửa lại mất nhiều thời gian?

Trên chứng khoán, mã cổ phiếu MWG của Thế giới di động vẫn tăng điểm nhờ thông tin kinh doanh tốt và chia cổ tức “khủng”. Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì việc vi phạm pháp luật về quảng cáo đã quá rõ ràng. Việc sửa chữa các bảng hiệu quảng cáo theo đúng luật định có thể “ngốn” hàng tỷ đồng và ảnh hưởng lớn đến nhận diện thương hiệu thì đó là việc buộc phải làm.

Vì một công ty niêm yết lớn như Thế giới di động không thể kinh doanh mà bất chấp luật định…

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68793 sec| 849.273 kb