Thứ 2, 07/04/2025, 15:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5

Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5
(Tieudung.vn) - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Chính phủ nghiên cứu giảm phí hoặc xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên QL 5 cũ.

Kiến nghị đưa ra tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP Hải Phòng và một số bộ ngành liên quan sáng nay.

trạm thu phí, BOT, trạm thu phí BOT, xóa bỏ trạm thu phí, di dời trạm thu phí
Tổ công tác của Thủ tướng làm việc ở Hải Phòng. Ảnh: Nhật Bắc

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, thống kê của các cơ quan cho thấy, mỗi năm thủ tục kiểm tra chuyên ngành tiêu tốn hơn 28 triệu ngày công, ngốn hơn 14 nghìn tỷ đồng, gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

Đối với vấn đề về phí hạ tầng, theo ông Dũng, Thủ tướng đã giao cho Hải Phòng nghiên cứu, tính toán lại để giảm bớt và tại HĐND gần nhất để điều chỉnh lại cho hợp lý.

“Qua trao đổi, đồng chí Bí thư thành ủy Hải Phòng cho biết đang tính toán để thực hiệc chỉ đạo trên trong thời gian gần nhất”, Bộ trưởng Dũng nói.

Đại diện cho DN vận tải phản ánh nỗi bức xúc của DN về phí, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam cho biết, hiện nay DN vận tải Hải Phòng đang chịu rất nhiều gánh nặng về phí cầu đường, nhất là sau khi phí trên QL5 cũ tăng phí gấp 4 lần so với trước.

Phí chồng phí

Ông Thanh đề nghị nên nghiên cứu xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL5 để DN có sự lựa chọn giữa việc đi lại trên QL5 chậm nhưng miễn phí. Ngược lại DN muốn đi nhanh, rút ngắn thời gian thì lựa chọn đường cao tốc.

trạm thu phí, BOT, trạm thu phí BOT, xóa bỏ trạm thu phí, di dời trạm thu phí
Ông Nguyễn Văn Thanh đề xuất xóa bỏ hoặc miễn giảm phí trên QL5
Trong trường hợp không xóa bỏ thì nên nghiên cứu giảm phí xuống, chứ để mức phí như hiện nay là quá cao.

“Người dân trong khu vực và DN rất bức xúc về việc đường cũ do ngân sách nhà nước làm mà phí lại tăng lên cao gấp 4 lần so với trước”, ông Thanh nói.

Ông Thanh cũng đề xuất thêm, nếu không xóa bỏ, miễn giảm phí trên QL5 thì cần miễn thu phí bảo trì đường bộ cho toàn bộ DN vận tải chạy tuyến cố định, xe container ở khu vực Hải Phòng để tránh tình trạng phí chồng phí.

Đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng cho rằng, phí cầu đường quá cao cộng với phí sử dụng cơ sở hạ tầng cảng biển của Hải Phòng cũng tăng khiến cho DN rất khó khăn...

Bên lề buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết đã ghi nhận kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô và sẽ sớm báo cáo Thủ tướng xem xét.

“Đây là lĩnh vực thuộc quản lý nhà nước của Bộ GTVT, do vậy Tổ công tác của Thủ tướng cũng sẽ trao đổi với Bộ này để cùng tham gia giải quyết.

Chủ trương của Chính phủ, của Thủ tướng hiện là nỗ lực giảm chi phí chính thức và không chính thức của DN”, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Nợ xấu của Sacombank có khả năng mất vốn lên đến 8.869 tỷ đồng, tăng 81%
(Tieudung.vn) Nợ có khả năng mất vốn tại Sacombank từ 4.900 tỷ đồng lên tới 8.869 tỷ đồng, tăng...
 
Mỹ áp thuế 46% với hàng Việt: đâu là yếu tố “sống còn” cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tối 5/4, Viện Doanh Trí phối hợp với Câu lạc bộ CEO 1983 (Hội Doanh nghiệp trẻ Hà...
 
Thêm góc nhìn về chính sách thuế gây “sốc” của Mỹ
(Tieudung.vn) Chia sẻ góc nhìn về chính sách thuế đối ứng của Mỹ, PGS.TS Đào Ngọc Tiến chuyên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39276 sec| 848.953 kb