Hanoi Gift Show được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội.
Năm 2016, Hội chợ có khoảng 245 DN, cơ sở sản xuất đến từ hơn 30 tỉnh, TP trong cả nước và một số nước trên thế giới như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal… tham gia với khoảng 10.000 khách tham quan, trong đó có khoảng 600 nhà nhập khẩu nước ngoài. Các DN tham gia Hội chợ đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm ước đạt 3,5 triệu USD. Thông qua Hội chợ, các DN hàng TCMN có cơ hội trao đổi thông tin, thu thập nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường, nhất là thị trường quốc tế định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.
Năm nay, nhằm khai thác lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương Việt Nam đã ký kết, đồng thời hướng đến phát triển bền vững ngành TCMN Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, UBND TP Hà Nội tiếp tục giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ.
Hội chợ sẽ có khoảng 650 gian hàng của khoảng 250 DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong nước và một số nước trên thế giới. Hội chợ sẽ trưng bày 7 nhóm sản phẩm, bao gồm: Sản phẩm TCMN và trang trí gia đình; Sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời; Hàng gia dụng; Hàng vải, dệt gia dụng và thêu ren; Hàng quà tặng và đồ chơi; Hàng trang sức và phụ kiện cá nhân; Hàng đồng bào dân tộc thiểu số...
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Phương Lan, với phương châm đề cao yếu tố chất lượng, không chạy theo số lượng. Năm nay, Ban Tổ chức Hội chợ tập trung lựa chọn hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu tham gia Hội chợ, hạn chế các cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ với mục đích bán lẻ sản phẩm. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ bố trí 6 khu vực dành cho các nhà nhập khẩu, khách thương mại đàm phán, giao dịch với các DN tham gia Hội chợ.Ngoài sản phẩm của các DN và các làng nghề truyền thống, Ban Tổ chức còn bố trí một khu trưng bày đặc biệt tại khu vực cửa chính khu nhà A Hội chợ để giới thiệu các sản phẩm có thiết kế mới của các nghệ nhân, DN, cơ sở sản xuất.
Hanoi Gift Show 2017 |