Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), ngành quảng cáo Việt Nam mới chính thức ra đời hơn 20 năm nay nhưng phát triển rất nhanh chóng.
Năm 2005, doanh thu của ngành quảng cáo là 500 triệu USD, đến năm 2011 là 01 tỷ USD, bao gồm các lĩnh vực quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, báo chí, quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện (event)... Trong đó, doanh thu từ quảng cáo truyền hình, báo chí chiếm đến 70% - 80%.
Ngành quảng cáo Việt Nam còn non trẻ so với các nước trong khu vực về tính sáng tạo cũng như thiết bị kỹ thuật, tuy vậy hiện nay 90% trang thiết bị, nguyên vật liệu dùng cho ngành đã được nhập khẩu.
Sự hấp dẫn của thị trường dịch vụ quảng cáo Việt Nam đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này. Hiện cả nước có khoảng 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, trong đó doanh nghiệp nước ngoài hoặc chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài khoảng 30 doanh nghiệp. Hầu hết các tập đoàn quảng cáo thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam.
Sân chơi thường niên của ngành quảng cáo Việt Nam
VietAd 2016 lần 7 sẽ khai mạc tại TP.HCM. (Ảnh: VietAd.com) |
Được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 2010, Triển lãm Quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd) là triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Hiện nay, VietAd đã thiết lập quan hệ và là là đối tác truyền thông của hầu hết các Triển lãm chuyên ngành quảng cáo trong khu vực châu Á như: Kosign (Hà Quốc), DSJ (Nhật Bản); Sign China (Trung Quốc); D.PES (Trung Quốc); TISL (Đài Loan - Trung Quốc), Sign Asia Expo (Thailand), Kaizer (Malaysia),...
Qua sáu lần tổ chức thành công và ngày càng phát triển, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam (Dong Nam Promotion) tổ chức Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 7 - VietAd 2016. Triển lãm diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm VietAd 2016 có qui mô 250 gian hàng của gần 80 doanh nghiệp. Lĩnh vực trưng bày chính bao gồm: Máy móc thiết bị ngành quảng cáo (máy in phun, máy CNC, máy cắt lazer, máy khắc chữ, máy uốn chữ, máy cắt decal,...); Công nghệ LED; Thiết bị, vật liệu và quà tặng quảng cáo; Dịch vụ và truyền thông.
Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, VietAd 2016 còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... mang đến Triển lãm những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực in UV, in phẳng, in nhanh, in chuyển nhiệt, công nghệ uốn chữ, công nghệ Led quảng cáo, công nghệ hiệu ứng ánh sáng tự nhiên không sử dụng điện năng,...
VietAd 2016 tại TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ thu hút 8.000 lượt khách tham quan, trong đó 60% lượng khách hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, 40% là khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo (các tập đoàn, công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ).
Triển lãm nhằm tạo ra cơ hội giao thương, trao đổi sản phẩm và công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Với việc không ngừng mở rộng về quy mô và nâng cao chất lượng Triển lãm, Ban tổ chức Triển lãm VietAd 2016 kỳ vọng xây dựng Triển lãm trở thành một sân chơi chuyên ngành uy tín không chỉ của các doanh nghiệp Việt Nam mà còn của các doanh nghiệp nước ngoài trong chiến lược mở rộng thị trường tại Việt Nam.
VietAd được xem là Triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo qui mô nhất tại Việt Nam và duy trì mối quan hệ đối tác thường xuyên với các Triển lãm Quảng cáo lớn trong khu vực Châu Á
Đồng thời, với việc tổ chức Triển lãm VietAd, Dong Nam Promotion cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời gia nhập Hiệp hội các nhà tổ chức Triển lãm Quảng cáo Châu Á cùng 15 quốc gia khác trong khu vực.
Dong Nam Promotion là công tyđã tổ chức thành công Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam trong 6 năm liên tiếp (VietAd 2010, 2011, 2012, 2013, 2014 & 2015) và nhiều lần tổ chức đoàn đi tham quan triển lãm, nghiên cứu thị trường tại các nước trong khu vực.
Hiện tại, Dong Nam Promotion là thành viên tích cực của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam & Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh, vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen và nhiều lần được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen và giấy khen cho những đóng góp tích cực trong ngành quảng cáo.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, Lễ khai mạc Triển lãm VietAd sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 28/07 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC- 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trưng ương và địa phương, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Hội, Câu lạc bộ doanh nghiệp,… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và đông đảo phóng viên báo đài cùng các doanh nghiệp tham dự Triển lãm.