Thứ 3, 25/11/2025, 15:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO 9X Hà Nội đầu tư hàng chục tỷ đồng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên

CEO 9X Hà Nội đầu tư hàng chục tỷ đồng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên
(Tieudung.vn) - Nguyễn Thế Anh sinh năm 1990 cho biết, ý tưởng kinh doanh dòng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng từ thiên nhiên đến với mình khá tình cờ, bởi trước đó, chàng sinh viên năm cuối có nhiều dự định khởi nghiệp ở một số lĩnh vực khác.

Khi học chuyên ngành tài chính quản trị kinh doanh ở Boston (Mỹ), Nguyễn Thế Anh (Hà Nội) đã ước mơ trở thành doanh nhân. Những ngày cuối tuần, chàng trai sinh năm 1990 làm thêm ở nhà hàng để học hỏi mô hình quản lý phương Tây.

Ý tưởng kinh doanh dòng mỹ phẩm, chức năng từ thiên nhiên đến với Thế Anh khá tình cờ, bởi trước đó, chàng sinh viên năm cuối có nhiều dự định khởi nghiệp ở một số lĩnh vực khác.

"Mẹ tôi từ Việt Nam sang thăm, bà tranh thủ tìm mua thực phẩm chức năng, vì không tin tưởng hàng trong nước. Lúc đó, tôi chợt nghĩ sao mình không kinh doanh sản phẩm đáp ứng chính nhu cầu của mọi người và liên quan đến lĩnh vực làm đẹp của mẹ”, Thế Anh .

Tìm hiểu sâu về thực phẩm chức năng, chàng trai 9X nhận thấy đây là tiềm năng. Nếu đầu tư đúng hướng, sẽ có kết quả tốt.

Mô tả ảnh
Nguyễn Thế Anh và đối tác người Mỹ trong một cuộc hội thảo.

Tuy nhiên, khi bắt tay thực hiện, Thế Anh mới thấy mọi việc không dễ như mình từng nghĩ.

Anh cho biết, lĩnh vực làm đẹp - sức khỏe hoàn toàn mới lạ với bản thân. Do đó, anh dành thêm thời gian để học hỏi, tìm hiểu mọi vấn đề liên quan đến các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chiết xuất từ thiên nhiên.

Khi đã tự tin và chắc chắn về kế hoạch của mình, Thế Anh mới chia sẻ với mẹ - một nữ doanh nhân có hệ thống spa nổi tiếng tại Hà Nội. Với thương trường của mình, bà bày tỏ sự quan ngại.

Đầu tiên, số vốn hàng chục tỷ đồng mà Thế Anh định rót vào kinh doanh khá lớn, cần có sự đầu tư chiều sâu. Kinh doanh thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên cũng không phải hướng đi mới.

"Mẹ bảo tôi cần là phải nghĩ ra sự mới lạ. Tôi hơi chạnh lòng vì mẹ chưa tin tưởng. Nhưng ngẫm lại, tôi thấy lo lắng của bà có cơ sở. Tôi cần tập trung nhiều hơn cho . Đây là giai đoạn tôi cần lên kế hoạch kỹ lưỡng", anh kể lại.

Dành nhiều thời gian hơn để khảo sát nhu cầu thị trường, thay vì tập trung các dòng sản phẩm như trước đó, Thế Anh nhận thấy vấn đề cân nặng được rất nhiều người quan tâm, nhất là tại Mỹ - nơi tỷ lệ béo phì thuộc hàng top thế giới.

Mô tả ảnh
Nguyễn Thế Anh- CEO (giữa) cùng 2 người anh em họ Trương Đình Tùng- Giám Đốc (trái) và Mai Quang Duy- Trưởng phòng Marketing (phải)

Chàng trai trẻ tìm kiếm thực phẩm chức năng uy tín có thể nhanh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, nhờ sự cố vấn của mẹ, nếu dừng lại ở một sản phẩm thì không đủ lâu dài. Do đó, thay vì chọn sản phẩm chính hãng tại Mỹ, Thế Anh tìm kiếm thêm thương hiệu đáp ứng những yếu tố mình cần ở thị trường Tây Ban Nha, Nhật Bản...

Năm 2015, Thế Anh mở công ty phân phối - xuất nhập khẩu và một cửa hàng khá quy mô ngay tại Mỹ. CEO 9X cho biết, anh muốn tận dụng tiềm năng ngay chính thị trường này bởi tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành thực phẩm chức năng rất mạnh.

Để có vốn đầu tư, ngoài tiền tiết kiệm trong thời gian làm thêm tại Mỹ, anh vay từ mẹ với cam kết hoàn trả sau 5 năm. Ngoài ra, anh cũng kêu gọi rót vốn từ 2 người anh, em họ. Dù con số đầu tư ban đầu lên tới cả triệu USD nhưng nhận thấy sự triển vọng, mọi người sẵn sàng chia sẻ và cùng bắt tay tham gia dự án với Thế Anh.

Khi triển khai dựa án, ba anh em đối mặt với không ít khó khăn. Anh cho biết, ngoài thủ tục giấy tờ phức tạp, sản phẩm gặp phải sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác tại Mỹ. Thời gian đầu, sản phẩm chưa được nhiều người biết đến, lượng tiêu thụ nhỏ, tồn vốn cao.

CEO trẻ tuổi tìm kiếm cơ hội quảng bá bằng cách đưa vào siêu thị và xuất khẩu ra các nước khác qua hội chợ triển lãm. Nhờ kế hoạch bài bản, nên trong 9 tháng năm nay, tốc độ tăng trưởng các dòng sản phẩm đã tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Ổn định kinh doanh ở Mỹ, Thế Anh cùng đối tác quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc mở showroom đầu tiên vào giữa tháng 10 vừa qua tại Hà Nội. Sản phẩm anh phân phối tại Việt Nam có giá từ 2 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng, hướng tới người có thu nhập cao.

"Những sản phẩm chất lượng không có giá rẻ, và tôi muốn có những sản phẩm tốt cho người Việt Nam”, Thế Anh nói

Chia sẻ về kế hoạch thời gian tới, anh cho biết, sau một năm hoạt động để bán lẻ và phân phối sẽ mở chuỗi 100 showroom trên toàn quốc.

Ngoài ra, anh có ý định mời các chuyên gia sắc đẹp, bác sĩ uy tín tới cho khách hàng biết cách chăm sóc sức khỏe từ chính dòng sản phẩm do thương hiệu H&H đưa về Việt Nam.

Mô tả ảnh
Nguyễn Thế Anh và mẹ, Chủ Tịch HĐQT Tập đoàn Thanh Hằng - chị Đặng Thanh Hằng.

Thế Anh mong muốn H&H không đơn thuần là nơi bán sản phẩm, mà còn là địa chỉ sức khỏe uy tín cho người mua. “Cao hơn cả kinh doanh, ước mong thật sự của tôi là mọi người dân Việt Nam có kiến thức về sức khỏe, đặc biệt là việc dùng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả với những sản phẩm từ thiên nhiên”, CEO sinh năm 1990 bày tỏ.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
(Tieudung.vn) Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận...
 
Haskoning: 40 năm đồng hành và kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam
(Tieudung.vn) Việt Nam – Haskoning, công ty tư vấn kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới, hôm nay...
 
Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...

Tin Doanh nghiệp

Bình Điền tiếp tục triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp 3,1 tỷ đồng hướng về vùng lũ Nam miền Trung
(Tieudung.vn) Ngày 24/11– Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi hoàn thành chương trình trao sinh kế tại Thanh...
 
Dự án Luật Báo chí (sửa đổi): Cần thiết bổ sung quy định về xây dựng mô hình báo chí chủ lực đa phương tiện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Chiều nay (24/11), tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường...
 
Phát triển thị trường vàng - cơ hội và thách thức
(Tieudung.vn) Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế vẫn đang ở mức rất cao, tới 20 triệu...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.04328 sec| 876.734 kb