Thứ 2, 03/11/2025, 16:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”
(Tieudung.vn) - Chưa được cấp phép, nhưng Công ty CP Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green vẫn tự ý tổ chức đại hội da liễu để quảng bá mỹ phẩm trái phép.

Ngày 17/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở này vừa phát hiện một công ty tổ chức đại hội da liễu, quảng bá sản phẩm, mỹ phẩm trái quy định.

Theo đó, hội thảo “Đại hội da liễu Spa 2024” do Công ty CP quốc tế xuất nhập khẩu Nano Green (Công ty Nano Green) tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo. Một khách tham dự hội thảo cho biết đã đọc được thông tin từ tài khoản mạng  Facebook “Misaki Việt Nam” và do bạn bè giới thiệu nên đã đăng ký tham gia.

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”

Hình ảnh  “Đại hội Da liễu Spa 2024” trên trang mạng xã hội Facebook. Nguồn: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Đại diện ban tổ chức hội nghị đã cung cấp cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp “Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green” do Sở Kế hoạch và Thành phố cấp; ngành nghề kinh doanh được cấp phép gồm bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Tiếp tục kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các tờ rơi, bảng standee có ghi “Bộ sản phẩm Misaki công nghệ đến từ Nhật Bản, Đánh bật nám da - đầy sẹo”, “Điều trị tình trạng tăng sắc tố, kem dưỡng nám ức chế các sắc tố”, poster quảng cáo bên trong hội trường như “Chuyên gia Mai Oanh, Chuyên gia Thanh Thủy…”, các mẫu sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Misaki…

Ngoài ra, khi kiểm tra khách mời, Đoàn cũng ghi nhận có bảng tên của người nước ngoài được giới thiệu với chức danh chuyên gia Nhật Bản Akihisa, tiến sĩ, thạc sĩ…

Khách tham dự hội thảo cho biết đọc được thông tin từ tài khoản mạng xã hội Facebook “Misaki Việt Nam”, bạn bè giới thiệu, và sau khi đăng ký đã được mời đến đây tham dự.

Do quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Nano Green ngừng việc tổ chức hội nghị, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo mỹ phẩm tại hội nghị và trên trang thông tin điện tử của cơ sở.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hành vi “, quảng cáo, tiếp thị, , ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng , mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người  hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế” sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Hành vi “Không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật” sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Theo quy định, nếu doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện phải nộp hồ sơ tại Sở Y tế tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện để được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...

Thương hiệu

Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...
 
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1...
 
Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...

Tin Doanh nghiệp

Kiểm soát rủi ro trong kinh doanh bảo hiểm
(Tieudung.vn) Sáng 3/11, Quốc hội đã nghe tờ trình về các dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi); Luật...
 
Đổi mới tư duy và chiến lược xuất khẩu
(Tieudung.vn) Xuất khẩu đã và đang là đòn bẩy quan trọng đưa Việt Nam tiến nhanh hơn trong chuỗi...
 
Phân bón Cà Mau tiếp lửa cho thế hệ người dầu khí tương lai
(Tieudung.vn) Trong hành trình phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, có những ngọn lửa không bao giờ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45719 sec| 844.406 kb