Thứ 3, 10/09/2024, 14:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”
(Tieudung.vn) - Chưa được cấp phép, nhưng Công ty CP Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green vẫn tự ý tổ chức đại hội da liễu để quảng bá mỹ phẩm trái phép.

Ngày 17/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở này vừa phát hiện một công ty tổ chức đại hội da liễu, quảng bá sản phẩm, mỹ phẩm trái quy định.

Theo đó, hội thảo “Đại hội da liễu Spa 2024” do Công ty CP quốc tế xuất nhập khẩu Nano Green (Công ty Nano Green) tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo. Một khách tham dự hội thảo cho biết đã đọc được thông tin từ tài khoản mạng  Facebook “Misaki Việt Nam” và do bạn bè giới thiệu nên đã đăng ký tham gia.

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”

Hình ảnh  “Đại hội Da liễu Spa 2024” trên trang mạng xã hội Facebook. Nguồn: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Đại diện ban tổ chức hội nghị đã cung cấp cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp “Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green” do Sở Kế hoạch và Thành phố cấp; ngành nghề kinh doanh được cấp phép gồm bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Tiếp tục kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các tờ rơi, bảng standee có ghi “Bộ sản phẩm Misaki công nghệ đến từ Nhật Bản, Đánh bật nám da - đầy sẹo”, “Điều trị tình trạng tăng sắc tố, kem dưỡng nám ức chế các sắc tố”, poster quảng cáo bên trong hội trường như “Chuyên gia Mai Oanh, Chuyên gia Thanh Thủy…”, các mẫu sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Misaki…

Ngoài ra, khi kiểm tra khách mời, Đoàn cũng ghi nhận có bảng tên của người nước ngoài được giới thiệu với chức danh chuyên gia Nhật Bản Akihisa, tiến sĩ, thạc sĩ…

Khách tham dự hội thảo cho biết đọc được thông tin từ tài khoản mạng xã hội Facebook “Misaki Việt Nam”, bạn bè giới thiệu, và sau khi đăng ký đã được mời đến đây tham dự.

Do quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Nano Green ngừng việc tổ chức hội nghị, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo mỹ phẩm tại hội nghị và trên trang thông tin điện tử của cơ sở.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hành vi “, quảng cáo, tiếp thị, , ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng , mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người  hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế” sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Hành vi “Không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật” sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Theo quy định, nếu doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện phải nộp hồ sơ tại Sở Y tế tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện để được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...

Tin Doanh nghiệp

Vượt khó khăn, chạy nước rút hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng
(Tieudung.vn) 8 tháng năm 2024, dù còn nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế tiếp tục duy trì xu...
 
Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại trong hôm nay
(Tieudung.vn) Tại nhiều địa phương, việc khắc phục sự cố điện đang được thực hiện rốt ráo, nhiều nơi...
 
Hơn 10 năm Care For Việt Nam cùng Đối tác kinh doanh chăm sóc sức khỏe
(Tieudung.vn) Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46166 sec| 843.297 kb