Thứ 7, 17/05/2025, 17:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình Điền đạt mức tăng trưởng 10% trong năm 2017

Bình Điền đạt mức tăng trưởng 10% trong năm 2017
(Tieudung.vn) - Sản lượng tiêu thụ toàn công ty đạt trên 685.000 tấn, đạt mức tăng trưởng 10%. Hiện nay, thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền chiếm 30% sản lượng tiêu thụ của thị trường phân bón miền Nam.

Mô tả ảnh
Cầu cảng 3000 tấn của Bình Điền luôn đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của công ty.

trên được Ban giám đốc công ty cho biết tại Hội nghị khách hàng “Xuân 2018 – Gặp gỡ & Tri ân” vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 2017, mặc dù thời tiết đầu năm và giữa năm có thuận lợi hơn 2016, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, ngập úng cũng giảm xuống, nhưng thời tiết những tháng cuối năm mưa bão liên tiếp, nhiều diện tích cây trồng bị hư hại như mía, cao su, cà phê, rồi đến việc giá hồ tiêu giảm sâu, dao động 75 - 80.000đ/kg, khiến việc tái đầu tư của bà con nông dân càng khó khăn.

Bên cạnh đó tình hình phân bón trong nước có nhiều biến động, như áp thuế phòng vệ DAP làm giá nguyên liệu tăng cao, việc nhập khẩu, nhất là NPK cao cấp tăng trưởng 100% so với năm 2016, tạo áp lực lớn lên các doanh nghiệp sản xuất phân NPK, trong đó có phân bón Đầu Trâu.

Không chỉ thị trường trong nước mà ngay cả thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Myanmar cũng không ngoài tình trạng chung này. Đây là thách thức lớn trên thị trường phân bón trong nước cũng như ngoài nước của Bình Điền. Khó khăn chưa bao giờ là rào cản, mà ngược lại, là động lực để ban lãnh đạo, đứng đầu là TGĐ Lê Quốc Phong, để tập thể người lao động Bình Điền nỗ lực hơn, đoàn kết vượt qua thách thức.

Mô tả ảnh
Các thành viên Hội đồng khoa hoc của công ty CP Phân bón Bình Điền.

Với quyết tâm và điều hành của Ban tổng giám đốc ngay từ ban đầu đã chủ động nắm bắt kịp thời các diễn biến thị trường, định hướng các chiến lược. Các phòng ban, nhà máy của Công ty mẹ đến các Công ty thành viên, chủ động, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ chính sách kinh doanh, chính sách sản phẩm đến các chương trình marketing như “Đêm hội vào mùa”, “Nhà nông đua tài”, “Đồng hành ”, “Canh tác lúa thông minh”... để thúc đẩy sản lượng.

Song song đó là sự đóng góp lớn của các thành viên Hội đồng khoa học kỹ thuật, tạo tiền đề để phòng nghiên cứu phát triển và kỹ thuật sản xuất đã nghiên cứu, khảo nghiệm đánh giá một số sản phẩm mới phù hợp với từng vùng miền, với điều kiện sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng các chế phẩm, công nghệ mới từ trong và ngoài nước vào sản phẩm mang đến lợi ích cho nông dân. Điều này cho thấy thế chủ động của Bình Điền trước khó khăn, thách thức của thị trường.

Chính các nguyên nhân trên đã giúp Bình Điền trong năm 2017 hoạt động hiệu quả, vượt kế hoạch trên tất cả mọi mặt. Từ doanh số, sản lượng, lợi nhuận và thị phần, không những trong nước mà còn thị trường quốc tế.

Hiện nay, thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền chiếm 30% sản lượng tiêu thụ của thị trường phân bón miền Nam. Đây chính là kết quả của tinh thần đoàn kết, hành động quyết đoán, thể hiện bản lĩnh của ban lãnh đạo, mà đứng đầu là ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc, và của người lao động để đưa Bình Điền vượt qua thử thách, khẳng định mình, ghi đậm thêm dấu ấn trên bước đường phát triển.

Bình Điền càng gặp khó khăn thách thức thì càng thể hiện rõ bản lĩnh của mình bởi có một Ban lãnh đạo, mà đứng đầu là ông Lê Quốc Phong giỏi và có tâm với bà con nông dân. Bình Điền là một tập thể mà mọi thành viên luôn cảm thấy tự hào khi cài trên ngực áo biểu tượng Đầu Trâu và mọi suy nghĩ, việc làm đều vì uy tín thương hiệu mà mình đã lựa chọn, gắn bó. Bình Điền luôn đứng vững và tiếp tục là ngọn cờ đầu của ngành sản xuất phân bón, không chỉ với tập đoàn, mà cả nước.

Ngay đầu năm 2017, cầu cảng công suất 3.000 tấn, Trung tâm thí nghiệm và kho chứa nguyên liệu tại Nhà máy phân bón Bình Điền - Long An đã được đưa vào sử dụng. Với việc đưa cầu cảng giao nhận hàng vào sử dụng sẽ tiết giảm chi phí cho công ty trên 3 tỷ đồng/năm. Đồng thời, công ty đầu tư hệ thống xuất, nhập hàng tại khu vực cảng 3000 tấn, nâng tổng công suất khai thác đường sông tại nhà máy Long An lên 4000 tấn/ngày. Và Ban Giám đốc cũng đã quyết định tiếp tục đầu tư thêm 1 dây chuyền sản xuất phân bón NPK cao cấp với công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong năm 2018 tới.

Để giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất và chi phí quản lý, thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Binh Điền tập trung nghiên cứu sâu các dòng sản phẩm cao cấp, mang lại thêm nhiều giá trị cho nông dân, phù hợp xu hướng thị trường, phù hợp với chủ trương chuyển đổi sản xuất nông nghiệp bền vững của Bộ NN&PTNT.

Khó khăn, thách thức năm 2017 cũng chính là cơ hội để Bình Điền tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình – Thương hiệu Đầu Trâu đồng hành và chia sẻ với nhà nông.

Công ty CP phân bón Bình Điền ngày càng lớn mạnh, không chỉ về doanh số, sản lượng, mà lớn mạnh cả niềm tin trong trái tim hàng triệu nông dân của mọi miền đất nước. Bình Điền được như hôm nay là bởi có một tập thể đoàn kết, sáng tạo, một ban lãnh đạo luôn tâm huyết với nền sản xuất nông nghiệp, luôn sẻ chia với bao nhọc nhằn khó khăn của bà con nông dân. Từ đó qua mỗi chặng đường dù có khó khăn trăm bề, dù gặp bao thử thách khốc liệt, Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu vẫn vững bước để lớn lên cùng năm tháng.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng
(Tieudung.vn) Phương án giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhiều ngành hàng hóa, dịch vụ từ 10% còn...
 
Nestlé bị yêu cầu gỡ tên Viện Dinh dưỡng khỏi bao bì Milo
(Tieudung.vn) Viện Dinh dưỡng yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam gỡ tên của cơ quan này ra...
 
Thị trường chứng khoán “rực lửa” phiên cuối tuần, VN-Index mất gần 12 điểm
(Tieudung.vn) Mở cửa với sắc xanh tích cực, tuy nhiên đà tăng không giữ được lâu. Áp lực bán...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.81834 sec| 855.375 kb