Thứ 6, 22/08/2025, 15:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Amazon sắp vào Việt Nam?

Amazon sắp vào Việt Nam?
(Tieudung.vn) - Tuần tới, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đánh giá của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể duy trì được trong giai đoạn 2018 – 2020, Việt Nam đang là tiềm năng và được Amazon để mắt đến.  

Amazon sắp vào Việt Nam?

Amazon sắp vào Việt Nam?

Trước đó, Amazon đã đầu tư vào các khu vực trọng điểm như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và sắp tới đây sẽ là các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

đại gia thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái khi VECOM có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ khách hàng Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon.

Trước mắt, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm rõ cách thức để đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. 

Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử. 

Có thể nói, việc mở rộng thị trường và thành lập văn phòng tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xuất hàng lên Amazon, đồng thời người cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng trên Amazon.

Anh Hoàng Minh Long (TP.HCM) cho biết: “Việc Amazon nhảy vào thị trường Việt Nam sẽ khiến một số ông lớn phải dè chừng, đơn cử như Lazada, Tiki, Sendo… Tất nhiên, đây cũng là cơ hội cho người dùng tiếp cận với hàng trên Amazon dễ dàng hơn”. 

Tương tự, anh Đinh Hồng Sơn (Hà Nội) cũng chia sẻ: "Nếu Amazon mở văn phòng tại Việt Nam sẽ thì mua được hàng đảm bảo, thanh toán tiện lợi, bảo hành đổi trả sản phẩm cũng dễ hơn, những cam kết của Amazon cũng có giá trị hơn trên lãnh thổ Việt Nam".

Có thể thấy,  khá hào hứng với việc Amazon vào thị trường Việt Nam, bởi điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh mới về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và giá cả. 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

COMOON: 
(Tieudung.vn) Ghi danh trong Top 100 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025, COMOON đang khẳng định vị thế tiên...
 
Gắn an toàn lao động với phát triển bền vững trong ngành tái chế
(Tieudung.vn) Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao...
 
Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...

Tin Doanh nghiệp

Sửa đổi cách tính thuế chứng khoán: Cần bước đột phá để hút vốn ngoại
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT), chính...
 
Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tím trần, VN-Index tiếp tục xác lập đỉnh mới
(Tieudung.vn) Phiên giao dịch ngày 21/8 khép lại với sắc xanh phủ kín toàn ngành ngân hàng, 6 mã...
 
TP Hồ Chí Minh: Gỡ
(Tieudung.vn) Nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu và nội địa,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.56798 sec| 848.031 kb