Thứ 5, 18/04/2024, 22:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thủ Thừa: Tâm điểm mới của thị trường bất động sản Long An

Thủ Thừa: Tâm điểm mới của thị trường bất động sản Long An
(Tieudung.vn) - Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện cùng sự đầu tư mạnh mẽ của chính quyền, nhiều tiềm năng dịch vụ du lịch chưa được khai thác, Thủ Thừa hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới.

Hạ Tầng Khu Dân cư Trung tâm hành chính Thủ Thừa
Hạ tầng Khu dân cư Trung tâm hành chính Thủ Thừa

Vùng đất một thời vàng son đang chuyển mình...

Thủ Thừa nằm ở phía Tây Bắc thành phố Tân An – Long An, là vùng đệm giữa thành phố Tân An và vùng Đồng Tháp Mười, nằm giữa hai con sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây với sự đắp bồi của phù sa màu mỡ đồng thời tạo nên tuyến giao thông huyết mạch Sài Gòn – Miền Tây đi qua kênh Thủ Thừa. Với vị trí quan trọng này, Thủ Thừa là nơi ghi dấu lịch sử phát triển của cả đồng bằng Sông Cửu Long. 

Vào đầu thế kỉ XIX, Tổng Trấn thành Gia Định Lê Văn Duyệt cho nạo vét kênh Thủ Đoàn nối sông Vàm Cỏ Đông với sông Vàm Cỏ Tây, kênh Thủ Đoàn có kinh Bo Bo và Rạch Cây Gáo cắt ngang, tạo thành ngã ba, ghe thương hồ tụ tập lâu ngày thành nơi sầm uất. 

Ông Mai Tự Thừa một lưu dân từ miền Trung đến lập nghiệp dựng một ngôi chợ tại đây và đứng đầu trạm thu phí đường sông nên gọi là Thủ Thừa. Sau này, hậu thế nhớ công sáng lập của ông nên gọi vùng đất này là Thủ Thừa và đổi tên kênh Thủ Đoàn thành kênh Thủ Thừa. 

Kênh Thủ Thừa
Kênh Thủ Thừa

Do lợi thế về giao thông, địa lý Thủ Thừa ngày càng trở nên sầm uất, dân cư đông đúc dọc theo 2 bờ kênh. Thủ Thừa trở thành giao điểm giữa 2 tuyến giao thông đường thủy và đường bộ quan trọng số 1 từ miền Tây lên Sài Gòn, thu hút cư dân các vùng miền đến đây lập nghiệp và buôn bán. Nơi đây thành trung tâm sản xuất nông cụ cho cả vùng Đồng Tháp Mười, là trung tâm vận chuyển hàng hóa từ miền Tây đi Sài Gòn, hàng ngàn ghe thuyền tấp nập ngày đêm, huyên náo, đèn giăng rực rỡ cả một khúc sông.

Xét về mặt địa lý, Long An gần trung tâm TP Hồ Chí Minh hơn Đồng Nai và Bình Dương. Vì vậy, khi tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, Tuyến đường N2 kết nối TP Hồ Chí Minh và Long An đưa vào sử dụng đã thúc đẩy BĐS trên địa bàn tỉnh Long An phát triển. 

Bên cạnh đó, đại lộ Võ Văn Kiệt được khai thông cũng rút ngắn đáng kể khoảng cách từ trung tâm TP Hồ Chí Minh đến Long An. Mặt khác, những thông tin về liên kết vùng và qui hoạch Long An của Chính phủ (trở thành đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh, là đầu mối giao thông giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các tuyến đường huyết mạch nối liền miền Tây Nam Bộ và miền Đông Nam Bộ như đường cao tốc Bến Lức -Long Thành, tuyến đường sắt Tây Nam (từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ) chạy ngang qua Long An, đường vành đai 4… đang được quy hoạch và triển khai đã gây sự chú ý đối với các doanh nghiệp Bất động sản và các nhạy bén, có tầm nhìn xa. 

Thực tế, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã tiến về Long An với các quy mô, như dự án Happyland, khu dân cư Long Hậu – Hòa Bình, dự án Phú Sinh, Khu dân cư Nam Long, Khu dân cư Trung tâm thị trấn Bến Lức, Khu dân cư Tân Đô, Thành Phố Tân An, Thủ Thừa…

Phối cảnh KDC Thủ Thừa Phú Thanh
Phối cảnh KDC Thủ Thừa Phú Thanh

Nhiều tiềm năng chưa được khai phá…

Thừa hưởng quá khứ vàng son một thời, hiện tại Thủ Thừa có nhiều di tích lịch sử văn hóa đặc sắc như đình Vĩnh Phong, di tích lưu niệm Mai Tự Thừa, miếu bà Thiên Hậu, chùa Kim Cang… cùng nhiều hiện vật cổ còn tồn tại… các làng nghề truyền thống như làng hoa, làng mía, làng rèn…

Thủ Thừa cũng sở hữu một tài nguyên vô giá là sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây và vùng châu thổ Phù Sa màu mỡ, Thủ Thừa chính là địa danh lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống miền sông nước và du lịch sinh thái… 

Theo đề án phát triển giao thông đồng bằng sông Cửu Long của Bộ GTVT thì ngoài đường bộ sẽ thành lập thêm 4 tuyến đường thủy để tàu lớn có thể lưu thông trong đó có tuyến TP Hồ Chí Minh – Hà Tiên – Đồng Tháp Mười, kinh Bến Nghé, Tàu Hủ xuôi về miền Tây, xây dựng cảng Phú Định tại ngã ba sông Chợ Đệm – Rạch Cát… và kênh Thủ Thừa sẽ có cơ hội lấy lại vị thế cửa ngõ quan trọng của mình. 

Cùng với đó, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, Quốc lộ 1A, tuyến N2… ngang qua Thủ Thừa khiến Thủ Thừa nằm trong giao điểm của 2 tuyến giao thông đường bộ và đường thủy quan trọng số 1 từ miền Tây lên Sài Gòn. Hàng loạt tuyến đường giao thông kết nối liên vùng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch ngày càng phát triển. 

Với nhiều lợi thế về giao thông và du lịch, trong một tương lai không xa Thủ Thừa sẽ bứt phá hồi sinh vị thế thủ phủ miền Tây một thời. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư nhạy bén đã nắm được các yếu tố này và nhanh chân đi sớm một bước khi đầu tư vào vùng đất rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch và Bất động sản này.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...
 
Giải mã sức hút của siêu phẩm The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.71708 sec| 864.563 kb