Thứ 3, 10/09/2024, 14:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 02 dự án “KCN DEEP C – Hải Phòng” theo tiêu chuẩn LEED

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 02 dự án “KCN DEEP C – Hải Phòng” theo tiêu chuẩn LEED
(Tieudung.vn) - Ngày 02/8, tại Hải Phòng, Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, tổ chức lễ động thổ giai đoạn 02 dự án kho xưởng xây sẵn tại Khu công nghiệp DEEP C - Hải Phòng.

Sau khi hoàn thành vào quý 01/2025, phân khu này sẽ bổ sung hơn 80.000 m² kho xưởng hỗn hợp và nhà kho chất lượng cao, nâng tổng diện tích sàn cho thuê của cả lên hơn 150.000 m². Với tổng diện tích 23,2 ha cùng vị trí chiến lược tại thành phố biển Hải Phòng, dự án KCN DEEP C được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu thuê và sử dụng kho bãi của các doanh nghiệp, đồng thời góp phần giúp Hải Phòng tiếp tục thu hút vốn đầu tư FDI đa ngành, đa lĩnh vực với logistics là mũi nhọn.

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 02 dự án “KCN DEEP C – Hải Phòng” theo tiêu chuẩn LEED

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, KCN Việt Nam và nhà thầu thi công thực hiện nghi thức động thổ Giai đoạn 02 dự án kho xưởng xây sẵn tại Khu công nghiệp DEEP C - Hải Phòng.

KCN DEEP C – Hải Phòng (giai đoạn 02) là dự án tiên phong của Tập đoàn KCN Việt Nam trong việc áp dụng các tiêu chuẩn về công trình xanh và hướng tới đạt chứng chỉ LEED Bạc (Silver). Trước đó, Tập đoàn KCN Việt Nam đã công bố định hướng phát triển công trình xanh, mục tiêu đạt các quy chuẩn, chứng nhận về tính bền vững cho các công trình xây dựng trong tương lai.

Việc áp dụng tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) là chứng nhận cho các công trình xây dựng xanh của Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) và các quy chuẩn về công trình xanh không chỉ thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn KCN Việt Nam mà còn tạo ra lợi thế dành cho các doanh nghiệp khách hàng khi có thể nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tiết kiệm đến 25% năng lượng và giảm 10% lượng nước sử dụng, tối ưu hoá chi phí vận hành… đồng thời tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, góp phần tăng năng suất lao động và phúc lợi cho người dân địa phương.

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 02 dự án “KCN DEEP C – Hải Phòng” theo tiêu chuẩn LEED

Với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng hiện đại được triển khai theo Chứng chỉ LEED, dự án KCN DEEP C - Hải Phòng được kỳ vọng sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư  thuận lợi và hiệu quả tại Hải Phòng, đặc biệt trong lĩnh vực logistics.

Hải Phòng là một trong ba địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sau 6 tháng đầu năm 2024, với tỷ lệ của các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, chế biến, chế tạo, logistics đạt hơn 93%. Nghị quyết số 30-NQ/TW năm 2022 của Bộ Chính trị đã đặt ra tầm nhìn phát triển Hải Phòng thành trung tâm logistics quốc tế hiện đại. Dựa trên mục tiêu này, thành phố cũng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics ấn tượng, đạt khoảng 20 - 23%/năm, thu hút nhiều tập đoàn logistics đa quốc gia tham gia đầu tư. Trong bối cảnh đó, Khu công nghiệp DEEP C, với vị trí chiến lược trong vùng kinh tế ven biển trọng điểm quốc gia và chính sách ưu đãi đầu tư vượt trội, đang đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút vốn FDI nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.

Dự án của Tập đoàn KCN Việt Nam tại khu công nghiệp DEEP C có tổng diện tích đất 23,2 ha, tổng diện tích sàn cho thuê là hơn 150.000 m² bao gồm nhà xưởng xây sẵn, nhà kho xây sẵn và kho xưởng hỗn hợp xây sẵn. Hệ thống kho xưởng sau khi hoàn thiện đạt các tiêu chuẩn cao về xây dựng, phòng cháy chữa cháy (hạng C) cùng các tiêu chí kỹ thuật tối ưu cho nhiều ngành nghề công nghiệp, logistics như chiều cao trần sàn, trọng tải sàn, sàn nâng tải hàng cho hệ thống kho, v.v

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 02 dự án “KCN DEEP C – Hải Phòng” theo tiêu chuẩn LEED

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, KCN Việt Nam và nhà thầu thi công chụp hình lưu niệm tại dự án kho xưởng xây sẵn tại Khu công nghiệp DEEP C - Hải Phòng.

Ông Hardy Diec – Giám đốc Điều hành Tập đoàn KCN Việt Nam, : "KCN DEEP C là dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng việc phát triển dựa trên những quy chuẩn chặt chẽ về phát triển bền vững, dự án này đang mang lại những giá trị thiết thực cho địa phương, giúp Hải Phòng tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư, đặc biệt từ các doanh nghiệp logistics, tạo cơ hội việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng đang đồng hành cùng các doanh nghiệp khách hàng trên hành trình phát triển bền vững, góp phần xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp xanh cho Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.”

Dự án KCN DEEP C (giai đoạn 02) hứa hẹn sẽ là động lực mạnh mẽ thu hút vốn đầu tư FDI, đặc biệt trong lĩnh vực logistics. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế và vị trí chiến lược, dự án được kỳ vọng sẽ sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả tại Hải Phòng.

Được biết Tập đoàn KCN Việt Nam có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam. Thành lập vào năm 2021, Tập đoàn KCN Việt Nam là nhà phát triển công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Việt Nam đã đưa vào hoạt động 09 dự án nhà kho, xưởng xây sẵn chất lượng cao tại các khu công nghiệp có vị trí chiến lược ở hai miền Nam – Bắc như DEEP C (Hải Phòng), Thuận Thành 3B (Bắc Ninh), Hố Nai (Đồng Nai)… Từ “KCN” trong tên gọi của Tập đoàn không phải viết tắt của từ “Khu công nghiệp”.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Nhận định

Hạ tầng hiện đại “chắp cánh” cho dự án Top 1 phía Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Sở hữu vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” của đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP...
 
Luật nhà ở 2023: Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành, quyền lợi cư dân
(Tieudung.vn) Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, mang đến nhiều thay đổi quan trọng, tác động tích cực...
 
Thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu, cấp sổ đỏ thế nào?
(Tieudung.vn) Xin hỏi luật sư, Luật Đất đai 2024 quy định về cấp sổ đỏ với trường hợp thửa...

Dự án – Nhà đẹp

Hạ tầng hiện đại “chắp cánh” cho dự án Top 1 phía Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Sở hữu vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” của đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP...
 
Phát hiện nhiều sai phạm trong cấp phép xây dựng chung cư Khởi Thành
(Tieudung.vn) Thanh tra TP Hồ Chí Minh kết luận, Sở Xây dựng TP này áp dụng văn bản của...
 
Năm học mới con vui vẻ, mẹ thảnh thơi của cư dân Vinhomes Grand Park
(Tieudung.vn) Từ khi về ở tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), việc đến trường đã không còn là...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32116 sec| 859.891 kb