Thứ 7, 20/04/2024, 07:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sức nóng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hậu Covid-19

Sức nóng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hậu Covid-19
(Tieudung.vn) - Nhờ sức nóng từ hàng loạt dự án hạ tầng chuẩn bị triển khai, bất động sản (BĐS) Phan Thiết vẫn duy trì sức hút trong năm 2020.

Giá BĐS không “nguội” vì Covid -19

Trong hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Thuận cuối 2019, tổng quy mô các đầu tư tiềm năng vào Bình Thuận lên đến trên 30 tỷ USD. Đây là một con số lớn nhưng hoàn toàn không gây bất ngờ bởi trước đó, theo quy hoạch phát triển du lịch Bình Thuận hướng đến 2025 – 2030, nơi đây được sẽ trở điểm đón sóng đầu tư quốc tế và là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam.

Bênh cạnh việc sở hữu địa danh quen thuộc, Phan Thiết còn nhiều khu vực khác với địa hình đặc thù hơn, có thể khai thác những giá trị riêng có như vùng thảo nguyên và sa mạc ven biển - nơi được xem là độc nhất vô nhị tại khu vực Đông Nam Á, các vùng biển phù hợp với các môn thể thao biển đẳng cấp quốc tế...

Sức nóng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hậu Covid-19

Mũi Né, Phan Thiết sở hữu bãi biển phù hợp với các môn thể thao biển đẳng cấp quốc tế...

Quan trọng, Phan Thiết sở hữu loạt dự án hạ tầng khủng đang trên đà triển khai, nổi bật nhất là dự án sân bay Phan Thiết và đường cao tốc đoạn Dầu Giây - Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai trong quý 3/2020.

Với các lợi thế về hạ tầng, về du lịch, Phan Thiết thời gian gần đây đón nhận làn sóng đầu tư rất lớn từ các tập đoàn phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam, khiến giá Phan Thiết vì thế chỉ tăng không giảm. Cụ thể, giá đất Mũi Né tại các cung đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyễn Giáp, đường DT719B… hiện vào khoảng 15 -20 triệu/m2, tăng khoảng 10 triệu /m2 so với cuối năm 2018. Riêng ven biển giá hiện vào khoảng 20 -40 triệu/m2, tăng gấp 2-3 lần so với giai đoạn 2016-2017. Ngoài ra, các dự án tại khu vực đang chào bán với giá dao động 16 - 25 triệu /m2 trong khi cách đây khoảng 3 năm, giá đất ở khu vực ven biển này chỉ ở mức 5 - 6 triệu /m2.

Dù giá bán liên tục tăng cao nhưng mặt bằng chung đất tại Phan Thiết – Mũi Né – Hàm Thuận Nam vẫn còn rất giàu tiềm năng nếu so với các nghỉ dưỡng có địa hình tương đồng như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc. Đà Nẵng đất ven biển hiện có mức 300 triệu/m2, Nha Trang là 450 triệu/m2, trong khi thị trường Phan Thiết đang ở mức có thể nói là chỉ 30-40 triệu /m2 đất nền ven biển. Mức giá hợp lý, chưa bị giới đầu cơ đẩy lên cao quá giá trị thực, điều này mang đến cơ hội sinh lời cao cho các tiên phong.

Đón sóng từ những Dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn

Nhìn nhận về xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills cho rằng, BĐS nghỉ dưỡng không phải là sân chơi cho giới đầu cơ lướt sóng. Để chọn lựa phát triển dự án nghỉ dưỡng thành công, việc nương theo hạ tầng và gia tăng tính thương mại để lôi kéo được cư dân về ở sẽ mang đến khả năng sinh lời và tạo ra lợi nhuận lâu bền cho nhà đầu tư. " BĐS phải là trung và dài hạn vì cần nhiều thời gian. Quan trọng nhất là phải hạch toán được sản phẩm, dòng tiền, mang lại nguồn thu, như vậy sẽ là sản phẩm tốt, sinh lời", ông Hiển nhấn mạnh.

Sức nóng của Phan Thiết đã liên tục kéo những ông lớn ngành BĐS về đây triển khai dự án, đón đầu cơn sóng hạ tầng. Đáng chú ý nhất phải kể đến Tập đoàn Novaland với hai dự án nghỉ dưỡng quy mô là NovaWorld Phan Thiet và NovaHills Mũi Né Resort & Villas.

Sức nóng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hậu Covid-19

Centara Hotels & Resorts chính thức quản lý và vận hành dự án NovaHills Mui Ne Resort & Villas.

NovaHills Mui Ne Resort & Villas toạ lại tại vị trí trung tâm trên cung đường “thủ phủ resort” với 2 mặt tiền Huỳnh Thúc Kháng - Võ Nguyên Giáp. Dự án có quy mô gần 40ha bao gồm hơn 600 biệt thự đơn lập với phong cách kiến trúc Tây Ban Nha cổ điển. Ở khu biệt thự có tầm nhìn hướng biển, các căn biệt thự có cao độ từ 15-92 m. Đặc biệt từng gây ấn tượng mạnh với giới đầu tư khi ra mắt, tại khu biệt thự trên sườn đồi của dự án, có hai hồ bơi với độ dài liên tục 250m, uốn lượn mềm mại như dòng sông chảy sau lưng mỗi căn biệt thự. Trên hồ bơi dài có cầu dành cho người đi bộ, không chỉ kết nối các khu vực mà còn tạo điểm nhấn cho khung cảnh. Thiết kế đột phá này được đánh giá là một trong những “thỏi nam châm” đối với nhà đầu tư của NovaHills Mui Ne, bởi nó hứa hẹn sẽ tạo nên một điểm “check in” độc đáo cho du khách cùng cảm giác bình yên, thư thái, hài hoà với thiên nhiên.

Ngoài ra, dự án còn cung cấp đầy đủ tiện ích nội khu đẳng cấp như: Hồ bơi nhiều tầng, đồi hoa và công viên lớn, CLB thể thao biển và chăm sóc sức khỏe, các khu thương mại - ẩm thực quốc tế, tháp quan sát ở cao độ trên 100m.           

Được biết, thương hiệu toàn cầu Centara Hotels & Resorts đã chính thức hợp tác với Tập đoàn Novaland để trở thành đơn vị quản lý & vận hành cho NovaHills Mui Ne theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Dự án đang thi công một số hạng mục và chuẩn bị đưa vào hoạt động như: khu Welcome Center dự kiến đón khách tham quan vào tháng 09/2020; nhà mẫu đón khách tham quan vào tháng 09/2020; khu biệt thự N2, N5 & N6 dự kiến bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2020.

Sức nóng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hậu Covid-19

NovaHills Mui Ne Resort & Villas được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tây Ban Nha cổ điển.

NovaWorld Phan Thiet có quy mô lên tới 1.000ha trải dọc 7km đường bờ biển Tiến Thành, được định hướng trở thành Siêu thành phố biển du lịch sức khỏe – mô hình mới lạ theo xu hướng của thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngay khi vừa giới thiệu ra thị trường, nhiều nhà đầu tư nhận định, NovaWorld Phan Thiet là một trong số ít dự án tại Phan Thiết có nhiều đặc điểm nổi trội, cùng đa dạng sản phẩm để đầu tư như , biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse....

Đặc biệt, NovaWorld Phan Thiet sẽ xây dựng cụm tiện ích đẳng cấp quốc như trung tâm thể thao phức hợp khoảng 220 ha bao gồm cụm sân golf PGA 36 độc quyền tại Việt Nam; cụm công viên chủ đề 25 ha, công viên nước; công viên bãi biển 16 ha; khu phức hợp trung tâm thương mại - hội nghị - ẩm thực; hệ thống khách sạn như Novotel, Movenpick... Mới là hơn là chuỗi tiện ích bệnh viện đa khoa, bệnh viện thẩm mỹ; Làng hưu trí, dịch vụ điều dưỡng tại nhà…

Trong thời điểm một số thị trường nghỉ dưỡng “quen mặt” đang nguội lạnh, dòng tiền của các nhà đầu tư được dự báo sẽ đổ mạnh về “thị trường mới nổi” Phan Thiết để tìm kiếm cơ hội mới ngay khi loạt dự án hạ tầng lớn đi vào vận hành.  Giá trị, tiện ích độc đáo của các Dự án kết hợp cùng tiềm năng vượt trội của du lịch Bình Thuận là yếu tố bảo chứng cho khả năng sinh lời trong dài hạn. Đây chính là cơ hội sáng giá để nhà đầu tư và cả người mua nghỉ dưỡng tận dụng trong thời điểm này.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.99648 sec| 877.172 kb