Triển lãm là một phần trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thương hiệu thành lập tại thị trường Việt Nam. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững, mà còn là lời khẳng định của Sika Việt Nam về tinh thần kiên tâm theo đuổi triết lý “Building trust, Beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kì vọng”.
Khoảnh khắc đáng nhớ chào mừng 30 năm thành lập và phát triển của Sika Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà được xây dựng vững chắc, triển lãm được thiết kế không gian mở với tổng diện tích 120m2 phân chia thành 3 khu vực theo các chủ đề riêng biệt. Thiết kế một gian xuyên suốt, mở rộng hai đầu không điểm kết nhằm thể hiện hành trình kiên tâm với những giá trị cốt lõi và chiến lược của thương hiệu; đồng thời, gợi mở tương lai tiếp tục duy trì bước đi vững vàng góp phần mang đến giá trị tốt nhất cho thị trường.
Bên cạnh đó, với thủ pháp kể chuyện bằng từ ngữ kết hợp hình ảnh minh hoạ nghệ thuật, khách tham dự như được thấu thị 30 năm hành trình kiên tâm của thương hiệu cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu thị trường.
Tại đây, các khách mời được trải nghiệm 3 không gian riêng biệt:
Thứ nhất, đến với Khu vực “Niềm tin trong triệu dấu chân” bao gồm những cột mốc đáng nhớ mà tập thể Sika Việt Nam đã đi qua, được chia thành 3 giai đoạn Đặt nền móng – Xây niềm tin – Vượt kì vọng. Thành lập từ năm 1993, Sika đã có 10 năm “Đặt nền móng” với một niềm tin rất lớn vào tiềm lực của Việt Nam, dù trong thời điểm thị trường chỉ vừa mở cửa. Từ 1993 – 2003, các viên gạch đầu tiên của sự kiên tâm đã giúp Sika làm nên một nền móng vững chắc: Có văn phòng tại ba miền Bắc – Trung – Nam, xây dựng nhà máy, tạo dựng hợp tác kinh doanh toàn quốc… nhằm mang lại các giải pháp cấp tiến cho thị trường.
Mười năm tiếp theo (2003-2013) là 10 năm kiên trì tiếp tục “Xây niềm tin”trên nền móng vững chắc trước đó. Bằng tầm nhìn chiến lược cùng các nghiên cứu, giải pháp tiên tiến, Sika Việt Nam chinh phục thị trường, nhận được sự công nhận rộng rãi trong lòng khách hàng, đối tác.
Ngôi nhà tượng trưng cho sự vững chắc cùng không gian mở tựa như hành trình kiên tâm không có điểm dừng của Sika Việt Nam.
Cuối cùng là cột mốc “Vượt kì vọng" từ 2013 đến 2023. Khi thị trường đang trên đà tăng trưởng thì Covid-19 cùng sự bùng nổ của chiến tranh Nga - Ukraina tạo nên vô vàn biến động thị trường toàn cầu, Sika Việt Nam kiên tâm với mục tiêu đề ra, bứt phá thị trường với nhiều thành tựu trong cả lĩnh vực kinh doanh và những đóng góp giá trị cho cộng đồng.
Khu vực thứ hai là “Những dấu vân tay in vào lịch sử" nổi bật với những con số đặc biệt về thương hiệu. Hơn 300 nhân sự, 5000 bạn đồng hành, 8 thị trường mục tiêu, 4 hệ giải pháp… đều là thành quả của tập thể Sika Việt Nam, là 1 minh chứng rõ nét nhất cho sự kiên tâm. Bên cạnh đó, khách mời cũng được dịp hiểu rõ 3 giá trị cốt lõi mà Sika Việt Nam theo đuổi:
“Minh chứng chất lượng” với nhiều dự án, công trình Sika đã góp sức như 6 dự án sân bay lớn nhất Việt Nam, các dự án hầm - đèo, các dự án cao tốc trọng điểm, 9 nhà máy nhiệt điện cùng 7 nhà máy thuỷ điện lớn,...
“Cam kết bền vững” với các cải tiến bền vững trong nhiều giải pháp, cùng điểm nhấn đáng chú ý khi Sika đồng hành cùng Cam kết Chính phủ đưa mức phát thải ròng về 0 trong năm 2050.
Bên cạnh đó, “Tiêu chuẩn toàn cầu, Thấu hiểu địa phương” là nơi vinh danh các đối tác đã kề vai sát cánh cùng thương hiệu trong 30 năm qua.
Cuối cùng là Khu vực “Dấu ấn Sika Việt Nam” đặt dấu kết cho hành trình tham quan bằng chính các câu chuyện giàu cảm xúc từ những nhân tố đã góp phần tạo nên mã gen “Kiên tâm" của thương hiệu. Đó là các thành viên Sika, đã và đang tận lực cống hiến suốt 10 năm, 20 năm, hay chỉ mới đặt chân vào môi trường này. Những mẩu chuyện được kể lại dù khác nhau nhưng điểm chung là tinh thần kiên tâm: Tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam, tin vào sự lãnh đạo của doanh nghiệp và tin vào khả năng của bản thân đề bền lòng cùng nhau vượt qua sóng gió.
Đại diện Sika Việt Nam chia sẻ về hành trình 30 năm.
Đến tham gia triển lãm, bên cạnh 300 khách mời là các quan chức, khách hàng thân thiết, nhân viên Sika Việt Nam và các đại lý, nhà phân phối trên khắp cả nước, thương hiệu còn tiếp đón sự tham dự của Ông Paul Hälg, Chủ Tịch Tập đoàn Sika từ Thuỵ Sĩ cùng Ông Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, Ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng vụ Khoa học, Công Nghệ và Môi Trường cùng các Chủ Tịch Hội trong ngành xây dựng và các thầy cô Hiệu trưởng các trường đại học có ngành xây dựng và kiến trúc cả nước.
Lắng nghe câu chuyện về hành trình 30 năm của Sika Việt Nam, Ông Thomas Gass, Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam cho hay, ông đặc biệt ngưỡng mộ các công ty tiên phong như Sika, những người không chỉ đặt niềm tin vào tiềm năng của Việt Nam, mà còn chấp nhận rủi ro để đầu tư và hội nhập vào nền kinh tế này. Điều này đòi hỏi sự kiên tâm. Ông phát biểu: “Sika là viên ngọc quý giá của Thụy Sĩ dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và trách nhiệm xã hội. Hãy luôn hỗ trợ, quan tâm đến nhu cầu của SIKA và các bạn sẽ nhận ra lợi ích thương hiệu này đem lại trong chặng hành trình 30 năm tiếp theo”.
Cũng phát biểu tại triển lãm, ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi Trường, Bộ Xây dựng chia sẻ, đối với ông, Sika Việt Nam hiện diện như một người bạn, một đối tác đáng tin cậy với ngành xây dựng. Ông chia sẻ: “Tôi tin rằng Sika và các sản phẩm Sika trong tương lai sẽ là các sản phẩm xanh, phát thải CO2 thấp, sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, sản phẩm tái tạo để ngành Xây dựng Việt Nam phát triển bền vững, có nhiều công trình xanh, công trình phát thải thấp, góp phần vào mục tiêu trung hòa Cac-bon vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng tại COP26”.
Ông Paul Hälg, Chủ Tịch Tập đoàn Sika từ Thuỵ Sĩ cũng phát biểu: “Sika sẽ tiếp tục đẩy mạnh những giải pháp và dẫn dắt thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Cùng với đó, chúng tôi mong muốn dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới giảm thiểu phát thải CO2 trong các vật liệu xây dựng. Đó là mục tiêu để chúng tôi hướng đến “Vượt kì vọng”, để không chỉ có các lợi điểm trong thi công, mà còn giảm tác động lên môi trường”.
Ông Jacobo Perez Polaino - Tổng Giám Đốc Sika Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng và không ngừng thay đổi theo thời gian. Nhờ mã gen “kiên tâm”, Sika cùng với toàn thể cán bộ, công nhân viên, các khách hàng và đối tác đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những khó khăn để có được vị thế dẫn đầu tại thị trường như hiện nay”.
Thông qua triển lãm, Sika Việt Nam không chỉ nhìn lại hành trình từ quá khứ đến hiện tại mà còn truyền tải tinh thần và giá trị cốt lõi mà thương hiệu kiên tâm theo đuổi. Hơn nữa, với định hướng phát triển bền vững cùng vị thế dẫn đầu, Sika Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng mang đến thị trường những giải pháp vượt mọi kỳ vọng, mang lại giá trị cho đời sống và đồng hành cùng cam kết của Chính phủ về đưa mức phát thải ròng về “0” năm 2050.