Thứ 7, 11/05/2024, 09:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CMO Propzy Phạm Minh Nguyệt: Thời cơ cho nhà đầu tư bất động sản thứ cấp

CMO Propzy Phạm Minh Nguyệt: Thời cơ cho nhà đầu tư bất động sản thứ cấp
(Tieudung.vn) - Trả lời phỏng vấn của PV báo Kinh tế&Đô thị, Bà Phạm Minh Nguyệt – CMO Propzy cho rằng, TP Hồ Chí Minh đang từng bước mở cửa nhưng nguồn cung dự án mới vẫn sẽ tiếp tục "nhỏ giọt", và những tháng cuối năm sẽ là cơ hội lớn cho nhà đầu tư thứ cấp.

Kinh tế TP Hồ Chí Minh đang đón cơ hội hồi phục sau thời gian chịu tác động của đại dịch Covid-19, càng quan tâm nhiều hơn đến . Vậy, theo bà nào sẽ sôi động nhất trong Quý IV/2021?

-Quý IV và Quý I thường là thời điểm mua nhà nhiều nhất trong năm (mua nhà đón Tết/ nhận lương thưởng cuối năm, mùa các cặp đôi làm đám cưới…). Mặc dù thị trường vẫn còn trong quá trình  chuyển đổi qua trạng thái Bình thường mới, chúng tôi cho rằng, thị trường căn hộ thứ cấp sẽ được hưởng lợi/có những ưu điểm/lợi thế so sánh so với thị trường sơ cấp trong giai đoạn này và sắp tới vì một số lý do sau:

CMO Propzy Phạm Minh Nguyệt: Thời cơ cho nhà đầu tư bất động sản thứ cấp

Bà Phạm Minh Nguyệt – CMO Propzy

Thứ nhất về nguồn cung: Quỹ đất sạch khan hiếm và dịch Covid-19 khiến cho số lượng căn hộ chào bán mới trên thị trường sơ cấp giảm mạnh, số lượng ít hơn rất nhiều so với những năm trước. Từ đó, người mua sẽ ít sự lựa chọn hơn và chuyển sang thị trường thứ cấp nơi có thể mua và ở ngay.

Thứ hai về giá: quỹ đất khan hiếm và chi phí đầu vào tăng cao (giá vật liệu xây dựng tăng cao) đã khiến giá bán các sơ cấp ngày càng cao. Do đó, giá bán căn hộ thứ cấp cũng hưởng lợi từ việc tăng giá của các dự án sơ cấp. Tuy nhiên, vì các dự án mới thường nằm ở vị trí các khu vực ở rìa TP Hồ Chí Minh, điều này dẫn đến việc người mua chấp nhận mua những căn hộ ở thị trường thứ cấp tuy cũ hơn nhưng không xa trung tâm. Hơn nữa, nếu xét những dự án ở những vị trí tương đương thì các dự án thứ cấp đã đi vào hoạt động được một thời gian nên đơn giá sẽ mềm hơn so với những dự án mở bán mới.

Theo bà, bất động sản thứ cấp sẽ mang lại những cơ hội và thách thức gì cho nhà đầu tư?

-Thị trường căn hộ thứ cấp đi sau thị trường sơ cấp, do đó nhà đầu tư ở thị trường thứ cấp sẽ có thời gian nhiều hơn để theo dõi và thu thập thông tin: những dự án thứ cấp thường sẽ có những review, nhận định từ những người mua trước. Do đó, người mua sau sẽ ít nhiều có nhiều thông tin khách quan hơn về ưu-khuyết điểm của từng dự án trước khi quyết định mua. Đây cũng là điều mà những dự án sơ cấp sẽ không có được.

Khi giao dịch trong quá trình mua căn hộ thứ cấp, chủ nhà có thể dọn về ở ngay, không cần mất nhiều thời gian để chờ đợi. Thậm chí nếu có thể đem cho thuê lại thì sẽ có thu nhập ngay. Người mua hay nhà đầu tư không phải chịu những rủi ro như người mua sơ cấp. Bởi căn hộ chỉ mới có trên giấy tờ, không biết mức độ hoàn thiện, chất lượng công trình, năng lực quản lý ra sao. Người mua căn hộ thứ cấp sẽ có quyền lựa chọn thoải mái, không bị áp lực của hiệu ứng FOMO.

Nhiều khi nếu có tài chính, chịu khó “trường kỳ mai phục” sẽ có thể tìm được chủ nhà bán rẻ đến bất ngờ, điều này đặc biệt đúng trong giai đoạn bàn giao nhà, khi mà người mua phải đóng số tiền khá lớn. Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, tài sản thứ cấp là tài sản đã hiện hữu, dòng tiền dịch chuyển liên tục thông qua tài sản này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, thị trường thứ cấp cũng sẽ có những hạn chế nhất định là dữ liệu nguồn hàng có thể quá cũ hoặc không còn phù hợp với nhu cầu cụ thể hiện tại của nhiều khách hàng.

CMO Propzy Phạm Minh Nguyệt: Thời cơ cho nhà đầu tư bất động sản thứ cấp

Khan hiếm nguồn cung mới tại thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh, được dự đoán tạo ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư thứ cấp trong Quý VI/2021. Ảnh: Tiểu Thuý 

Xét trên thị trường bất động sản thứ cấp tại TP Hồ Chí Minh, phân khúc nào đang chiếm ưu thế?

-Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản thứ cấp hiện nay khá đa dạng, song phân khúc từ 3-5 tỷ đồng có giao dịch nhiều nhất. Các loại BĐS trong phân khúc này có giá không cao, phù hợp cho cả người có nhu cầu mua để ở và mua để đầu tư trong giai đoạn dịch Covid còn nhiều rủi ro chưa dự đoán trước được.

Ngoài ra, phân khúc căn hộ cũng đang ghi nhận với lượng tiêu thụ tốt. Cụ thể, căn hộ ở quận 2 (chiếm 22% tổng giao dịch thứ cấp tại TP Hồ Chí Minh), quận 9 (17%), quận 7 (12%) là 3 khu vực có nhiều giao dịch nhất tại TP trong giai đoạn từ tháng 1/2020. 2 phòng ngủ chiếm 63%, là loại sản phẩm được giao dịch nhiều nhất.

Để đầu tư bất động sản thứ cấp thành công, nhà đầu tư cần lưu ý những gì, thưa bà?

-Từ cá nhân trong lĩnh vực bất động sản và những phân tích dựa trên

dữ liệu giao dịch thật từ Propzy, theo tôi có 6 bước cơ bản trong hành trình mua nhà, mà nhà đầu tư thứ cấp không nên bỏ xót: Xác định nhu cầu về căn nhà; Xác định ngân sách và tính toán tài chính; Bắt đầu tìm kiếm ngôi nhà phù hợp với nhu cầu và tài chính; Kiểm tra nhà và thông tin pháp lý, quy hoạch; So sánh và thương lượng; Chốt giao dịch, hoàn tất hồ sơ

Trên thực tế, hành trình mua nhà không chỉ đơn giản là một con đường thẳng chỉ bao gồm 6 bước nêu trên. Bởi trong mỗi bước còn rất nhiều chướng ngại vật mà người mua nhà phải vượt qua. Trong đó, xác thực thông tin bất động sản luôn được xem là một trong những bước quan trọng nhất, tốn khá nhiều thời gian, công sức của người mua nhà. Có rất nhiều thông tin cần được xác thực như: hình ảnh nhà thực tế, giấy tờ pháp lý, quy hoạch, giá trị bất động sản,… Và để giải quyết “bài toán khó” này, nhà đầu tư cần lựa chọn đơn vị môi giới uy tín để cùng đồng hành, hỗ trợ, làm đơn giản giản hóa quá trình trao dịch bất động sản.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Thị trường văn phòng cho thuê: Không chỉ là bài toán cạnh tranh về giá
(Tieudung.vn) Hoạt động cho thuê văn phòng trong thời gian vừa qua được ghi nhận sôi động trở lại,...
 
Tăng giá đất bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất
(Tieudung.vn) Tăng giá đất bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất là một trong những điểm mới có...
 
Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan dự án Aqua City của Novaland
(Tieudung.vn) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên...

Dự án – Nhà đẹp

Novaland nói gì sau khi Công an TP Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City?
(Tieudung.vn) Đại diện Novaland cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh...
 
Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan dự án Aqua City của Novaland
(Tieudung.vn) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên...
 
Bến Cát lên thành phố, bất động sản gia tăng “sức nóng”
(Tieudung.vn) Sau khi chính thức lên thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, Bến Cát đã thu...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46775 sec| 866.906 kb