Thứ 6, 27/09/2024, 11:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Celadon City: “Vỡ mộng” dự án kiểu mẫu

Celadon City: “Vỡ mộng” dự án kiểu mẫu
Chung cư Ruby khối A và B nằm trong tổng thể dự án kiểu mẫu của TP.HCM Celadon City (Q.Tân Phú) do Tập đoàn Gamuda Land làm chủ đầu tư. Lần lượt khối A và khối B được vận hành và bàn giao cho cư dân vào năm 2013, 2014, đến nay bắt đầu phát sinh mẫu thuẫn.

IMG_8953
3 block A, B và C khối Ruby tại Celadon City đang tồn tại nhiều bất cập.

Dự án Celadon City được khởi công vào năm 2010, với quy mô lên tới hơn 82,5 ha, trong đó diện tích công viên rộng hơn 16 ha, cùng màu xanh của hồ nước và bãi cỏ. Ngoài ra, các tiện ích có tại dự án như Khu phức hợp Thể dục thể thao đa năng (phần ngầm) trên khuôn viên 5,43 ha, khu công viên trung tâm Celadon city, khu vui chơi , trung tâm thương mại… Celadon City đã góp phần thay đổi bộ mặt khu Tây Bắc TP.HCM.

IMG_8985
Một mảng xanh tại công viên bị chủ đầu tư xà xẻo.

Gamuda Land gây thất vọng cho cư dân

Lúc đầu, Celadon City thuộc CTCP Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng. Công ty này được thành lập bởi liên doanh giữa Sacomreal và Gamuda Land, một tập đoàn phát triển của Malaysia. Năm 2015, Sacomreal thoái toàn bộ vốn khỏi dự án và khu đô thị này chính thức về tay Tập đoàn Gamuda Land.

Là một dự án có quy mô lớn, cho đến nay ngoài 3 block đã được bàn giao thì vẫn còn nhiều block khác đang xây dựng và giá các trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Hiện nay, block A và B bắt đầu phát sinh bất cập, theo phản ánh của Ban Quản trị, hệ thống camera , kiểm soát an ninh không đáp ứng được an toàn. Tại tầng hầm giữ xe, thanh barie lối vào chỉ đóng, mở được đối với xe , xe máy quẹt được nhưng khi đi qua thì thanh barie không tự đóng xuống, độ dốc lối vào lại quá cao, xe máy lại thường xuyên dừng lại quẹt thẻ bị tụt dốc, gây nguy hiểm…

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân block A và B, tầng hầm chung cư mưa xuống bị ngập nước, một số căn hộ nứt nẻ và thấm dột. Chưa dừng lại, hệ thống báo cháy hoạt động không bình thường và báo cháy sai khiến cư dân nhiều phen hốt hoảng.

Chính vì nhiều hạng mục hư hỏng cũng như hoạt động bất cập nên ban quản trị mong muốn Tập đoàn Gamuda Land phải cải tạo, sửa chữa lại các cơ sở vật chất để chung cư hoạt động bình thường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay ban quản trị block A và B tại dự án Celadon City bức xúc nhất là việc chủ đầu tư chây ì bàn giao hồ sơ hoàn công. Mặc dù điều này đã được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng, nhưng qua 4 lần tiến hành họp bàn giao phía chủ đầu tư vẫn không bàn giao được hồ sơ hoàn công theo đúng yêu cầu của ban quản trị.

Theo ban quản trị, tới cuộc họp lần thứ 5 vào ngày 29/7, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao được bản vẽ gốc hoàn công (chữ ký sống, có con dấu các bên) theo yêu cầu của ban quản trị. Điều này gây cản trở quá trình vận hành chung cư, khiến đại diện cư dân vô cùng bức xúc.

IMG_8984
Cư dân căng băng rôn phản ánh chủ đầu tư.

Lấy đất công viên làm bãi giữ xe tạm

Theo công văn số 0307/2017/BQT-CV mà ban quản trị chung cư Ruby block A và B gửi cho CTCP Gamuda Land thể hiện sự “thất vọng và đau lòng” mà chủ đầu tư gây ra. Cụ thể, công viên cây xanh 16 ha tại dự án thời gian gần đây liên tiếp bị chủ đầu tư xà xẻo, cắt bớt diện tích để phục vụ mục đích làm lối đi khi thi công block D và E khu Ruby.

Cũng theo nội dung công văn, ngày 3/7/2017 chủ đầu tư lại tiếp tục cắt bớt những cây xanh, thảm cỏ để phục vụ cho mục đích riêng của Gamuda Land là làm bãi giữ xe. Ngày 26/7/2017, chủ đầu tư tiếp tục đưa máy móc, thiết bị đến trực tiếp thi công, cư dân phản đối và chủ đầu tư đã phải ngừng thi công.

Trước những phản ánh của cư dân, phía chủ đầu tư đã có văn bản phản hồi, nội dung cho biết việc xây dựng bãi đậu xe là một phần trong kế hoạch cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất cho khu công viên trung tâm.

Công văn của chủ đầu tư cũng cho biết dựa theo bản vẽ quy hoạch đã được phê duyệt, bãi đậu xe được thiết kế và định sẵn trong khuôn viên của công viên trung tâm với mục đích phục vụ nhu cầu đậu đỗ của khách viếng thăm.

Tập đoàn Gamuda Land khẳng định: “Sự việc đang diễn ra không phải là một giải pháp cho vấn đề thiếu hụt diện tích đỗ xe bởi vì chúng tôi có một kế hoạch dài hạn mở rộng bãi đỗ xe tại một khu đất khác để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi dự án được thực thi, các vị trí đỗ xe ở khu công viên trung tâm sẽ được đưa vào sử dụng tạm thời. Thêm vào đó, khi tầng hầm block D và E được lần lượt đưa vào hoạt động cuối năm nay và quý 2 năm sau thì sẽ có thêm các vị trí đỗ xe mới để phục vụ nhu cầu cư dân”.

Mặc dù vậy, theo đại diện ban quản trị, chủ đầu tư đang lấp liếm và vi phạm hoạt động xây dựng, cư dân đã đề nghị chủ đầu tư cung cấp bản vẽ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đã đề nghị lên UBND P.Sơn Kỳ kiểm tra giám sát theo quy định của pháp luật.

Tags:
Theo http://www.nguoitieudung.com.vn/
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn
(Tieudung.vn) 'Làn sóng' chi trả lãi suất từ cổ tức cho nhà đầu tư của các DN BĐS đang...

Dự án – Nhà đẹp

Mua dự án Salto Residence của SCC, khách hàng
(Tieudung.vn) Với những điều khoản có lợi cho chủ đầu tư trong Văn bản thỏa thuận, khách hàng mua...
 
Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44645 sec| 857.695 kb