Thứ 5, 09/02/2023, 13:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

36% khách hàng đã tìm kiếm thông tin dự án bất động sản qua mạng xã hội

36% khách hàng đã tìm kiếm thông tin dự án bất động sản qua mạng xã hội
(Tieudung.vn) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo với chủ đề “Facebook Marketing 2016: Ngành bất động sản” do Facebook phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Truyền thông EQ (EQVN) tổ chức ngày 22/4, tại TP.HCM

Ông Trương Văn Quý, Giám đốc EQVN cho biết, có một thực tế hiện nay, đó là các bạn trẻ là nhân viên môi giới bất động sản thường họ có mối quan hệ không đủ mạnh, và bạn trẻ thường “ấm ức” là bán sản phẩm mà mình chưa có điều kiện để sở hữu, chưa có sự trải nghiệm… mà lại phải thuyết phục khách hàng là những người lớn tuổi hơn nên khả năng thành công khi tiếp thị trực tiếp không cao. Do đó, đã có nhiều bạn trẻ chọn cách tiếp thị qua online và đã có rất nhiều người thành công bằng cách này. 

Marketing
Bà Mai Huỳnh, đại diện Facebook tại Singapore trình bày tham luận tại hội thảo

“Khách hàng họ có thể không nghe máy của nhân viên môi giới khi họ thao thao bất tuyệt về bất động sản mới. Nhưng có thể sau đó họ lại vào google tìm hiểu thông tin về dự án đó, nếu họ thực sự có nhu cầu”, ông Quý nói.

Vẫn theo ông Quý, thời gian tới, mạng và điện thoại di động sẽ làm thay đổi mọi thứ rất nhanh, vì vậy doanh nghiệp phải tìm cách để bắt kịp xu thế mới này.

Trong khi đó, bà Mai Huỳnh, đại diện Facebook tại Singapore thì cho rằng, sở dĩ Facebook đang có sức mạnh, là do người ở Việt Nam xem video trên mạng xã hội thuộc hàng cao nhất thế giới. Đơn cử như trò chơi thử thách dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge) thu hút 2 tỷ người xem trên Facebook.

Trên cơ sở bùng nổ thông tin kể trên mạng xã hội, các chuyên gia tại hội thảo đánh giá, từ khi Internet xuất hiện, hành vi khách hàng (trong lĩnh vực bất động sản nói riêng), đã thay đổi khi người dùng có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi. Điều này đã tác động sâu sắc quá trình mua hàng bất động sản từ giai đoạn , tìm kiếm online, đánh giá, giao dịch và sau khi giao dịch.

Còn theo như khảo sát Google 2015 cho thấy khách hàng đã tìm kiếm thông tin dự án bất động sản qua mạng xã hội (36%); Còn sau khi mua, đến 40% người mua chia sẽ trải nghiệm qua qua mạng xã hội và 23% đưa ra các bình luận, đánh giá về sản phẩm. Điều đó cho thấy, các doanh nghiệp nào trong ngành bất động sản cũng đều quan tâm đến kênh thông tin này để tiếp cận nhanh chóng và chính xác khách hàng mục tiêu.    

Được biết, Hội thảo trên thu hút sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản như: Novaland, Đất Xanh, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh, Hoàng Anh Sài Gòn, Nam Long, Danh Khôi, Khương Thịnh, Naviland, Đại Phúc…    

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Nhận định

Thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ và văn phòng: Đang dần tăng nhiệt
(Tieudung.vn) Từ quý IV/2022 đến nay, tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ và văn phòng cho thuê...
 
HoREA: Đề xuất cho phép chuyển nhượng dự án dù chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính
(Tieudung.vn) Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính...
 
Minh bạch sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Sau một giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh đã...

Dự án – Nhà đẹp

Thủ tướng khảo sát dự án lớn, mô hình nhà thu nhập thấp tại Bình Định
(Tieudung.vn) Sáng 4/2, trong chuyến công tác tại tỉnh Bình Định, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo...
 
Lâm Đồng: Lộ diện chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Khu Công nghiệp Phú Hội
(Tieudung.vn) Dự án Nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú...
 
TP Hồ Chí Minh: Khởi công xây dựng tòa nhà vận hành và khai thác tuyến metro số 1
(Tieudung.vn) Gói thầu xây dựng tòa nhà văn phòng Công ty vận hành và khai thác (O&M) tuyến metro...

Phong thuỷ

4 cách hóa giải phong thủy không tốt của phòng trọ, bạn nên biết
(Tieudung.vn) Tìm được một căn phòng ưng ý là điều không hề dễ, tốn rất nhiều thời gian và...
 
Hoa dừa cạn trong phong thủy Việt Nam
(Tieudung.vn) Hoa dừa cạn không chỉ là một vị thuốc hay cây trang trí mà còn có nhiều ý...
 
Mùng 2 Tết không làm những điều này để cả năm may mắn
(Tieudung.vn) Trong dân gian ta có câu “mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng”. Câu nói này có...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.44682 sec| 836.109 kb