Ông Trương Văn Quý, Giám đốc EQVN cho biết, có một thực tế hiện nay, đó là các bạn trẻ là nhân viên môi giới bất động sản thường họ có mối quan hệ không đủ mạnh, và bạn trẻ thường “ấm ức” là bán sản phẩm mà mình chưa có điều kiện để sở hữu, chưa có sự trải nghiệm… mà lại phải thuyết phục khách hàng là những người lớn tuổi hơn nên khả năng thành công khi tiếp thị trực tiếp không cao. Do đó, đã có nhiều bạn trẻ chọn cách tiếp thị qua online và đã có rất nhiều người thành công bằng cách này.
Bà Mai Huỳnh, đại diện Facebook tại Singapore trình bày tham luận tại hội thảo |
“Khách hàng họ có thể không nghe máy điện thoại của nhân viên môi giới khi họ thao thao bất tuyệt về dự án bất động sản mới. Nhưng có thể sau đó họ lại vào google tìm hiểu thông tin về dự án đó, nếu họ thực sự có nhu cầu”, ông Quý nói.
Vẫn theo ông Quý, thời gian tới, mạng xã hội và điện thoại di động sẽ làm thay đổi mọi thứ rất nhanh, vì vậy doanh nghiệp phải tìm cách để bắt kịp xu thế mới này.
Trong khi đó, bà Mai Huỳnh, đại diện Facebook tại Singapore thì cho rằng, sở dĩ Facebook đang có sức mạnh, là do người tiêu dùng ở Việt Nam xem video trên mạng xã hội thuộc hàng cao nhất thế giới. Đơn cử như trò chơi thử thách dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge) thu hút 2 tỷ người xem trên Facebook.
Trên cơ sở bùng nổ thông tin kể trên mạng xã hội, các chuyên gia tại hội thảo đánh giá, từ khi Internet xuất hiện, hành vi khách hàng (trong lĩnh vực bất động sản nói riêng), đã thay đổi khi người dùng có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi. Điều này đã tác động sâu sắc quá trình mua hàng bất động sản từ giai đoạn khám phá, tìm kiếm online, đánh giá, giao dịch và sau khi giao dịch.
Còn theo như khảo sát Google 2015 cho thấy khách hàng đã tìm kiếm thông tin dự án bất động sản qua mạng xã hội (36%); Còn sau khi mua, đến 40% người mua chia sẽ trải nghiệm qua qua mạng xã hội và 23% đưa ra các bình luận, đánh giá về sản phẩm. Điều đó cho thấy, các doanh nghiệp nào trong ngành bất động sản cũng đều quan tâm đến kênh thông tin này để tiếp cận nhanh chóng và chính xác khách hàng mục tiêu.
Được biết, Hội thảo trên thu hút sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản như: Novaland, Đất Xanh, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh, Hoàng Anh Sài Gòn, Nam Long, Danh Khôi, Khương Thịnh, Naviland, Đại Phúc…