Thứ 4, 14/05/2025, 14:43 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xuất hiện fanpage giả mạo BIDV, người dùng cần cảnh giác

Xuất hiện fanpage giả mạo BIDV, người dùng cần cảnh giác
(Tieudung.vn) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng giả mạo fanpage của ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo BIDV, bên cạnh fanpage chính thức “BIDV - Ngân hàng TP và Phát triển Việt Nam”, là nơi đăng tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động kinh doanh, ngân hàng còn triển khai fanpage “BIDV Vì Cuộc Sống Xanh”.

Đây là cầu nối truyền thông về các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường, tài chính xanh, đồng thời phản ánh giá trị cốt lõi, con người và bản sắc văn hóa BIDV.

Xuất hiện fanpage giả mạo BIDV, người dùng cần cảnh giác

Fanpage giả mạo BIDV

Đặc biệt, fanpage này cũng cập nhật các thông tin liên quan đến 2 chương trình thiện nguyện "BIDV run - Vì cuộc sống Xanh" và "BIDV run - Tết ấm vì người nghèo" hàng năm của ngân hàng.

Tuy nhiên, BIDV cho biết, hiện đang xuất hiện một số trang web, fanpage và cá nhân mạo danh ngân hàng để lập fanpage “Vì cuộc sống xanh” giả mạo nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước tình trạng này, BIDV khẳng định: Trang fanpage chính thức duy nhất của chương trình thiện nguyện BIDV run là “BIDV Vì Cuộc Sống Xanh”, đường link: https://web.facebook.com/BIDVViCuocSongXanh.

BIDV nhấn mạnh, việc đăng ký và tham gia chương trình thiện nguyện BIDV run hoàn toàn miễn phí. Ngân hàng không thực hiện bất kỳ hoạt động bán BIB, không kêu gọi ủng hộ, quyên góp hay gây quỹ dưới bất kỳ hình thức nào.

Theo BIDV, ngân hàng khuyến cáo khách hàng và người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tương tác, không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch nào qua các đường dẫn, tài khoản hoặc lời mời không rõ nguồn gốc. Trong trường hợp nghi ngờ, xin vui lòng liên hệ ngay với BIDV qua các kênh chính thức để được xác minh và hỗ trợ.

Với mong muốn chung tay bảo vệ cộng đồng khỏi các hành vi mạo danh và lừa đảo, BIDV cùng với các ngân hàng trong hệ thống đã và đang nỗ lực lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà các chương trình thiện nguyện, các chương trình thương hiệu ngân hàng nói chung sẽ mang lại cho cộng đồng.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.56348 sec| 800.586 kb