Thứ 7, 06/07/2024, 00:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Nam có hơn 420.000 người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân

Việt Nam có hơn 420.000 người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân
(Tieudung.vn) - Mới đây, Mike Schroepfer, Giám đốc công nghệ Facebook thừa nhận lượng dữ liệu cá nhân bị thu thập trong vụ Cambridge Analytica lên tới 87 triệu tài khoản, thay vì con số 50 triệu như thông tin trước đây.

Theo đó, phần lớn số tài khoản bị rò rỉ thông tin là người dùng tại Mỹ, với hơn 70,6 triệu triệu tài khoản, tiếp đến là Philippines với 1,17 triệu và Indonesia gần 1,1 triệu.

Đáng chú ý trong số 10 quốc gia cố số người dùng Facebook bị Cambridge Analytica khai thác và sử dụng thông tin trái phép thì Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9, với 427.446 người dùng bị rò rỉ thông tin. Tính đến tháng 7/2017, Việt Nam có hơn 64 triệu người dùng Facebook thì số tài khoản bị rò rỉ dữ liệu chiếm khoảng 0,7%. Tuy nhiên, một số chuyên gia mạng internet cho biết đây chỉ là con số ước tính của Facebook trong bê bối với CA. Còn nhiều ứng dụng khác vẫn chưa được thống kê nên có thể trên thực tế số lượng tài khoản bị mất thông tin sẽ lớn hơn.

Việt Nam có hơn 420.000 người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân

Việt Nam có hơn 420.000 người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân

Một trong những lý do khiến người dùng Facebook tại Việt Nam dễ dàng bị lấy cắp thông tin cá nhân vì họ thường các thông tin một cách công khai, thay vì chỉ hạn chế ở chế độ riêng tư hoặc chỉ dành cho bạn bè. Bên cạnh đó nhiều người Việt Nam thường cài đặt các ứng dụng trên Facebook mà không quá chú ý đến chức năng và quyền hạn của các ứng dụng này có thể khai thác thông tin mà họ chia sẻ trên mạng .

Được biết, năm 2013, một giảng viên Đại học đã trả tiền cho những người đồng ý trả lời một ứng dụng khảo sát tâm lý. Ứng dụng này yêu cầu tiếp cận các thông tin như vị trí, tên tuổi, và danh sách bạn bè của người tham gia. là tổng cộng 87 triệu người bị thu thập thông tin. Dữ liệu này cuối cùng được bán cho công ty Cambridge Analytica và được cho là có tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Đến giữa tháng 3, bê bối này mới được phanh phui trên báo chí, khiến Mark Zuckerberg sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ vào ngày 11/4.

Tuy nhiên, mạng xã hội này cũng cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng như loại bỏ tính năng tìm bạn bè từ số , các ứng dụng, trang, nhóm sẽ không có quyền lấy danh sách bạn bè, tôn giáo và nhiều thông tin cá nhân khác.  

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26265 sec| 814.82 kb