Thứ 6, 23/05/2025, 00:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo Facebook

Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo Facebook
(Tieudung.vn) - Mới đây, nhiều doanh nghiệp thông báo dừng quảng cáo facebook sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng.

Mozilla, công ty chủ quản của trình duyệt Firefox cũng nhiều phần mềm khác, đã thông báo sẽ ngừng trên Facebook vô thời hạn.

facebook
Mozilla đã ngừng quảng cáo facebook vô thời gian.

Theo thông báo từ hãng, bê bối Cambridge Analytica đã khiến hãng "phải cẩn trọng hơn với chính sách hiện tại của Facebook khi hãng đang đổ tiền quảng cáo vào nền tảng này. Chúng tôi tin rằng còn nhiều điều cần làm rõ và chính sách hiện tại của Facebook đang mở cửa với rất nhiều dữ liệu có thể dễ dàng được truy cập bởi các ứng dụng bên thứ ba".

Mozilla là doanh nghiệp lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đây không phải là doanh nghiệp duy nhất.

Sonos, đơn vị chuyên sản xuất loa thông minh, cho hay đã ngừng toàn bộ quảng cáo trên các mạng trong vòng một tuần, bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và Google.

ISBA, một tổ chức của Anh đại diện cho các công ty như Unilever, McDonald’s và Adidas, đã có cuộc gặp với Facebook vào hôm 23.3 để thảo luận về tính riêng tư của dữ liệu.

“Điều rõ ràng từ cuộc gặp của chúng tôi hôm nay đó là bảo mật thông tin riêng tư phải là một ưu tiên của Facebook và họ có rất nhiều việc phải làm để thực hiện mục tiêu này”, ISBA cho biết.

Cuộc nổi dậy tiềm năng của các nhà quảng cáo có thể sẽ là mối đe dọa lớn cho Facebook. Năm 2017, 98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.

Trong một tuyên bố, Mozilla nói rằng các bước khắc phục được ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đưa ra là tích cực và công ty sẽ xem xét việc quay trở lại Facebook khi mạng xã hội này “có hành động mạnh mẽ hơn trong cách dữ liệu khách hàng”.

Facebook nói rằng các nhà quảng cáo “biết tầm quan trọng của việc tạo sự tin tưởng với khách hàng vào thông tin của họ trên mạng xã hội”.

“Hầu hết các doanh nghiệp chúng tôi đã gặp trong tuần này đều hài lòng với các bước chúng tôi đưa ra để bảo vệ tốt hơn dữ liệu của mọi người. Họ tin rằng chúng tôi sẽ giải quyết những thách thức này và trở thành một đối tác tốt hơn”, Facebook cho hay.

Google và Facebook đã thống trị quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm nhờ khả năng tiếp cận và lượng dữ liệu lớn mà họ có. Ước tính hai công ty này đã thu hút hơn 60% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trong năm 2017.

Google cũng đã từng bị nhiều doanh nghiệp đồng loạt ngưng quảng cáo khi phát hiện quảng cáo của họ xuất hiện trong những video có nội dung không lành mạnh trên YouTube. Facebook cũng thường bị chỉ trích vì cho phép đưa thông tin giả mạo, bộ lọc định hướng thông tin, can thiệp vào các cuộc bầu cử nước ngoài và gây ra tình trạng nghiện mạng xã hội.

Unilever hồi tháng trước đã gửi một cảnh báo mạnh mẽ đến các nền tảng mạng xã hội, nói rằng mạng xã hội đã trở thành “đầm lầy” của tin giả, nạn phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa cực đoan.

"Chúng tôi không thể tiếp tục ủng hộ chuỗi cung ứng kỹ thuật số không có tính minh bạch. 2018 hoặc sẽ là năm ngành công nghệ bị công kích, chúng ta đã được chứng kiến một số vụ, hoặc sẽ là năm của sự tin tưởng. Năm mà chúng ta cùng nhau xây dựng lại niềm tin vào hệ thống công nghệ và xã hội”, Keith Weed, Giám đốc tiếp thị của Unilever, nói.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Hiệu quả vượt mong đợi từ phân NPK Mặt Trời Mới công nghệ Eco-Nanomix trên cây lúa tại Duyên hải Nam Trung Bộ
(Tieudung.vn) Hiệu quả vượt trội từ mô hình trình diễn phân bón NPK thế hệ mới công nghệ Eco-Nanomix...
 
“Mùa vàng thắng lớn 2025” – Cơ hội trúng lớn khi mua NPK Cà Mau
(Tieudung.vn) “Mùa vàng thắng lớn 2025” – chương trình khuyến mại thường niên của Phân Bón Cà Mau với...
 
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
(Tieudung.vn) VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55221 sec| 859.883 kb