Thứ 7, 20/04/2024, 10:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trà giảm cân Slimming Tea 'lập lờ' về công dụng?

Trà giảm cân Slimming Tea 'lập lờ' về công dụng?
(Tieudung.vn) - Quảng cáo với công dụng “chữa các bệnh về dạ dày” dù bản chất chỉ là thực phẩm chức năng, Slimming tea đang khiến người tiêu dùng đặt nghi vấn về thực hư chất lượng của sản phẩm này.

Mô tả ảnh
Công dụng "chữa các bệnh về dạ dày" của Slimming Tea là không đúng với quy định về công dụng của chức năng. Ảnh người cung cấp.

Chất lượng Việt Nam Online nhận được phản ánh của độc giả về Cốt trà thảo mộc Slimming Tea của Công ty TNHH TM&DV Slimming Care Việt Nam. Độc giả này đã mua một liệu trình 2 tuần sản phẩm này với giá 550.000 đồng/liệu trình. Tuy nhiên, khi đọc kỹ những gì ghi trên hộp Cốt trà thảo mộc Slimming Tea, độc giả này thấy hoang mang.

Cụ thể, theo Luật An toàn thực phẩm định nghĩa thì thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ , thực phẩm dinh dưỡng y học. Bên cạnh đó, Thông tư 43/2014/TT-BYT nhấn mạnh thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có thay thế thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên, trên bao bì của Cốt trà thảo mộc Slimming Tea lại khẳng định công dụng “Ngăn chặn và chữa các bệnh về dạ dày”.

Bên cạnh đó, Cốt trà thảo mộc Slimming Tea còn thể hiện mập mờ thành phần khi nêu một cách chung chung về thành phần như: “Tinh lá sen, tinh linh chi đỏ, tinh hạt lựu, tinh nghệ đen, táo gai, cam thảo, chè vằng, sơn tra, khổ qua… và các thảo mộc thiên nhiên khác”.

Đối với thực phẩm chức năng, Nghị định 38/2012/NĐ-CP, Điều 13 quy định thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, một số thực phẩm biến đổi gen (thuộc đối tượng phải ghi nhãn theo quy định của pháp luật về ghi nhãn đối với thực phẩm biến đổi gen) phải ghi rõ thành phần và hàm lượng có trong thực phẩm.

Với nội dung thể hiện không rõ với thành phần được ghi chung chung là “…và các thảo mộc thiên nhiên khác” mà không nêu cụ thể từng thành phần và hàm lượng, Cốt trà thảo mộc Slimming Tea một lần nữa khiến hoang mang về chất lượng.

Được biết, Cốt trà thảo mộc Slimming Tea là sản phẩm của Công ty TNHH TM&DV Slimming Care Việt Nam, có địa chỉ tại Hà Nội.

Những điểm “bất thường” trên về Cốt trà thảo mộc Slimming Tea đặt ra một nghi vấn là liệu các nội dung trên nhãn có phù hợp với nội dung đã công bố và các tài liệu kèm theo trong hồ sơ công bố sản phẩm hay không?

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83738 sec| 802.484 kb