Thứ 5, 25/04/2024, 06:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về giá, hàng giả mặt hàng khẩu trang

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về giá, hàng giả mặt hàng khẩu trang
(Tieudung.vn) - Đó là chỉ đạo mới nhất trong sáng 04/02/2020 của UBND TP Hồ Chí Minh đối với Cục Quản lý thị trường (QLTT), các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch virus Corona (nCoV).

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu Cục QLTT chỉ đạo các đội QLTT cơ động và các đội QLTT quản lý địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng gồm: Sở Y tế, Ban An toàn , Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Cục Hải quan TP, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Công an TP và UBND các quận, huyện tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn lậu, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mô tả ảnh
Đội QLTT Số 6, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đang kiểm tra một địa điểm tại quận 8

Tăng cường nắm tình hình, kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng.

UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động triển khai thực hiện và phối hợp sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu quận, huyện chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng; tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tác hại của việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Triển khai chỉ đạo này, tính đến sáng nay, các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã phát hiện nhiều khẩu trang không có hóa đơn chứng từ hợp pháp và có trường hợp “găm hàng”.

Qua kiểm tra Đội quản lý thị trường số 4 đã phát hiện hộ kinh doanh dụng cụ y khoa và thẩm mỹ Hồng Khang ở đường Trần Hưng Đạo, Quận 1 kinh doanh 38 hộp khẩu trang không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, bán với giá 170.000 đồng/hộp và bán khẩu trang 3M xuất xứ của Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ và nhãn phụ bằng tiếng Việt bán với giá hơn 100.000 đồng/chiếc.

Đáng nói là có trường hợp là nhà thuốc Minh Châu ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp còn hơn 1.000  khẩu trang trong kho nhưng lại không bán. Đội quản lý thị trường số 12 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để làm rõ các dấu hiệu vi phạm hành 2 ngày trước đó, Đội Quản lý thị trường số 10 cũng đã niêm phong hơn 104.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Ông Nguyễn Văn Bách, quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP HCM cho biết: “Trong những ngày tới, quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Chúng tôi quản lý chặt địa bàn kịp thời phát hiện không để tình trạng mua gom hay gây đột biến về giá, đầu cơ các mặt hàng về vật tư y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố”

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15772 sec| 819.578 kb