Thứ 3, 19/03/2024, 12:33 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát bao lâu chúng ta cần thay?

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát bao lâu chúng ta cần thay?
(Tieudung.vn) - Miếng bọt biển rửa bát dùng lâu gây nấm mốc vi khuẩn xâm nhập tổn hại tới sức khỏe. Vì vậy, cần chú ý thay miếng bọt biển thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình mình nhé.

Bao lâu chúng ta cần thay miếng bọt biển?

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát bao lâu chúng ta cần thay?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Trong khi tập trung vào việc làm sạch bồn rửa sau bữa ăn, một vật dụng mà đa phần chúng ta quên làm sạch, đó là miếng bọt biển.

Trong một nghiên cứu năm 2017 do tổ chức Scientific Reports thực hiện, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy gần 82 tỷ vi khuẩn trên mỗi inch của miếng bọt biển nhà bếp đã qua sử dụng.

Một nghiên cứu khác cho thấy, miếng bọt biển nhà bếp có khả năng chứa nhiều vi khuẩn hơn bất kỳ nơi nào khác trong nhà, bao gồm cả nhà vệ sinh, trong đó tích tụ các vi khuẩn gây bệnh như salmonella, E. coli...

Theo tờ Today (Mỹ), bạn nên thay miếng bọt biển mỗi tuần một lần. Trong khi đó, theo chuyên trang chăm sóc gia đình Meredith Home, thời gian lý tưởng nhất để thay bọt biển là sau nửa tháng. Chuyên trang Well + Good nhận định, việc thay miếng bọt biển tùy thuộc vào tần suất sử dụng nó, ví dụ người thường xuyên nấu bữa tối tại nhà và rửa nồi, bát bằng tay sẽ phải thay liên tục so với người dùng máy rửa bát và ít ăn ở nhà.

Miếng bọt biển có những dấu hiệu này cần phải thay ngay, dùng lâu gây tổn hại sức khỏe

Mùi của miếng bọt biển

Một trong những dấu hiệu cần phải thay miếng bọt biển là mùi của nó. Vì miếng bọt biển thường xuyên bị ướt dễ bị nấm mốc và có mùi khó chịu. Do đó, bất cứ khi nào bạn nhận thấy có mùi chua bốc ra từ miếng bọt biển, thì đã đến lúc bạn nên vứt nó đi. 

Miếng bọt biển cũ mòn

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát bao lâu chúng ta cần thay?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn nên mua miếng bọt biển mới khi thấy miếng bọt biển cũ mòn. Dùng miếng bọt biển mới để lau nhà thì nhà bạn sẽ không thể sạch được.

Miếng bọt biển bị đổi màu

Nếu miếng bọt biển bị đổi màu hoàn toàn và có một số vết bẩn đáng ngờ trên đó, thì bạn hãy thay miếng bọt biển mới. 

Dùng miếng bọt biển quá lâu

Nếu bạn không thể nhớ lần cuối cùng mình thay miếng bọt biển là khi nào, thì đã đến lúc bạn cần thay miếng bọt biển mới. Bạn hãy ghi nhớ lịch thay miếng bọt biển mới để không phải lau nhà hay rửa bát bằng miếng bọt biển đầy nấm mốc và vi khuẩn.

Cất miếng bọt biển ở nơi thông gió, không để trong bồn rửa hoặc trong tủ. Nhớ để miếng bọt biển khô hoàn toàn sau mỗi lần sử dụng. Bằng cách đó, ít nhất bạn có thể sử dụng miếng bọt biển trong 1 tháng trước khi phải mua một miếng bọt biển mới!

sạch miếng bọt biển

Trong trường hợp bạn không muốn thay miếng bọt biển liên tục (để tiết kiệm, hoặc vì bạn thấy miếng đang dùng còn mới), nên làm sạch chúng thường xuyên. Có ba cách hiệu quả để làm sạch miếng bọt biển:

Cho miếng bọt biển vào lò vi sóng. Chuyên gia Martha Stewart giải thích, bạn có thể đặt miếng bọt biển ướt trong lò vi sóng khoảng một phút, để nhiệt độ cao làm nhiệm vụ khử trùng miếng bọt biển.

Lưu ý, cần đảm bảo miếng bọt biển của bạn không có bất kỳ mảnh (sợi) kim loại nào, bởi chúng sẽ bắt lửa trong lò vi sóng.

Cho miếng bọt biển vào trong máy rửa bát ở cài đặt rửa ở chế độ sấy khô.

Ngâm miếng bọt biển trong nước tẩy pha loãng để diệt vi trùng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích bạn sử dụng các vật liệu khác thay thế miếng bọt biển. Ví dụ, kỹ thuật viên dọn dẹp nhà cửa Donna Smallin Kuper cho rằng bạn có thể sử dụng khăn/giẻ để thay thế miếng bọt biển vì chúng khô nhanh hơn. Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường trên như bọt biển silicone đến xơ mướp...

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20369 sec| 810.414 kb