Thứ 4, 03/07/2024, 15:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo làm lươn hết nhớt nhanh chóng lại không còn mùi tanh

Mẹo làm lươn hết nhớt nhanh chóng lại không còn mùi tanh
(Tieudung.vn) - Lươn là món ngon bổ dưỡng, nhưng việc chế biến lươn thường khó. Những chỉ dẫn sau sẽ giúp bạn làm sạch nhớt lươn vừa nhanh vừa dễ dàng.

Mẹo chọn lựa lươn tươi ngon

Mẹo làm lươn hết nhớt nhanh chóng lại không còn mùi tanh

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khi mua lươn, ưu tiên lựa chọn những con lươn vừa phải với thân hình cân đối. Trên da lươn, nên có dấu hiệu như phần bụng có màu vàng và phần lưng có màu đen. Lươn kiểu này có phần thịt săn chắc và thơm ngon. Những con lươn này thường sống trong môi trường như ao, hồ hoặc kênh rạch.

Ngược lại, lươn quá lớn thường có phần bụng màu đen thường là lươn nuôi. Thịt của chúng thường không ngon.

 lươn hết nhớt không còn mùi tanh

Cho lươn vào túi ni lông cùng muối hột

Lươn mua về bạn cho vào túi ni lông, thêm muối, buộc chặt túi lại và lắc mạnh rồi dùng tay chà xát muối lên thân lươn. Làm điều này trong khoảng 2 phút để lươn nhả hết nhớt. Tiếp theo, mở túi rồi dùng nước ấm rửa sạch lươn và lau khô.

Cho lươn vào nước nóng

Bạn có thể dùng nước nóng (không phải nước sôi) vào chậu rồi cho lươn vào. Lươn sẽ vùng vẫy, quẫy đạp để nhả hết nhớt. Sau khi đã hết nhớt, bắt lươn ra mổ bụng, loại bỏ nội tạng rồi rửa lại bằng nước muối.

Cho lươn vào tủ đá

Cho lươn sống vào trong 1 túi ni lông, buộc kín rồi để vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra ngâm chúng vào nước, dùng giẻ rửa chén bát vuốt nhẹ vào lươn, chất nhờn sẽ trôi 1 cách dễ dàng.

Lươn làm sạch với nước cốt chanh

Lươn làm sạch nhớt bằng cách tuốt lươn với nước cốt chanh hay nước vo gạo, không nên dùng giấm, vì giấm sẽ làm cho lươn mất mùi vị đặc trưng riêng. Bạn tuốt lươn tới khi nào thấy không còn nhớt là được. Bạn cũng có thể cho nước nóng vào để lươn tự quẫy đạp cũng có thể sạch nhớt. Khi lươn đã sạch, mổ bụng, bỏ hết nội tạng, rửa lại bằng nước muối cho sạch.

Làm sạch lươn bằng tro bếp

Dùng 1 thau tro bếp, cho lươn vào phủ tro lên hết lươn, vuốt từ đầu đến cuối sau đó vuốt bỏ hết tro bếp rồi rửa lại sạch với nước.

Một điều cần lưu ý là khi làm thịt lươn, đừng rửa bằng nước lạnh vì nó sẽ khiến lươn có mùi rất tanh. Thay vào đó, bạn hãy dùng nước ấm nhé.

Gợi ý những ngon chế biến từ lươn

Sau khi biết cách làm lươn sạch, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon cho gia đình. Dưới đây là một số món ngon xuất sắc từ lươn mà bạn không nên bỏ lỡ:

Lươn xào lăn

Lươn xào lăn - Món ăn truyền thống, thường được nhiều gia đình ưa chuộng. Hơn nữa, đây còn là một món ăn đồng quê dân giã, dễ chế biến và thơm ngon. Bạn chỉ cần vài bước đơn giản là có thể tạo ra một đĩa lươn xào lăn hấp dẫn với thịt lươn thơm ngọt, xào chung với nước cốt dừa béo béo và một chút cay cay từ ớt.

Cháo lươn nấu nghệ

Cháo lươn nấu nghệ là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Nghệ tươi kết hợp thịt lươn, tạo ra một món cháo có màu vàng đẹp mắt với hương vị thơm ngon. Thịt lươn sẽ trở nên óng ả, thấm vị và kích thích vị giác của bạn. Với giá trị dinh dưỡng cao, cháo lươn không chỉ ngon mà còn rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và thanh lọc gan. 

Lươn xào sả ớt

Sự kết hợp hài hòa của các loại gia vị, đặc biệt là sả ớt sẽ làm cho món lươn của bạn trở nên thơm ngon và không còn mùi tanh. Với sự phối hợp hoàn hảo giữa vị cay cay và thơm thơm của sả ớt đã tạo nên một món ăn hấp dẫn mà khó lòng từ chối. Hơn nữa, món lươn này cũng rất tốt cho sức khỏe. Thịt lươn chứa hàm lượng protein đáng kể, giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35417 sec| 818.25 kb