Thứ 6, 05/07/2024, 23:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

10 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp thoải mái nhất

10 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp thoải mái nhất
(Tieudung.vn) - Kích thước, chất liệu, độ bền... là những tiêu chí để chọn tất phù hợp giúp việc chạy bộ của bạn trở nên thoải mái và mang lại hiệu quả hơn.

Kích thước

10 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp thoải mái nhất

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là kích thước của tất. Tất cũng có size và được phân loại như quần áo nên bạn cần chọn đôi tất phù hợp size chân của mình. nhằm mang lại sự thoải mái nhất khi đeo.

Khi mang tất rộng dễ bị tuột giày nhưng mang tất quá chật lại tạo cảm giác ôm sát bàn chân quá mức, gây tình trạng khó chịu, ngứa ngáy, cộm chân. Vì thế hãy thêm khảo các size tất và chọn mua cho phù hợp với bàn chân của mình.

Chất liệu

Chất liệu cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn vớ chạy bộ. Không chọn tất làm bằng chất liệu cotton 100%. Bởi chất liệu hút ẩm tốt nên khi đổ mồ hôi chân do hoạt động, tất sẽ thấm mồ hôi tạo cảm giác bí bách, khó chịu, tăng nguy cơ bị phồng rộp.

Thay vào đó, bạn nên chọn những đôi tất làm bằng chất liệu tổng hợp như: Polyester, Acrylic và CoolMax. Vì những sợi này hút ẩm khỏi bề mặt da của bạn, nhanh chóng thoáng khí, tạo sự thoải mái ngay cả khi đeo tất và giày cả ngày dài.

Loại giày

Những đôi giày rộng bạn nên chọn tất giày để vừa chân hơn, tránh tình trạng tuột giày khi đeo. Còn với giày chật hoặc vừa khít thì nên chọn những đôi tất thật mỏng. Những người thường xuyên đeo giày, bị đau ở các ngón chân có thể chọn vớ dày để giảm ma sát giữa chân và giày.

Cự ly chạy

Những đối tượng như là vận động viên thể thao, người tham gia chạy bộ, chạy Marathon,.. nên chọn vớ dày để tăng độ hỗ trợ, giảm ma sát. Còn chạy bộ hằng ngày chạy với cự ly gần có thể chọn vớ chạy bộ mỏng.

Địa hình

Trong các cuộc chạy trail đường núi, một đôi vớ dày sẽ là lựa chọn hữu ích để bảo vệ đôi chân tốt hơn trên địa hình lồi lõm, nhiều gồ đá, cát sỏi. Đồng thời vớ còn có thêm các tính năng chống đất cát rớt vào bên trong rất hữu ích.

Tuỳ vào điều kiện thời tiết để bạn chọn tất chạy bộ phù hợp nhất. Những ngày mùa đông, một đôi vớ dày để tăng khả năng giữ nhiệt, giữ ấm. Còn vào mùa hè, , bạn nên ưu tiên các đôi vớ mỏng nhẹ, thoáng khí cho đôi chân.

Sở thích

Để đáp ứng nhu cầu và sở thích của người , hiện nay có nhiều mẫu tất chạy bộ khác nhau như: Tất cổ cao hay tất cổ thấp, có hoặc không có hoạ tiết,… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những loại tất đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: adidas, Nike, thương hiệu Puma, Reebok,… Tùy theo sở thích để chọn mua được hợp lý nhất.

Thoáng khí

Khi lựa chọn tất chạy bộ thì dù chạy ở cự ly ngắn hay dài thì vấn đề thoáng khí của tất cũng cần được chú ý. Bạn hãy lựa chọn những đôi tất có khả năng thoáng khi tốt để giúp giảm độ ẩm, giữ chân của mình luôn khô thoáng.

Độ bền

Độ bền là một tiêu chí cần thiết khi chọn mua tất. Bạn hãy chọn mua cho mình đôi tất có độ bền cao sẽ giúp tăng thời gian sử dụng và còn giúp tiết kiệm chi phí.

Chống trơn trượt

Khi chạy bộ thì không thể tránh khỏi vấn đề bạn chạy trên những địa hình gồ ghề, nguy hiểm, trơn trượt,... Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn cho mình những đôi tất vừa thoáng khí vừa chống trơn trượt để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24836 sec| 818.25 kb