Thứ 6, 19/04/2024, 21:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo làm bếp giúp bạn tiết kiệm thời gian

Mẹo làm bếp giúp bạn tiết kiệm thời gian
(Tieudung.vn) - Những mẹo làm bếp dưới đây chị em hãy bỏ túi ngay sẽ tiết kiệm được thời gian đấy nhé.

Giữ trứng tươi lâu

Mẹo làm bếp giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bạn hãy lau qua vỏ trứng bằng dầu thực vật trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản, trứng sẽ tươi thêm vài tuần sau đó. Nguồn ảnh: Internet 

Với trứng, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp trứng giữ được chất dinh dưỡng cần thiết. để Giữ trứng tươi lâu, hãy lau qua vỏ trứng bằng dầu thực vật trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản, trứng sẽ tươi thêm vài tuần sau đó.   

Nướng cá không dính vỉ

Để nướng cá không dính ví, đặt một vài lát chanh lên vỉ nướng rồi đặt miếng cá lên. Chanh vừa giúp có hương vị thơm ngon hơn vừa giúp cá không cháy và thịt cá không không bị dính vào vỉ.      

Giữ bánh gato mềm mịn

Để bánh gato mềm và không bị khô ở các mặt đã cắt, bạn hãy dùng các lát bánh mì rồi ghim chúng lại ở các mặt này, bánh mì sẽ giữ cho bánh gatô được mềm, tươi.

Bóc tỏi nhanh chóng

Thông thường, tỏi sẽ được bóc bằng tay hoặc thêm dụng cụ hỗ trợ là dao, keo. Tuy nhiên chỉ với Cách đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh hoặc cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây tỏi dễ dàng được xử lý hơn.

Tiết kiệm không gian trong tủ đông

Ngày Tết, tình trạng không còn chỗ nào trong tủ đông để chứa khiến không ít người đau đầu. Để tiết kiệm không gian tủ lạnh, thức ăn được chứa trong các túi đông thay vì để trong bát hay các hộp. Bởi chúng dễ dàng xếp chồng những thực phẩm này lên trên những thực phẩm khác.

Bát để đựng rác khi chuẩn bị bữa ăn

Khi , "đầu bế" có thể phải di chuyển đến thùng rác liên tục để vứt phần thực phẩm không nấu. Thay vì lãng phí thời gian chạy đến thùng rác, bà nội trợ có thể lấy tạm một cái bát để đựng chúng. Sau đó họ chỉ mất một lần đổ rác và rửa bát.

Tẩy dầu mỡ bằng bột mì hoặc thêm một lát chanh

Bên cạnh nước nóng, với những vết dầu mỡ sẽ khó lau hơn. Vì vậy, có thể dùng bột mì hoặc chanh để tẩy đi chúng. Chỉ cần đổ một lượng nhỏ bột mì vào bát trước khi rửa. Bột mì sẽ nhanh chóng hấp thụ chất béo cùng dầu. Sau đó hãy rửa lại bát đũa như bình thường.

Với chanh, thêm một lát chanh vào hoà cùng nước rửa bát, sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ trên bát đĩa hiệu quả. Không chỉ nhanh chóng, cách này cũng giúp hạn chế được lượng chất tẩy rửa trên bát đĩa.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35197 sec| 801.5 kb