Thứ 6, 19/04/2024, 16:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 công dụng tuyệt vời của nước ép su hào với sức khỏe

5 công dụng tuyệt vời của nước ép su hào với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Nước ép su hào sở hữu giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư...

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép củ su hào chứa nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào. Chưa kể, dưỡng chất này còn chống lão hóa giúp da khỏe, đàn hồi và mịn màng hơn.

5 công dụng tuyệt vời của nước ép su hào với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cải thiện tiêu hóa

Su hào là giàu chất xơ cần thiết cho hoạt động trơn tru của ruột và ruột kết, từ dó giảm thiểu tình trạng táo bón, chướng bụng. Chất xơ từ nước ép su hào còn tạo điều kiện cho hệ lợi khuẩn ở ruột phát triển phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Theo Đông y, loại rau này có tính mát, vị đắng nhẹ nên có tiêu viêm, thông bụng, giải khát, giải độc rất hiệu quả.

Ngăn ngừa một số

Nước ép su hào chứa hàm lượng cao hoạt chất glucosinolates đóng vai trò như một tác nhân chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư (đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú).

Điều hòa huyết áp

Nước ép su hào có nhiều kali. Khoáng chất này có lợi ích giãn mạch từ đó giảm áp lực lên hệ thống mạch máu. Nhờ vậy mà người dùng thức uống này thường xuyên sẽ tránh được nhiều rủi ro liên quan đến tim mạch.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng su hào

- Su hào có hàm lượng các chất dinh dưỡng cực cao, đặc biệt là khi ăn sống. Do đó, trẻ nhỏ, những người có hệ tiêu hóa kém hoặc bị đau dạ dày không nên sử dụng su hào theo cách này vì rất dễ gây đau bụng.

- Theo Đông y, su hào có thể thanh nhiệt, giải độc nhưng nếu dùng nhiều quá trình thanh lọc sẽ diễn ra mạnh mẽ khiến cho cơ thể bị hao tổn khí huyết. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng thức uống này từ 3 – 4 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe.

- Tương tự như bông cải, súp lơ,... su hào cũng chứa nhiều goitrogens và một số hợp chất thực vật có thể gây sưng phù tuyến giáp. Vì vậy, những người có tiền sử hoặc đang bị rối loạn chức năng tuyến giáp nên hạn chế sử dụng chúng trong bữa ăn.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70770 sec| 794.32 kb