Thứ 6, 26/04/2024, 00:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo cần nhớ khi mua sắm trực tuyến

Mẹo cần nhớ khi mua sắm trực tuyến
(Tieudung.vn) - Các bạn hãy lưu ý các mẹo bạn khi mua sắm trong bài viết dưới đây nhé!

Giao hàng miễn phí

Mẹo cần nhớ khi mua sắm trực tuyến

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet 

Có thể nói những mã vận chuyển miễn phí là bạn thân của những khách hàng mua sắm trực tuyến. Các trang web có thể có giao hàng miễn phí dựa trên số tiền bạn bỏ ra để mua hàng của họ. Vì thế, hãy chọn các trang web có giao dịch tiết kiệm chi phí và giao hàng miễn phí hoặc chi phí thấp.

Thời gian vận chuyển

Bạn sẽ đợi bao lâu để nhận được hàng? Tất cả những khách hàng mua sắm trực tuyến đều thích giao hàng miễn phí, tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu gói hàng của bạn không đến nơi trong 0 ngày? Các trang web thường có ưu đãi đặc biệt để vận chuyển nhanh hơn.

Ví dụ như Amazon Prime cho phép bạn trả một khoản phí cố định hàng năm để giao hàng miễn phí trong hai ngày đối với tất cả các đơn đặt hàng.

So sánh giá 

Đối với những mặt hàng lớn như đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ nội thất… bạn nên so sánh giá giữa các trang thương mại trước khi quyết định mua. Bạn có thể tìm kiếm nhanh trên trang Mua sắm của Google. Khi nhập tên mặt hàng muốn mua, Google sẽ đề xuất các trang thương mại điện tử uy tín với mức giá cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu giá trên các trang web so sánh giá trực tuyến như websosanh.vn, sosanhgia.com, topgia.vn, 2momart.vn… Các trang này không chỉ cung cấp thông tin sản phẩm, mức giá mà còn cung cấp đường dẫn về trang bán hàng trực tiếp, khá tiện lợi.

Nhiều người có thói quen chỉ mua sắm trên một trang thương mại điện tử quen thuộc. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội mua sắm với mức giá ưu đãi hơn. Người thông minh sẽ biết cách khai thác các trang thương mại khác nhau để mua được mặt hàng mong muốn với chi phí thấp nhất. Điều này giúp họ tiết kiệm rất nhiều tiền khi mua sắm online.

Lập kế hoạch mua sắm chi tiết 

Khi mua sắm online không có chủ đích, bạn có thể ngồi hàng giờ để lướt xem sản phẩm và khả năng cao sẽ bị thu hút bởi những món hàng hấp dẫn. Những suy nghĩ phổ biến như “nếu không mua bây giờ, có thể sau này sẽ không mua được nữa” hoặc “cứ mua trước đã, sau này chắc chắn sẽ có việc dùng tới” là cái bẫy tâm lý khiến bạn khó kiềm chế ham muốn mua sắm. Chính vì vậy, để tiết kiệm hầu bao, bạn cần phải có kế hoạch mua sắm cụ thể. Với một danh sách sản phẩm chi tiết, bạn chỉ cần tập trung tìm những mặt hàng trong danh sách và giảm khả năng bị phân tâm bởi những món đồ khác.

Hãy lập một danh sách các sản phẩm cần mua và sắp xếp theo mức độ ưu tiên giảm dần. Ví dụ, hiện tại bạn cần ưu tiên mua , đồ gia dụng, sau đó mới tới các mặt hàng như sách, đồ chơi và cuối cùng là vật dụng trang trí nhà cửa. Hoặc cũng có thể bạn đang cần mua mỹ phẩm trước rồi mới tới thực phẩm. Thứ tự ưu tiên này tùy thuộc vào nhu cầu của bạn tại thời điểm đó. Hãy nhớ, mong muốn của con người là vô hạn. Nếu tài chính không dư dả, hãy xác định khoản tiền cụ thể cho một lần mua sắm và cân đối làm sao để có thể mua được càng nhiều sản phẩm trong danh sách càng tốt. Trong trường hợp đã vượt quá mức chi tiêu cho phép trong đợt mua sắm này, bạn chỉ việc chuyển các món đồ ở cuối danh sách (nghĩa là những món đồ chưa thực sự cần thiết) sang đợt mua sắm tiếp theo.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.76397 sec| 809.18 kb