Trưa ngày 23/2, cơ quan chức năng TP Buôn Ma Thuột đến chi nhánh số 12 đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột thuộc Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH lập biên bản để làm rõ thùng sữa TH True Milk còn hạn sử dụng nhưng xuất hiện dòi.
Cửa hàng anh Trần Đại Nghĩa mua sữa
Trước đó, anh Trần Đại Nghĩa (ngụ 92 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh, vào ngày 20/2, gia đình mua 2 thùng sữa TH True Milk tại số 12 Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột), một thùng sữa hộp và một thùng sữa bịch.
Đến chiều 22/2, con gái của anh Nghĩa mở thùng sữa TH True Milk dạng bịch, lấy ra uống. Lúc này, anh Nghĩa phát hiện có mùi hôi bốc ra từ thùng sữa nên lại kiểm tra và phát hiện một góc thùng có nhiều con dòi đang bò lúc nhúc. Trong khi đó, thùng sữa này ghi sản xuất ngày 6/1/2018, đến ngày 6/7/2018 mới hết hạn sử dụng.
Anh Nghĩa phát hiện thùng sữa có dòi
Trao đổi với phóng viên, chị Đàm Trinh, quản lý cửa hàng TH True Milk, xác nhận thùng sữa mà anh Nghĩa phản ánh là của cửa hàng bán ra.
Theo chị Trinh, nguyên nhân dẫn đến dòi xuất hiện trong thùng sữa có khả năng do quá trình vận chuyển khiến một góc thùng sữa bị móp. Từ đó, bịch sữa bên trong bị bể, sữa tràn ra ngoài và để lâu ngày nên có dòi.
“Sự việc này không phải do chất lượng sữa. Bởi trước khi bán ra thị trường, sữa đã được kiểm định theo quy định. Tuy nhiên, lỗi của cửa hàng trong sự việc này là khi nhập sữa về kho, cũng như giao hàng cho khách đã không kiểm tra kỹ. Hơn nữa, người bán thùng sữa này cho anh Nghĩa là một nhân viên khác của cửa hàng nên tôi không giám sát hết được nhân viên có kiểm tra thùng sữa trước khi giao cho khách hay không”, chị Trinh cho hay.
Dòi bò lúc nhúc trong thùng sữa
Người này cho biết sẽ báo lại cho công ty để kiểm tra toàn bộ lô hàng nhằm xác định nguyên nhân khiến dòi xuất hiện. Đồng thời, cửa hàng sẽ xin lỗi và tiếp tục giải thích cho khách hàng hiểu. Nếu như anh Nghĩa thông cảm thì cửa hàng sẽ đổi lại thùng sữa khác cho anh.
Đến thời điểm hiện tại, một đại diện truyền thông của Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH cho hay, công ty đang phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Theo quy trình, đơn vị sẽ cho kiểm tra lại hàng lưu kho ở nhà máy để kiểm tra chất lượng của lô sữa. Khoảng 3 ngày nữa, công ty sẽ có kết quả chính thức để trả lời cho khách hàng.