Thứ 7, 20/04/2024, 09:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu xử lý tình trạng bán xăng tự phát bằng chai, lọ

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu xử lý tình trạng bán xăng tự phát bằng chai, lọ
(Tieudung.vn) - Ngày 7/11, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Văn bản của Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội cho rằng, những ngày qua, lợi dụng nhu cầu mua xăng dầu của người tăng cao, xuất hiện tình trạng mua bán xăng dầu qua các bình, can, chai, lọ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng tại một số điểm bán xăng dầu tự phát trên một số tuyến đường trên địa bàn Thành phố.

Điều này gây bất ổn xăng dầu, có nguy cơ cao gây ra cháy nổ, mất trật tự, mất cảnh quan đường phố và an toàn giao thông cho người đi đường.

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu xử lý tình trạng bán xăng tự phát bằng chai, lọ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng trên,  Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan và Ban chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã thực hiện nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả đối với hành vi vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu. 

Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội và các lực lượng chức năng khác kiên quyết xử lý nghiêm hành vi bán xăng dầu tự phát qua các can, chai, lọ…

Cùng với đó, đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố, tăng cường công tác quản lý địa bàn, phân công công chức giám sát thường xuyên tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình; 

Tăng cường kiểm tra việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, giãn, giảm số lượng, thời gian bán hàng hoặc đóng cửa hàng, tạm ngừng kinh doanh không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu để trục lợi, kinh doanh xăng dầu không rõ nguồn gốc, vi phạm về đo lường, chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác.

Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội cũng đề nghị Sở Công Thương, rà soát, nắm bắt tình hình nguồn cung xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn, chủ động phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường; phối hợp với Cục Quản lý thị trường giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng; thực hiện thu hồi giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đối với những cửa hàng vi phạm theo quy định.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội yêu cầu Ban chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh, đóng mở của các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quản lý.

Theo đó, các địa phương chủ động vào cuộc quyết liệt nhằm giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu tự phát bằng các chai, lọ, bình, can trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng kinh doanh xăng dầu trái phép (các điểm bán xăng dầu tự phát) nhằm trục lợi, gây xăng dầu, có nguy cơ cao gây ra cháy nổ, mất an ninh trật tự, cảnh quan đường phố và an toàn giao thông cho người đi đường.

Thành lập ngay các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các hành vi kinh doanh xăng dầu không rõ nguồn gốc cũng như cảnh báo cho người dân các nguy cơ từ xăng dầu giả, kém chất lượng có nguy cơ gây cháy nổ và mất an toàn.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.00715 sec| 810.352 kb