Thứ 3, 19/03/2024, 14:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu tủ lạnh hỏng có thể bạn chưa biết

Dấu hiệu tủ lạnh hỏng có thể bạn chưa biết
(Tieudung.vn) - Tủ lạnh kém lạnh, tủ nóng, ồn... thì có thể tủ đã bị hỏng bạn cần chú ý nhé.

Tủ lạnh kém lạnh hoặc không lạnh

Dấu hiệu tủ lạnh hỏng có thể bạn chưa biết

Tủ kém lạnh có thể tủ bị hỏng. Nguồn ảnh: Internet 

Nếu bạn nhận thấy tủ lạnh của mình không còn lạnh như trước hoặc là không tỏa nhiệt lạnh luôn thì có thể bạn sẽ điều chỉnh hạ độ lạnh xuống để tủ trở nên lạnh hơn như mong muốn. Nhưng, hành động này lại vô tình làm cho tủ lạnh của bạn trở nên hư hỏng, hao tốn điện vì phải chạy liên tục không ngừng.

Nếu tủ của bạn có hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì có thể tủ đã bị hỏng hoặc bị lỗi. Vì vậy bạn nên liên hệ nơi mua để bảo hành nếu còn thời hạn hoặc tới các thợ sửa chữa điện lạnh, tủ lạnh có tay nghề và chuyên môn để tiến hành kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Nhiệt tỏa ra từ tủ lạnh nóng quá mức

Khi tủ lạnh hoạt động sẽ có lượng nhiệt tỏa ra, nếu lượng nhiệt này tỏa ra ngày càng nóng, quá mức bình thường thì có thể do một số nguyên nhân như: Gioăng cao su ở cửa tủ bị hở hoặc rách, cánh tủ không đóng chặt được khiến khí lạnh thoát ra ngoài và tủ phải hoạt động hết công suất nên sẽ gây ra nóng máy.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra gioăng cao su và cánh tủ để đảm bảo tủ lạnh luôn khít. Ngoài ra nên đặt tủ lạnh cách tường phía sau khoảng 10cm và hai bên là 2cm để tủ lạnh được đảm bảo có không gian để tỏa nhiệt.

Dấu hiệu tủ lạnh kêu ồn

Trong tủ lạnh bị kêu là dấu hiệu tủ lạnh bị hỏng quạt hoặc bộ phận xả đá đang có vấn đề bị đóng tuyết bên trọng dàn mà lại không làm đá bên ngoài, đây là bệnh thường xuyên gặp phải, trường hợp thứ 2 là kêu dưới bloc tủ lạnh thì có thể do bloc đang bị quá tải hoặc bộ phận kê đệm chân bloc đang va chạm, cái này bạn hãy chỉnh sửa nghe ngóng xem bị có thể tự khắc phục lại được nhé.

Tủ lạnh bị đọng nước bên trong

Nếu bạn không để thức ăn nóng mà mồ hôi trong tủ vẫn rất nhiều thì đó là một trong các bệnh tủ lạnh đang bị hỏng doong tủ, muốn khắc phục vấn đề này thì cũng không khó hãy kiểm tra lại doong tủ xem chỗ nào đóng vào mà không khít.

Tủ lạnh bị đổ mồ hôi bên ngoài

Trường hợp này không nhiều nhưng nếu tủ lạnh nhà bạn bị đổ mồ hôi ngoài tủ thì là dấu hiệu xốp cách nhiệt kém, hoặc tủ chạy lạnh quá, cảm biến để ở ngăn mát mà ngăn đá lại không ngắt được nhiệt thì nhiệt độ sẽ giảm cực sâu dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi ra ngoài.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.07796 sec| 801.094 kb