Thứ 3, 19/03/2024, 12:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do bạn nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn

Lý do bạn nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn
(Tieudung.vn) - Sử dụng dầu ô liu để nấu ăn bạn sẽ trung hòa được hương vị món ăn, bổ sung oxy hóa và vitamin E cho cơ thể...

Hương vị trung hòa

Lý do bạn nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn

Dầu ô liu giúp trung hòa hương vị . Nguồn ảnh: Internet 

Dầu ô liu ép bã là một trong những loại dầu được chế biến với kỹ thuật tinh chế chất lượng cao, có hương vị trung hòa và là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi kiểu . Dầu ô liu ép bã được chiết xuất bằng dung môi hữu cơ, sau đó được tinh chế bằng thiết bị hiện đại. Loại dầu này có thể được sử dụng trộn kèm với các món salad, các món mì ống và cũng có thể được sử dụng để chế biến các món ăn ngon của Ấn Độ.

An toàn cho sức khỏe

Dầu ô liu ép không chỉ mang đến nguồn chất dinh dưỡng dồi dào như Vitamin E, K, cung cấp cho cơ thể một chế độ ăn uống lành mạnh mà còn giàu các axit béo có nguồn gốc từ thực vật (MUFA) và các vitamin thiết yếu, giúp tăng cường chất béo tốt cho cơ thể và giảm tác động của cholesterol xấu. 

Vitamin E trong dầu ô liu ép bã giúp bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm nhiễm và giúp chữa lành các mô. Một trong những thành phần quan trọng của nó - Vitamin K, sẽ giúp cơ thể duy trì mức độ ổn định của protein đông máu, đồng thời cải thiện mật độ và sức mạnh của xương. Hơn cả, ô liu ép bã còn giúp bạn tiêu hóa và hấp thụ bữa ăn dễ dàng, phù hợp với tình trạng khó tiêu, dễ đầy bụng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Chất béo không bão hòa trong dầu oliu bền khi ở nhiệt độ cao

Có 2 loại acid béo thường gặp nhất đó là acid béo bão hòa và không bão hòa. Acid béo bão hòa thường được tìm thấy trong dầu dừa. Trong khi đó các loại dầu thực vật còn lại chủ yếu là acid béo không bão hòa. Nhưng may thay, dầu oliu có thành phần acid béo không bão hòa đơn chiếm đa số.

Theo phân tích chỉ một số nhóm acid béo không đã hòa chứa trong dầu đậu nành và dầu hạt cải là dễ phân hủy ở nhiệt độ cao. Trong phân tích thành phần chất béo của dầu oliu cho thấy: 73 % là acid béo không bão hòa đơn, 11% là acid béo không bão hòa đa chỉ có 14% trên tổng số là acid béo bão hòa. Như vậy có đến 86% acid béo trong dầu oliu bền với nhiệt khi nấu.

Dầu oliu nấu ăn bổ sung oxy hóa và vitamin E cho cơ thể

Dầu oliu nấu ăn nguyên chất là một nguyên liệu được chiết xuất từ quả oliu trong tự nhiên. Khi thực hiện ép dầu lần đầu tiên, các hoạt chất sinh học như chất chống oxy hóa và vitamin E được lấy ra tối đa. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp làm căng mịn và sáng da rất tốt. Đặc biệt nó còn chống lại sự hoạt động của các gốc tự do.

Nhờ vitamin E, bạn sẽ ngăn chặn được sự phá hủy các tế bào và nguy cơ mắc do gốc tự do gây nên. Do vậy sử dụng dầu oliu nấu ăn được khuyến khích cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61412 sec| 801.328 kb