Thứ 7, 20/04/2024, 14:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CSGT Hà Nội bắt giữ xe tải chở 5 tấn mỡ bẩn không rõ nguồn gốc

CSGT Hà Nội bắt giữ xe tải chở 5 tấn mỡ bẩn không rõ nguồn gốc
(Tieudung.vn) - Sáng 26/5, xe tải chở hơn 5 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc, đã bị Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến thì phát hiện ôtô chở hơn 5 tấn mỡ đã chế biến nhưng đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối.

Mỡ bẩn không rõ nguồn gốc
Mỡ bẩn không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra, lái xe tải trên là Trương Phi Cường (SN 1991, ở Văn Giang, Hưng Yên) không xuất trình được giấy tờ xe có liên quan vì trước đó đã bị CSGT Công an tỉnh Hải Dương xử phạt, tạm giữ giấy tờ. CSGT đã lập biên bản xử phạt.

Cơ quan chức năng cho biết trên xe tải phát hiện có hơn 60 bao chứa mỡ động vật. Phiếu cân trọng tải cũng cho thấy xe chở quá 60% trọng lượng hàng hóa cho phép.

Tại cơ quan công an, chủ số hàng trên là bà Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, trú tại Đông Hưng, Thái Bình) không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì về nguồn gốc của số mỡ động vật trên.

Hơn 5 tấn mỡ bẩn bị phát hiện
Hơn 5 tấn mỡ bẩn bị phát hiện.

Chủ lô hàng khai nhận đã thu gom các loại mỡ động vật tại Nam Định để mang lên Hòa Bình tiêu thụ, trên đường vận chuyển đến Hà Nội thì bị phát hiện.

Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã chuyển toàn bộ số hàng hóa nói trên cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Hà Nội và Chi cục quản lý để tiếp tục xử lý.

Phát hiện cơ sở chế biến dầu ăn bẩn giá 1.000 đồng/lít

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hải Phòng cho biết vừa phối hợp Đội xây dựng phong trào Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện, triệt phá một cơ sở chuyên chế biến dầu ăn đã qua sử dụng tại hộ gia đình tại thôn 13 xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên TP Hải Phòng.

Chủ hộ là ông Nguyễn Văn Thái - 43 tuổi.

Tại thời điểm kiểm tra tối 25-5 tại nhà ông Thái, công an phát hiện nhiều can nhựa cỡ lớn dùng để đựng dầu ăn đã hoen ố, cáu bẩn và hai bể chứa làm bằng kim loại lớn, trong đó có một bể đang chứa khoảng 6.000 lít dầu ăn chuẩn bị được chế biến thành phẩm.

Dầu ăn bẩn
Dầu ăn bẩn .

Cạnh hai bể chứa này còn có 6 thùng phuy cỡ lớn đựng đầy dầu ăn đã qua sử dụng. Số lượng dầu ăn bẩn này được ông Thái thu mua về tập kết ngay trong sân nhà rộng khoảng 100m2.

Khai nhận với cơ quan Công an, ông Thái cho biết đây là số dầu ăn đã qua sử dụng được gia đình ông thu mua từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố với giá 1.000 đồng/lít.

Toàn bộ dầu ăn thu gom về được tập kết vào hai bể lớn để sơ chế thủ công làm cho dầu "sạch" trở lại rồi bơm ra các thùng phuy và can nhựa đem đi tiêu thụ.

Giá dầu ăn sau khi sơ chế được gia đình ông Thái đem bán cho các quán ăn bình dân với giá khoảng 2.000 đồng/lít. Hoạt động của gia đình ông Thái đã diễn ra khoảng 4 năm nay.

 

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51531 sec| 805.891 kb