Thứ 7, 20/04/2024, 07:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Coca-Cola bị xử phạt vì sản phẩm kém chất lượng

Coca-Cola bị xử phạt vì sản phẩm kém chất lượng
(Tieudung.vn) - Coca-Cola hoàn toàn tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế với mức phạt lên đến 443 triệu đồng đối với sản phẩm Samurai kém chất lượng. Coca-Cola đã chủ động thu hồi các sản phẩm Samurai của lô liên quan và xử lý theo quy định

Ngày 28/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Coca cola Việt Nam với mức phạt 443 triệu đồng do nhiều lỗi vi phạm, đồng thời bị buộc thu hồi lô nước tăng lực Samurai hương dâu.

Các vi phạm của Coca Cola Việt Nam gồm: sản xuất bổ sung tại các nhà máy của Coca Cola ở TPHCM, Hà Nội và chi nhánh công ty tại Đà Nẵng khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

Mô tả ảnh.
Phạt 443 triệu đồng vì sản phẩm Samurai hương dâu này kém chất lượng

Sản xuất và bán lô nước tăng lực Samurai hương dâu, ngày sản xuất 24/5/2016, hạn dùng 24/5/2017, loại chai thủy tinh 240 ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố về hàm lượng vitamin B9 (acid folic), lượng hàng hóa đã bán không thu hồi được trị giá gần 234 triệu đồng.

Cũng theo quyết định này, thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty thu hồi tối đa lô sản phẩm Samurai hương dâu kể trên, kết quả về Bộ Y tế khi quá trình thu hồi hoàn tất.

Trước đó, hôm 20/6 thanh tra Bộ Y tế bắt đầu tiến hành đợt thanh tra toàn diện tại công ty Coca Cola Việt Nam, đến 23/6 thanh tra đã có văn bản yêu cầu Công ty Coca Cola Việt Nam dừng lưu thông 13 sản phẩm bổ sung vi chất, lý do là các nhà máy sản xuất 13 sản phẩm này chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định.

Hôm 28/6 và 1/7 Cục An toàn thực phẩm đã cấp phép sản xuất thực phẩm bổ sung cho 3 nhà máy và chi nhánh của công ty.

Tuy nhiên, theo ông Đặng Văn Chính - Chánh thanh tra Bộ Y tế, giấy phép này có hiệu lực từ 28/6 và 1/7 trở về sau, sản phẩm sản xuất trước đó là trái phép và phải đợi kết quả kiểm tra và đánh giá chất lượng, nếu đảm bảo tiêu chuẩn mới được tiếp tục lưu hành.

Ngay sau khi có thông tin về việc Bộ Y tế có quyết định xử phạt, ngày 28/7, Công ty Cocacola Việt Nam đã có văn bản giải trình về việc này.

Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Coca-Cola Việt Nam, về kết quả kiểm nghiệm mẫu của một sản phẩm Samurai cho thấy hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố, Coca-Cola hoàn toàn tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với sản phẩm Samurai này. Coca-Cola đã chủ động thu hồi các sản phẩm Samurai của lô liên quan và xử lý theo quy định.

Đồng thời, ông Mỹ cho biết Coca-Cola cũng đã tiến hành rà soát các quy trình nội bộ để khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, ông Mỹ lại cho rằng việc thiếu hụt hàm lượng Vitamin B9 không ảnh hưởng đến sự an toàn của người ?!

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi sản phẩm Samurai của Coca - cola
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi sản phẩm Samurai của Coca - cola
(Tieudung24h.vn) - kiểm nghiệm mẫu cho thấy sản phẩm Samurai của Coca - Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm. Do vậy Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu công ty thu hồi sản phẩm này
Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39967 sec| 806.789 kb