Ngay sáng 20/3/2019, bà N.G.H đã tới chi nhánh BIDV tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh để yêu cầu được biết thông tin người chuyển tiền vào tài khoản của mình, cũng như lý do chuyển... Tuy nhiên, phía BIDV trong bản sao kê tài khoản của N.G.H đã không đưa thông tin người gửi để người nhận biết.
Tài khoản của khách hàng N.G.H nhận số tiền lớn nhưng không rõ nguồn gốc nên chủ tài khoản đã chủ động báo cáo BIDV. |
Liên hệ với đơn vị chăm sóc khách hàng của BIDV, được biết ngân hàng có quyền giữ bí mật thông tin người chuyển tiền vào tài khoản của người nhận, ngay cả khi khách hàng tới chi nhánh ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ linh hoạt cung cấp thông tin người gửi hoặc được quyền giữ bí mật.
Việc một số tiền lớn lên tới gần 200 triệu đồng chuyển vào tài khoản khách hàng BIDV không rõ nguồn gốc giao dịch, người nhận không hề biết bất kỳ thông tin nào của người chuyển tiền (căn cước công dân, họ và tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, quốc tịch,…) đã khiến gia đình bà H. (khách hàng của BIDV) rất lo lắng.
Sao kê tài khoản của khách hàng N.G.H ngày 19/3 và 20/3/2019, thể hiện khách hàng H. đã chuyển luôn số tiền vừa nhận được cho TK khác (bằng 3 lệnh chuyển tiền) có tên N.T.T.P. số dư cuối ngày chỉ còn 52.655 đồng. |
Trao đổi với một cán bộ truyền thông của BIDV cho biết, do sơ suất của nhân viên khi tất toán sổ tiết kiệm của khách hàng đã chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của chị H. vào chiều ngày 19/3/2019. Cũng trong buổi chiều ngày 19/3, khách hàng H. đã chuyển luôn số tiền vừa nhận được cho TK khác (bằng 3 lệnh chuyển tiền) có tên N.T.T.P.
Sau khi biết việc chuyển tiền nhầm tiền vào tài khoản của chị H., đầu giờ sáng ngày 20/3, giao dịch viên BIDV Phú Quốc làm việc với khách hàng H. để xin chuyển lại số tiền chuyển nhầm nói trên cho BIDV. Do chị H. đã chuyển số tiền này cho chị P. từ hôm trước (chị H. giải thích: do có lần chị P. mượn số tài khoản này để giao dịch nên khi tiền về tài khoản của mình, chị H. tưởng số tiền này là của chị P. nên đã chuyển luôn cho chị P.). Lúc này giao dịch viên BIDV liên hệ và hướng dẫn chị P. ra phòng giao dịch BIDV gần nhất để chuyển lại số tiền trên cho BIDV Phú Quốc. Khách hàng P. hợp tác ngay và giao dịch hoàn thành lúc 9g35 ngày 20/3.
Giao dịch viên BIDV Phú Quốc chân thành cảm ơn khách hàng N.T.T. P. và khách hàng N.G.H. đã gửi lại cho BIDV Phú Quốc số tiền nêu trên!
Phước An