Thứ 6, 19/04/2024, 17:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách sử dụng khoai tây lành mạnh tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng khoai tây lành mạnh tốt cho sức khỏe
(Tieudung.vn) - Khoai tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần chú ý tiêu thụ thực phẩm này một cách lành mạnh.

Tác dụng của khoai tây

Cách sử dụng khoai tây lành mạnh tốt cho sức khỏe

Khoai tây là tốt cho sức khỏe - Nguồn ảnh: Internet 

Tăng cường miễn dịch: Khoai tây cung cấp khoảng 45% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày cho cơ thể, giúp phòng chống cảm lạnh, chảy máu nướu răng, nhiễm trùng…

Đẩy mạnh quá trình tiêu hóa: Lượng carbohydrate có trong khoai tây khiến chúng rất dễ tiêu hóa và chất xơ cũng giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Hỗ trợ hoạt động tim mạch: Khoai tây rất tốt cho sức khỏe tim mạch do chất xơ cũng giúp làm giảm cholesterol trong các mạch máu. Ngoài ra, vitamin C và B6 còn giúp giảm thiểu lượng gốc tự do, carotenoid giúp duy trì sự hoạt động ổn định của tim mạch.

Làm đẹp da: Đây là một công dụng khác của khoai tây. Vitamin C, vitamin B6, kali, magie, kẽm và photpho đều có thể giúp da bạn mềm mịn khi ăn khoai tây trực tiếp hoặc sử dụng mặt nạ khoai tây đắp mặt.

Bên cạnh đó, bạn có thể băn khoăn cho bé ăn khoai tây có tốt không. Đây là loại rau củ đơn giản và có thể đưa vào chế độ ăn của bé từ sớm. Bạn hãy thử tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Cho bé ăn khoai tây vừa tốt cho tiêu hóa vừa lợi gan.

Cách sử dụng khoai tây lành mạnh

Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng ăn khoai tây luộc là một trong những cách hữu ích giúp bạn no bụng mà không lo tăng cân.

Có ít thực phẩm bổ dưỡng như khoai tây có thể được chế biến theo nhiều cách lành mạnh, bao gồm luộc, hấp và nướng. Chiên, rán khoai tây không phải là cách chế biến tốt vì điều này có thể làm tăng hàm lượng calo do lượng dầu tiếp xúc với khoai tây.

Nếu tiêu thụ đúng cách, khoai tây có thể giúp hạn chế cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ .

Cách ăn khoai tây tốt nhất là ở dạng nguyên củ và cách chế biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe là nướng - nướng bằng lò vi sóng là cách ít làm mất chất dinh dưỡng nhất.

Hấp cũng là cách làm chín khoai tây lành mạnh vì làm mất chất dinh dưỡng ít hơn luộc. Tuy nhiên, khoai tây đã gọt vỏ làm chín theo cách này sẽ mất đi một lượng chất dinh dưỡng đáng kể do các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước bốc hơi ra ngoài.

Có 2 cách chế biến khoai tây tốt cho sức khỏe được khuyến cáo bao gồm:

Luộc khoai tây cả vỏ

Luộc khoai tây đã bỏ vỏ có thể làm giảm hàm lượng dinh dưỡng như vitamin C và vitamin B. Do đó, luộc khoai tây để vỏ sẽ bảo toàn chất dinh dưỡng, luộc càng ít nước càng tốt.

Nướng khoai tây cả vỏ 

Đây là một trong những cách làm chín khoai tây lành mạnh nhất. Khoai tây nướng còn nguyên vỏ là dạng tinh khiết nhất vì quá trình này có thể giảm tối đa việc mất chất dinh dưỡng.

Khoai tây thường được chế biến thành nhiều khác nhau nhưng lành mạnh hơn cả là bạn nên tránh ăn , khoai tây đã qua chế biến và khoai tây có gia vị nhiều calo.

Tốt nhất nên tiêu thụ khoai tây ở mức vừa phải. Một củ khoai tây trung bình chứa 164 calo và 30% lượng B6 được khuyến nghị hàng ngày.

Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ không nên ăn khoai tây quá 3 lần/tuần, nếu không, có thể làm tăng nguy cơ mắc dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69346 sec| 817.664 kb