Thứ 6, 19/04/2024, 09:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

7 cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng
(Tieudung.vn) - Thời tiết đang nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm tốt nhất trong mùa hè giúp bạn giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện.

Tăng cường cây xanh trong nhà

Cây xanh được coi là cách tiết kiệm điện tự nhiên mà cũng không tốn quá nhiều chi phí vì vậy bạn nên tận dụng ưu điểm này của chúng mà bố trí các chậu cây xung quanh nhà vào mùa . Giữa thời tiết nắng nóng, nhiệt độ từ 35-40 độ C, những chậu cây xanh mướt chính là “liều thuốc ” cho không khí cũng như tinh thần của bạn, đồng thời tạo nên không gian xanh làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

7 cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: bancongxanh.com)

Sử dụng rèm cửa để tránh ánh sáng

Khi thời tiết quá nắng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn. Thay vì các loại rèm mỏng, vẫn rọi được ánh sáng vào nhà, bạn nên cân nhắc chọn mua loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Loại rèm xếp li này có thể giảm khí nóng lên đến 33%.

Rút nguồn thiết bị điện khi không sử dụng

Có một sự thật rằng, các thiết bị điện, như: Máy tính, ti-vi, loa đài… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Tuy điện năng tiêu tốn tại thời điểm đó không cao, nhưng xét về lâu về dài, số tiền bạn phải bỏ ra cũng nhiều đáng kể. Vì vậy, nên lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách là một cách tiết kiệm điện

Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ và âm 15 – âm 18 độ C với chế độ đông lạnh.

Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này vì mỗi lần mở, tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.

Thay thế các thiết bị điện đã cũ

Một trong những cách tiết kiệm điện đó chính là sử dụng đồ điện mới. Trong nhà những đồ dùng như tủ lạnh, máy giặt, ấm nấu nước, nồi cơm điện,... đã cũ kỹ và hư hỏng rồi thì nên thay mới thôi. Bởi các đồ dùng mới khi được sản xuất không chỉ ưu tiên về độ bền, tính năng tốt mà còn ở vấn đề tiết kiệm điện cũng luôn được đặt lên hàng đầu nhằm giảm chi phí sử dụng điện hơn.

Tránh sử dụng điện trong khung giờ cao điểm

Khung giờ cao điểm trong ngày thường là vào lúc 9 giờ 30, 11 giờ 30, 17 giờ, 20 giờ, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào những khung giờ trên vì sử dụng nhiều điện chập chờn sẽ tốn năng lượng điện hơn.

Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát

Điều hòa: Cứ tăng lên 1 độ C bạn có thể tiết kiệm được 2-3% điện năng, vì vậy nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26 độ C đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời. Đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho máy lạnh.

‎Quạt: Rút phích cắm điều khiển từ xa và tắt quạt sau khi sử dụng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83064 sec| 807.016 kb