Thứ 5, 25/04/2024, 03:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách bảo quản để trứng luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng

Cách bảo quản để trứng luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng
(Tieudung.vn) - Dưới đây là cách bảo quản trứng đơn giản và hiệu quả nhất để trứng luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Đặt đầu nhọn xuống khi bảo quản trứng

Đây là cách mà các nhà sản xuất trứng bảo quản trứng trong các hộp đựng trứng. Khi đặt đầu nhọn xuống, lòng đỏ trứng có thể nằm ở giữa, và khoang khí sẽ không bị nén. Điều này có thể kéo dài thời gian bảo quản trứng.

Cách bảo quản để trứng luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quét một lớp dầu

Cách bảo quản trứng đơn giản nhất là bôi lên trứng một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng… trứng có thể để được đến 36 ngày. Cách này thích hợp với nhiệt độ từ 25 – 32 độ C.

Để cùng với các loại đậu

Có thể để chung trứng vào cùng với các loại lương thực phụ như đậu tương, đậu đen, đậu xanh… như vậy trứng cũng có thể bảo quản trứng trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng.

Đặt trứng trong bã chè

Muốn bảo quản trứng lâu trong 2 đến 3 tháng mà không lo bị hỏng thì các mẹ chỉ cần cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát. 

Vùi trong muối khô mịn

Dùng một thùng gỗ, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào, cứ một lớp trứng là một lớp muối, chèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Cách này sẽ giữ được trứng trong năm, khi ăn sẽ không bị mặn.

Đặt trứng trong cám gạo

Lấy một thùng/hộp gỗ hoặc hũ sành, rải một lớp cám gạo dày xuống dưới, xếp trứng lên trên rồi lại rải một lớp cám, tiếp thêm một lớp trứng. Lớp trên cùng rải một lớp cám dày đậy nắp cho kín, cách 10 ngày lại đảo một lần để tìm ra quả trứng bị biến chất đổi màu thì loại bỏ, phương pháp này có thể giữ trứng tươi trong vòng 4 đến 6 tháng.

Đặt ở khu vực giữa của tủ lạnh

Hầu hết chúng ta để trứng vào cửa tủ lạnh vì ngăn trứng nằm ở đó. Tuy nhiên, điều này là sai. Cánh cửa tủ là nơi luôn được mở ra thường xuyên chính vì vậy nhiệt độ ở cánh tủ không đều, có có thể là nơi nóng nhất của tủ. Chính vì vậy, trứng khi được bảo quản ở cánh tủ lạnh sẽ nhanh hỏng hơn.

Ngoài ra, phần giữa tủ là nơi lạnh nhất rất thích hợp để bảo quản tươi . Do đó, nên để trứng ở giữa tủ là tốt nhất.

Thêm vào đó, nếu trứng đã được bảo quản trong tủ lạnh, không nên lấy ra và để ở môi trường ngoài. Các hạt nước li ti đọng trên vỏ trứng sẽ thấm vào và khiến trứng mau hỏng hơn.

Một số lưu ý khi bảo quản trứng

- Mẹo chọn trứng khi mua: Bạn chọn trứng gà tươi, màu trắng hồng tự nhiên, cầm quả trứng lên lắc nhẹ để kiểm tra xem trứng có bị hỏng không nếu trứng chắc nghĩa là vẫn còn tươi, tốt nhất nên sử dụng trứng gà ta để đảm bảo thành phần chất dinh dưỡng tốt nhất.

- Không rửa trứng bằng nước trước khi bảo quản: Vỏ trứng có một lớp màng bảo vệ trứng khỏi một số vi khuẩn. Lớp màng này dễ tan trong nước. Vì vậy, khi rửa quá nhiều lần, trứng sẽ dễ bị vi khuẩn làm hỏng và hư hỏng trong quá trình bảo quản. Do đó, hãy dùng khăn mềm, ướt để lau sạch trứng trước khi cất chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, trước khi chế biến, bạn nên rửa trứng thật sạch để an toàn cho sức khỏe.

- Không để trứng lẫn với các thực phẩm khác: Nếu bạn để trứng lẫn với các thực phẩm khác, đặc biệt đối với những thực phẩm có mùi mạnh. Những mùi này có thể xâm nhập từ vỏ trứng mỏng để vào bên trong trứng. Điều này sẽ khiến trứng nhanh bị hỏng hơn sau một thời gian ngắn bảo quản.

- Không cho trực tiếp vào tủ lạnh: Trên bề mặt trứng mới mua có nhiều loại vi khuẩn, nếu để trực tiếp vào tủ lạnh sẽ gây hại cho môi trường trong tủ lạnh và ảnh hưởng đến các nguyên liệu khác. Trứng nên được cho vào các túi hay hộp sạch và trên giá đựng trứng trong tủ lạnh để bảo quản. Nếu không có những khay đựng trứng chuyên dụng như vậy, có thể gói trứng vào giấy báo hoặc vải trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.67580 sec| 805.805 kb