Thứ 5, 18/04/2024, 10:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

BlackBerry “khai tử” dòng Classic

BlackBerry “khai tử” dòng Classic
(Tieudung.vn) - Mới vào hồi tuần trước, BlackBerry phủ nhận một báo cáo cho rằng hãng này đã gửi một bức thư cho Verizon và AT & T về việc ngừng sản xuất chiếc điện thoại di động BlackBerry 10 (Classic). Tuy nhiên, mới đây, BlackBerry đã đưa ra khẳng định trên blog của mình rằng dòng này sẽ không còn được sản xuất.

Ralph Pini, Giám đốc điều hành và Tổng Giám đốc thiết bị của BlackBerry, đã gọi một chiếc với cái tên “nồi đồng cối đá”, và cho rằng nó đã vượt qua tuổi thọ của một điện thoại thông minh trên ngày nay. Và điều kỳ kỳ lạ rằng, điều này dường như ám chỉ đến chiếc điện thoại với thời gian trình làng ít hơn 18 tháng. Trong khi đó, BlackBerry Passport chỉ nhiều hơn 3 tháng tuổi so với mẫu Classic.

Dòng Classic sẽ bị ngừng sản xuất
Dòng Classic sẽ ngừng sản xuất?

Ông Ralph Pini cho biết:

“Để tiếp tục đổi mới và tiến bộ, chúng tôi sẽ làm mới dòng điện thoại thông minh của mình để trở thành một thương hiệu của những thiết bị mang đầy tính nghệ thuật. Như một phần của chiến dịch này, và sau nhiều năm thành công trên thị trường, chúng tôi đã quyết định ngưng sản xuất thiết bị BlackBerry Classic”.

Ông Pini đã xác nhận rằng BlackBerry 10.3.3 sẽ được đẩy ra vào tháng tới với một bản cập nhật dự kiến cho năm tiếp theo. Tuy nhiên, những nỗ lực để níu kéo dòng sản phẩm chạy hệ điều hành đã lỗi thời này đang dần chấm dứt, để thay thế cho những thiết bị tuyệt vời chạy hệ điều hành Android sau này.

“Trong nhiều năm, Classic (và hệ điều hành BBOS) đã nằm trong danh mục đầu tư của chúng tôi. Đây là một thiết bị tuyệt vời và đã vượt qua tất cả sự mong đợi của khách hàng. Tuy nhiên tuổi thọ của dòng Classic trên thị trường smartphone đến đây là kết thúc. Chúng tôi đã sẵn sàng để thay đổi, để mang tới những sản phẩm tốt hơn, bảo mật hơn, an toàn hơn và thông minh hơn.” – Đại diện BlackBerry nói.

Được chạy trên hệ điều hành BB OS 10, Blackberry Classic từng là sản phẩm được kỳ vọng sẽ vực lại doanh số của hãng với thiết kế khá đẹp, được trang bị QWERTY vật lý và cả trackpad, đồng thời vẫn có màn hình cảm ứng và chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Tuy nhiên bộ vi xử lý quá cũ đã không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, đồng thời hệ điều hành BlackBerry 10 cũng là một thảm họa.

Không chỉ Blackberry Classic, Blackberry cũng vừa đón nhận một thông tin đáng buồn là theo báo tài chính quý I/2016, hãng này đã thua lỗ tới 670 triệu USD.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.24248 sec| 801.938 kb