Thứ 5, 02/05/2024, 04:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị lừa gần 2 tỷ đồng vì tham gia sàn giao dịch ảo ''lãi suất cao''

Bị lừa gần 2 tỷ đồng vì tham gia sàn giao dịch ảo ''lãi suất cao''
(Tieudung.vn) - Phòng CSHS - Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xuất hiện chiêu lừa đảo thông qua mối quan hệ bạn bè trên facebook rồi rủ rê, dụ dỗ người dân tham gia các sàn giao dịch điện tử trên mạng với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận mỗi ngày.

Cụ thể, chị N.T.P. (SN 1987, ngụ ở thị xã Hòa Thành) đã mất hơn 1,8 tỷ đồng. Vào tháng đầu tháng 4/2023, chị lướt mạng facebook và kết bạn với người tên Võ Quốc, được người này rủ rê, hướng dẫn tham gia hình thức đầu tư. Nhập vào đường link https://ww.bitoxn.cc/download/ là xem như đã vào sàn. Ban đầu, P. không biết thực hiện thao tác nên Quốc đã hướng dẫn nạp giùm 4,8 triệu đồng. Sau 10 phút, Quốc cho P. biết sàn đã chấp thuận và chuyển lại vào tài khoản của chị 5,3 triệu đồng.

Tiếp đó, Võ Quốc yêu cầu chị chuyển 24 triệu đồng vào chăm sóc khách hàng đăng ký quỹ sinh lời, trong 5 ngày sẽ nhận về 120 ngàn đồng/ngày.

Bị lừa gần 2 tỷ đồng vì tham gia sàn giao dịch ảo ''lãi suất cao''

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thấy việc kiếm được nhiều tiền dễ dàng nên chị P tin tưởng.

Sau đó Võ Quốc rủ chị cùng hùn tiền với Quốc nạp vào sàn 1,2 tỷ đồng (tức chị P. 600 triệu đồng, Võ Quốc 600 triệu đồng), mỗi ngày sẽ rút ra được 9,6 triệu đồng tiền lãi, sau 30 ngày tiền gốc sẽ được hoàn lại.

Không nghi ngờ, chị P. chuyển số tiền 600 triệu vào tài khoản của sàn và rút được tiền lãi của 5 ngày là 48 triệu đồng.

Khi thấy có lãi suất hậu hĩnh, Chị P. được Quốc kêu tiếp tục đầu tư thêm 600 triệu đồng nữa còn Quốc bỏ vào 1,8 tỷ đồng, sau 5 ngày giao dịch tài khoản của chị và Quốc hiện số dư là trên 5 tỷ đồng.

Sau đó, chị P. thực hiện thao tác rút tiền trên tài khoản thì nhận được thông báo phải nộp phí sàn 7% trên tổng số tiền 5 tỷ đồng, tương đương trên 350 triệu đồng.

Cũng mong muốn lấy lại được tiền vốn đầu tư và tiền lãi nên chị P. tiếp tục chuyển tiền, nhưng sau đó chị P. lại nhận thêm tin nhắn thông báo chị phải nộp thêm khoản thuế thu nhập cá nhân 10% tức là trên 500 triệu đồng (Quốc hùn chuyển 200, chị P chuyển trên 300 triệu đồng).

Do không còn tiền, chị P phải vay mượn tiền của bạn bè, người thân để nộp vào nhưng vẫn không thể rút được tiền mà lại tiếp tục nhận thông báo với nội dung “với lý do tránh lạm phát cần xác minh tài khoản nguồn, yêu cầu dùng tài khoản chính chủ chuyển 5% tương đương 250 triệu đồng và sẽ trả lại khi xác nhận tài khoản hoàn thành”.

Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Cơ quan Công an khuyến cáo, đây hoàn toàn là một trong những chiêu trò lừa đảo, bịa đặt nhằm chiếm đoạt tài sản. Do đó, khi muốn đầu tư, người dân tuyệt đối không được quá tin tưởng vào những lời chào mời về mức lợi nhuận, lãi suất cao mà phải tìm hiểu kỹ hệ thống vận hành, cũng như cách mà sàn giao dịch sinh ra lợi nhuận...

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.10895 sec| 803.023 kb