Thứ 4, 01/05/2024, 15:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bánh Trung Thu Trung Quốc giá siêu rẻ ngập tràn thị trường

Bánh Trung Thu Trung Quốc giá siêu rẻ ngập tràn thị trường
(Tieudung.vn) - Bánh trung thu trứng muối chảy tràn xuất xứ Trung Quốc đang khiến nhiều chị em phát cuồng bởi giá siêu rẻ.

Không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung Thu (rằm tháng 8 âm lịch), đến hẹn lại lên, bánh Trung Thu đang trở thành mặt hàng “hot”, các đầu mối bán buôn, bán lẻ bánh trung thu bắt đầu rục rịch nhập hàng và các loại bánh trung thu nhập khẩu, bánh handmade, bánh nội địa,…

Theo đó, bánh trung thu ở trung bình năm nay có giá khoảng vài trăm ngàn đồng vẫn là những loại bánh nội địa. Bánh trung thu nhập khẩu thuộc dòng cao cấp hơn thì có giá khoảng 1 - 3 triệu đồng tùy loại.

Đáng chú ý, năm nay, bên cạnh loại bánh trung thu với nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là hàng xách tay xịn với giá bán trên dưới 1 triệu đồng/hộp, thì còn xuất hiện loại bánh trung thu với nhân trứng muối tan chảy hàng VIP với giá bán lẻ dao động từ 130.000-150.000 đồng/hộp 6 chiếc. Đây là mức giá rất rẻ nếu so sánh với hàng loạt thương hiệu bánh trung thu trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Anh Hòa…, với giá tối thiểu 40.000-50.000 đồng/cái loại bình dân. Ngay tại một số hiệu bánh truyền thống được cấp phép sản xuất - kinh doanh tại Hà Nội, giá một cái bánh có thể lên tới 70.000-90.000 đồng/cái.

Bánh Trung Thu Trung Quốc giá siêu rẻ ngập tràn thị trường

Bánh Trung Thu Trung Quốc giá siêu rẻ ngập tràn thị trường

Bánh trung thu Trung Quốc đang được rao bán tràn lan trên mạng với giá siêu rẻ.

Trên các trang mạng xã hội, bánh trung thu này được quảng cáo là loại bánh ngàn lớp. Trong đó, lớp vỏ thơm giòn, lớp 2 mochi dẻo ngậy, lớp 3 nhân custard, cuối cùng là nhân trứng chảy tràn thơm ngon, đậm vị,...

Không chỉ được quảng cáo là dòng bánh thơm ngon, nổi tiếng ở Trung Quốc, bánh còn được đóng vào hộp khá sang trọng, nhìn chẳng khác gì hộp bánh trứng chảy mà dân buôn hàng xách tay vẫn bán giá tiền triệu. 

Theo một đầu mối ở Lào Cai, mỗi hộp bánh trung thu trứng chảy có 6 chiếc, một thùng 10 hộp. Nếu lấy một thùng (10 hộp) sẽ có giá sỉ là 80.000 đồng/hộp, lấy trên 100 hộp giá sẽ còn 73.000 đồng/hộp, lấy trên 200 hộp sẽ có giá 70.000 đồng/hộp.

Nhiều người đang cuồng loại bánh này và rủ mua gom chung. Song, không ít người đặt dấu hỏi về chất lượng, bởi nếu bánh được làm toàn bằng nguyên liệu chất lượng thì sao giá lại rẻ thế.

Không chỉ trên các trang mạng xã hội, tại các chợ lẻ ở TP Hồ Chí Minh, khá nhiều loại bánh trung thu giá siêu rẻ cũng được bày bán. Bánh trung thu mini nhân đậu xanh và nhân dừa được người bán giới thiệu có giá lẻ từ 3.000-5.000 đồng/cái, tùy nhỏ hay lớn. Nếu khách mua theo ký, giá bán sẽ là khoảng 30.000 đồng/kg và giảm thêm 10%-20% khi mua số lượng lớn. Theo ghi nhận của phóng viên, loại bánh này không có bao bì, được người bán giới thiệu là bánh nhà làm. Tuy nhiên, rất nhiều sạp bán loại bánh này với số lượng lớn và màu sắc, mẫu mã, trọng lượng đều giống nhau. Một số khách hàng bày tỏ nghi ngờ đây là bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ông Chu Xuân Kiên - cục trưởng Cục Quản lý Hà Nội - cho biết những năm gần đây, bánh trung thu từ Trung Quốc vào Việt Nam được bán với giá rất rẻ. Những loại bánh giá rẻ này thường không đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh .

"Người dân không nên mua các loại bánh rao bán trên mạng mà nên đến các cơ sở, cửa hàng uy tín để nếu có vấn đề gì về chất lượng thì có thể khiếu nại và được can thiệp" - ông Kiên nói.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.18328 sec| 818.164 kb