Thứ 6, 05/07/2024, 22:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 cách bảo quản chuối chín được lâu, không thâm đen

3 cách bảo quản chuối chín được lâu, không thâm đen
(Tieudung.vn) - Đây là mẹo bảo quản chuối lâu hỏng gấp mấy lần so với thông thường đấy. Đừng ngại ngần mà làm ngay thôi.

Cách bảo quản nhiệt độ thường

3 cách bảo quản chuối chín được lâu, không thâm đen

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khi bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng, cách đơn giản nhất là chỉ cần treo chuối lên và để ở nơi thoáng khí khô mát. Khi thấy trong nải chuối có quả đã chín hơn hẳn, bạn nên bỏ quả chuối đó ra để sử dụng. Bởi khi một quả chuối chín nó sẽ chín lây ra cả nảy, và một quả chuối hỏng nó cũng lây sang quả bên cạnh. Tương tự vậy, bạn cũng không nên để chuối chung với các loại hoa quả đang chín, để kéo dài thời gian chín sang hỏng.

Bảo quản chuối chín trong tủ lạnh ngăn mát

Trong trường hợp, bạn không ăn kịp mà chuối đã chín hết thì có thể tham khảo phương pháp bảo quản chuối trong tủ lạnh.

Sử dụng túi Zip

Cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh cần đặt chúng vào túi zip bảo quản trái cây. Và sau đó đặt túi vào ngăn mát của tủ lạnh, ở nhiệt độ khoảng 3 độ C. Tuy theo cách làm này, bạn nên sử dụng chuối trong vòng 3 - 4 ngày để đảm bảo chất lượng của chúng.

Ngoài ra, còn một phương pháp khác là gói từng quả chuối bằng giấy báo hoặc đặt từng quả vào túi zip, hoặc bọc từng quả bằng màng bọc . Sau đó đặt chúng vào ngăn mát của tủ lạnh, nên để vào ngăn cuối cùng ít lạnh hơn. Việc bao gói chuối lại sẽ giúp chuối tươi ngon trong khoảng 6 - 8 ngày.

Sử dụng túi màng bọc

Khi chuối bắt đầu chuyển sang màu vàng và xuất hiện các đốm đen trên vỏ, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để quấn quanh phần đầu của chuối (phần tiếp xúc với nải chuối). Bằng cách này, bạn sẽ giữ được chuối tươi thêm một vài ngày nữa.

Sử dụng hộp kín

Một cách bảo quản chuối chín được lâu nữa mà không lo bị thâm đó là bảo quản trong hộp kín. Khi bảo quản trong hộp kín sẽ tạo ra một môi trường yếm khí nhỏ hơn, nhiệt độ làm lạnh sẽ không bị thấp quá bởi được ngăn cách qua một lớp vỏ hộp. Nhờ vậy, quả chuối vừa kéo dài được thời gian bảo quản, vừa không lo tổn thương lạnh.

Cách bảo quản chuối chín trong ngăn đá

Nếu bạn muốn để chuối lâu hơn thì hãy tham khảo cách bảo quản chuối chín trong ngăn đá. Đông lạnh là một phương pháp bảo quản chuối hữu ích, tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể đông lạnh chuối đã lột vỏ hoặc giữ nguyên vỏ.

Để đông lạnh chuối đã lột vỏ, bạn hãy lột sạch vỏ và xếp từng quả cách nhau vào trong hộp và có lót giấy nến. Sau đó đặt nó vào ngăn đông của tủ lạnh. Hoặc bạn cũng có thể xếp chuối vào túi zip, hút chân không lại và đặt vào ngăn đông.

Còn đối với chuối giữ nguyên vỏ, bạn chỉ cần đặt chuối vào túi zip và đặt vào ngăn đông, nhớ rửa qua quả chuối và để ráo nước. Chuối đã lột vỏ đông lạnh có thể được bảo quản từ 3 - 4 tháng, trong khi chuối giữ nguyên vỏ có thể được giữ trong khoảng 2 tháng.

Cách chọn chuối ngon, không tẩm hóa chất

Quan sát phần cuống

Chuối chín có màu vàng đẹp mắt, còn thân chuối có màu xanh. Nếu bạn bắt gặp những quả chuối vẫn còn nhựa thì đó là những quả chuối đã bị dập khi còn non. Hiện tượng này không xảy ra với chuối chín tự nhiên.

Khi chuối chín ép hoặc ủ hóa chất, vỏ chuối chín vàng đẹp mắt, đều nhưng cuống vẫn xanh.

Chuối chín tự nhiên chắc chắn sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chuối chín màu vàng đều thì chắc chắn là đã được ngâm hóa chất.

Quan sát vỏ quả

Chuối chín tự nhiên thường có màu vàng sẫm, trên vỏ có những đốm nâu, đen, bóp nhẹ sẽ cảm nhận được độ mềm của thịt.

Mặt khác, chuối chín ép hoặc ép chín bằng thuốc có vỏ màu vàng tươi và vỏ nhẵn, láng mịn, nhưng rất cứng, khó bóp.

Nên chọn nải chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Đừng chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.

Quan sát ruột quả

Khi bóc vỏ và ăn, thịt chuối bị ép sẽ hơi chát và thậm chí hơi sượng như cơm sống. Chuối chín tự nhiên hoàn toàn không chát mà ngọt và ngon.

Ngoài ra, người cần chọn chuối chưa chín hẳn. Tức là quả chín, quả xanh, màu sắc không đẹp lắm. Vì chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên không bị đắng, khó chịu như chuối ủ hóa chất.

Bạn cũng có thể ăn thử khi mua chuối. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34289 sec| 817.93 kb