Thứ 3, 16/04/2024, 15:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 5 thương hiệu xe ô tô mới sẽ gia nhập thị trường Việt năm 2023

Top 5 thương hiệu xe ô tô mới sẽ gia nhập thị trường Việt năm 2023
(Tieudung.vn) - Trong năm nay, thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới như: Skoda, Chery hay BYD.

Skoda

Trên trang thông tin của hãng Skoda tại Việt Nam đã hé lộ bức ảnh cho thấy thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 4/2023.  Bước đầu, hãng sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và bán các mẫu xe gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia.

Sau đó, vào năm 2024 khi nhà máy tại Quảng Ninh hoàn thành, Skoda sẽ lắp ráp 2 mẫu Kushaq và Slavia và bán ra tại trong nước. Bên cạnh đó, xe điện Enyaq iV dự kiến sẽ xuất xưởng tại nhà máy của Skoda tại Việt Nam từ năm 2025.

Top 5 thương hiệu xe ô tô mới sẽ gia nhập thị trường Việt năm 2023

Mẫu xe SUV Skoda Kushaq sắp bán tại Việt Nam. (Nguồn ảnh: Skoda)

Sự có mặt của những mẫu xe mới mang thương hiệu từ Cộng hòa Séc sẽ giúp khách hàng Việt thêm đa dạng hóa lựa chọn cho nhu cầu mua ôtô của mình.

Skoda là thương hiệu xe phổ thông của Séc và nay thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Thương hiệu này có danh tiếng tốt tại châu Âu. Tính đến nay, Skoda đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và doanh số bán hàng toàn cầu trong năm 2022 đạt 731.300 xe. Các dòng xe Skoda sản xuất đa phần là sedan, hatchback, wagon và SUV phổ thông.

Chery 

Cuối năm 2022, trong một buổi họp báo trực tuyến, Chery đã xác nhận kế hoạch tham gia thị trường Việt Nam với Omoda 5 là sản phẩm đầu tiên. Xe dự kiến được phân phối với 3 phiên bản với giá bán từ 699 triệu đồng.

Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc còn công bố mẫu crossover này sẽ được nội địa hóa tại thị trường Việt Nam từ năm 2024. Chery hiện đang tìm kiếm đối tác để mở nhà máy trong nước đồng thời hãng cũng sẽ tự thiết lập các đại lý tại Việt Nam để kinh doanh sản phẩm của mình.

Mẫu Chery Omoda 5 sở hữu kích thước thuộc B tại Việt Nam với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm và trục cơ sở dài 2.630 mm. Xe sở hữu 2 tùy chọn máy xăng: 1.5L và 1.6L tăng áp với công suất tối đa lần lượt 154 mã lực và 194 mã lực.

Chery hiện đang là hãng xuất khẩu ôtô lớn nhất Trung Quốc trong suốt 20 năm (tính đến hết năm 2022). Trong năm 2022, Tập đoàn Chery đã bán được tổng cộng hơn 1,232 triệu chiếc và xuất khẩu ra toàn cầu 451,337 xe ôtô.

Wuling 

Mới đây, TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh SAIC-GM-Wuling để sản xuất, lắp ráp và phân phối dòng xe điện thương hiệu Wuling tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đầu tiên được hãng bán ra chính là HongGuang Mini EV - mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới 3 năm vừa qua.

Dự kiến, xe sẽ được công bố chi tiết và giá bán vào quý II tới và dự kiến ra  mắt trong giai đoạn cuối năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe này được dự đoán có giá khoảng hơn 200 triệu đồng và kỳ vọng trở thành ô tô quốc dân tại Việt Nam.

Nhà máy của TMT Motors cũng đang được nâng cấp thêm để có thể lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV, dự kiến công suất có thể đạt 30.000 xe/năm. Ngoài ra, nhà sản xuất Việt Nam có thể cân nhắc giới thiệu thêm một số mẫu ô tô điện khác của Wuling trong thời gian tới.

Haima

Vào cuối tháng 2, thương hiệu Trung Quốc Haima đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh không thành công trước đây. Thông qua nhà phân phối mới, 3 mẫu xe S8, 7X và 7X-E của Haima đã được giới thiệu đến khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, đơn vị trên sẽ chỉ nhập khẩu và kinh doanh các dòng xe Haima, không đề cập đến việc sản xuất hoặc lắp ráp chính thức tại thị trường Việt Nam. Nhưng trong danh mục sản phẩm của hãng sẽ gồm cả xe xăng và xe điện.

Theo đó, mẫu 7X-E chính là một mẫu xe thuần điện vừa được giới thiệu tại Trung Quốc vào quý II/2022. Xe được trang bị cụm pin dung lượng 73,7 kWh cùng khối động cơ điện công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, cho quãng đường di chuyển cao nhất đạt 510 km trước khi phải sạc lại.

BYD

Vào đầu năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ trước thông tin BYD - nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) lớn nhất thế giới - dự định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam. 

Thực tế, nhà máy này sẽ sản xuất linh kiện để cung cấp cho nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Thái Lan. Tuy nhiên, BYD cũng không loại trừ khả năng gia nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe điện nhập khẩu nhưng vẫn phải chờ đánh giá của hãng vể thị trường trong nước.

Trước đây, BYD cũng từng đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho 2 mẫu xe tại Việt Nam, trong đó 1 mẫu là Destroyer 05 - sedan Hybrid đang được hãng bán tại Trung Quốc và 1 mẫu là Cruiser 05 - SUV cỡ C hiện chưa chính thức bán ra thị trường. 2 mẫu xe này có thể sẽ là bản lề của BYD trong công cuộc cạnh tranh tại Việt Nam sắp tới.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39124 sec| 787.055 kb